Bài tập tả chiếc cặp nhìn thì đơn giản nhưng đọc đến câu thứ 3 học trò nào cũng khóc thét: Ủa khó vậy trời!

Ai mới đầu nhìn qua cũng nghĩ bài tập này dễ cho xem. Nhưng tất cả đều phải chịu thua trước một đặc điểm này.

Đối với trẻ con thì việc học là điều bắt buộc và cũng là điều quan trọng hàng đầu. Bố mẹ luôn dành những điều tốt nhất cho các con cũng chỉ vì muốn con mình học thật giỏi, có điểm số thật cao. Tuy nhiên, nhiều học sinh cũng phải khóc ròng vì kể cả có chăm học đến đâu cũng chưa chắc làm được đúng hết bài tập vì những lý do "trời ơi đất hỡi".

Một bài tập mới đây được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ vì quá đánh đố học trò, nhìn qua thì tưởng dễ nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Cụ thể, đây là một bài tập nhìn hình chiếc cặp để mô tả các đặc điểm của nó như là: tên gọi, kích thước, màu sắc, những bộ phận của chiếc cặp. Tuy nhiên, sự đặc biệt nằm ở câu hỏi thứ 3.

Bài tập mô tả chiếc cặp nhìn thì đơn giản nhưng đọc đến câu thứ 3 học trò nào cũng khóc thét: Đích thị là Màu nước mắt! - Ảnh 1.

Bài tập mô tả đồ vật khiến học sinh phải khóc thét

Dạng bài tập này vốn không khó, dành cho học sinh tiểu học để rèn kỹ năng quan sát. Song khi đến câu hỏi mô tả màu sắc thì ai cũng ngơ ngác vì chiếc cặp trong đề bài được in màu đen trắng.

Vì thế, với câu hỏi này, học sinh nào cũng phải bó tay. Dù cho có tinh tường, học giỏi đến đâu cũng không thể nhìn thấu màu sắc chiếc cặp trong bài tập này. Đây có thể chỉ là lỗi trong quá trình in ấn hoặc thầy cô không tính trước được tình huống này nên mới xảy ra chuyện dở khóc dở cười. Học trò vì thế cũng than dữ lắm, nếu có bị quở trách vì điểm kém thì cũng đành chịu thôi.

- Chiếc cặp này mang "màu nước mắt" chắc luôn, đọc xong đề bài là đã khóc ròng luôn rồi.

- Rồi xong, quả này thì học sinh giỏi Quốc gia cũng phải chịu thua.

- Coi mà cười xỉu, không biết cảm giác của mấy bạn khi làm bài này như thế nào nhỉ?

Nguồn ảnh: Internet

https://ahadep.com/bai-tap-ta-chiec-cap-nhin-thi-don-gian-nhung-doc-den-cau-thu-3-hoc-tro-nao-cung-khoc-thet-ua-kho-vay-troi-20220126204845054.chn