ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà đòi về cũng nhiều!

Khóc mếu, giãy giụa và thẫn thờ,... là một loạt biểu cảm hài hước của trẻ mầm non trong ngày đầu Hà Nội cho học sinh đi học trở lại.

Sáng ngày 13/4 học sinh mầm non ở Hà Nội đã chính thức trở lại trường sau quãng thời gian dài nghỉ học chống dịch. Bởi thế, không khí của buổi sáng hôm nay không khác gì những buổi tựu trường đầu năm học. Đã lâu lắm rồi, những hình ảnh bố mẹ tíu tít dắt tay con vào lớp mới xuất hiện.

Xem không khí ngày đầu tiên đi học trở lại của các bé mầm non tại đây:

Trẻ mầm non ngày đầu tiên trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch Covid-19

Đối với các bé mẫu giáo, nhiều em ngày đầu được đến trường dù vẫn còn đôi chút bỡ ngỡ song ghi nhận tại trường mầm non Kim Liên hầu hết đều được gia đình chuẩn bị tâm lý từ trước nên ai nấy cũng ngoan ngoãn đến trường.

Các em học sinh được cha mẹ đeo khẩu trang, được các cô chào đón ở ngay cổng trường

Một điều đáng yêu là tuy vẫn còn nhỏ tuổi nhưng ý thức phòng dịch của các bé rất tốt, đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi đến lớp. Các cô giáo được bố trí trực ở cổng để phân luồng học sinh, đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh. Tất cả giáo viên, học sinh đều vào trường và ra về theo sơ đồ một chiều, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 3.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 4.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 5.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 6.

Các bạn lâu ngày mới gặp nhau nên ai cũng bỡ ngỡ, vui mừng

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 7.

Cha mẹ phụ huynh ghi lại khoảnh khắc ngày đầu đến trường cùng con sau kỳ nghỉ dịch

Ở nhà suốt nhiều tháng liền, đã quen với việc có bố mẹ kề bên do đó khi trở lại trường, nhiều cô bé, cậu bé cũng tỏ ra hoang mang và bịn rịn khi phải tạm biệt người thân để vào lớp. Trước cổng trường, các khoảnh khắc "nhõng nhẽo" này khiến nhiều người có cảm giác không khí của ngày tựu trường đang thực sự có mặt ở hầu khắp các con phố.

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 8.

Nhiều em học sinh bịn rịn, không nỡ rời xa bố mẹ

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 9.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 10.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 11.

Nhất quyết không chịu vào trường

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 12.

Khuôn mặt giận hờn cực đáng yêu

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 13.

Cậu bé mếu máo vì phải đi học trở lại

Chia sẻ về cảm xúc được đưa con đến trường sau những tháng nghỉ dịch, phụ huynh Cao Minh Tiến (Tổ dân phố 7 - Kim Liên) cho biết "Cảm xúc của gia đình tôi rất vui và hạnh phúc khi cháu được quay trở lại trường, khoảng thời gian dịch bệnh quá dài, cháu ở nhà cũng không được tiếp xúc với nhiều người nên tới trường gặp các cô giáo cùng tất cả các bạn nên đây có thể gọi là niềm vui của gia đình".

Được biết, trong ngày đầu các em học sinh mầm non đi học trở lại, trường mầm non Kim Liên dự kiến được khoảng 55% - 60% số học sinh đến đến trường trong tổng số 650 học sinh toàn trường. Chú Đặng Hữu Ba, một phụ huynh chia sẻ "Cháu được đến trường phụ huynh rất vui mừng, thứ nhất là để cho thuận lợi trong công việc, thứ hai là các cháu được đến gặp bạn bè, việc học hành tại lớp được các thầy cô chỉ bảo sẽ tốt hơn, ở nhà thì bố mẹ cũng có dạy bảo, chăm sóc nhưng cũng không bằng các cô được. Tôi cảm thấy rất vui và các cháu cũng rất phấn khởi.

Gia đình tôi cũng đã chuẩn bị tư tưởng cho các con vì các cháu không được đến trường trong một thời gian dài nên sẽ bỡ ngỡ, vợ chồng tôi cũng dặn dò và chuẩn bị các thứ cho con như đồ dùng học tập, đồ sát khuẩn, khẩu trang các thứ để con mang đến lớp"

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 14.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Trần Thị Nghĩa - Hiệu trưởng trường mầm non Kim Liên cho biết kế hoạch đón học sinh đã được nhà trường chuẩn bị rất kĩ lưỡng "Tâm trạng của các cô từ giáo viên đến ban giám hiệu, nhân viên cán bộ nhà trường ai cũng vui mừng, phấn khởi khi mà có thông tin của Sở được chuẩn bị đón học sinh quay trở lại. Các cô cũng thông tin ngay đến phụ huynh và phụ huynh cũng rất vui mừng chỉ mong đến ngày các con được quay trở lại trường học.

Để đón học sinh đến trường thì nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều công tác, thứ nhất là nhà trường đã xây dựng kịch bản chuẩn bị đón học sinh quay trở lại, kịch bản đó được nhà trường phổ biến đến tất cả toàn bộ giáo viên trong nhà trường và sau đó trong kịch bản có phân công rõ ràng của từng khâu, tất cả các khâu phải làm thật tốt và hoàn thành nhiệm vụ  để đón học sinh quay trở lại trường học.

Về việc ăn bán trú thì trước tiên về cơ sở vật chất kể cả trong những ngày nghỉ lễ vừa qua thì nhà trường cũng cho các cán bộ giáo viên đến lau chùi, dọn dẹp tất cả các buồng lớp, đồ dùng học tập, đồ chơi và sau đó là phun thuốc khử khuẩn, thuốc muỗi để đảm bảo an toàn cho trẻ khi quay trở lại trường học. Còn khâu bán trú thì nhà trường đã vệ sinh tất cả khu vực bếp ăn bán trú, và ký kết hợp đồng thực phẩm với tất cả các đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân. Nhà trường cũng đã lên thực đơn đầy đủ dinh dưỡng để chăm sóc trẻ trong các buổi trưa, giờ ăn bán trú. Từ đó giúp cho các con có sức khỏe thật tốt để học tập tại trường".

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 15.

Trước khi vào lớp các bé được cô giáo làm công tác xịt khử khuẩn

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 16.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 17.

Ngày đầu đi học nên ai cũng phấn khởi, nhiệt tình giơ tay xung phong phát biểu xây dựng bài

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 18.

Tiếng trống trường rộn rã được vang lên sau bao tháng ngày nghỉ dịch

ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 19.
ẢNH nửa triệu trẻ mầm non Hà Nội đi học lại sau 1 năm xa trường lớp: Rất vui mà khóc nức nở, đòi về bằng được cũng nhiều! - Ảnh 20.
https://ahadep.com/anh-nua-trieu-tre-mam-non-di-hoc-lai-sau-1-nam-xa-truong-lop-rat-vui-ma-doi-ve-cung-nhieu-2022041309411302.chn