Bài Toán lớp 1: "Mẹ đi công tác 1 tuần và 3 ngày", người lớn đọc sang câu hỏi mà hú hồn: Giải được nhất định IQ vô cực!

Đố bạn giải được bài Toán lớp 1 này.

Bạn có bao giờ gặp tình huống "dở khóc dở cười" khi giảng bài cho học sinh tiểu học không? Tưởng rằng kiến thức cấp 1 dễ dàng, nhưng nhiều khi chính chúng ta cũng không giải được, hoặc cảm thấy bất lực khi đề bài cho không giống ai.

Mới đây, một bài toán lớp 1 đã gây nên tranh cãi, không phải vì khó mà bởi quá vô lý. Đề bài như sau:

"Mẹ đi công tác 1 tuần lễ và 3 ngày. Hỏi bác Hùng đi công tác tất cả bao nhiêu ngày?".

Bài Toán lớp 1: Mẹ đi công tác 1 tuần và 3 ngày, người lớn đọc sang câu hỏi mà hú hồn: Giải được nhất định IQ vô cực! - Ảnh 1.

Bài Toán tiểu học đang gây tranh cãi vì dữ kiện một đằng, đề hỏi một nẻo

Bài Toán quả thật khác người khi đề cho một đằng, dữ kiện hỏi một nẻo. Nhiều người lớn còn đùa vui bài toán này đến cả người lớn cũng phải "bó tay" không biết giải sao cho hợp lý.

Cách giải thích hợp lý nhất chính là cô giáo đã cho sai đề mất rồi. Có lẽ ý của giáo viên là "Mẹ đi công tác tất cả bao nhiêu ngày?", như vậy vừa hợp đề bài, vừa tạo ra bài toán có ý nghĩa.

Qua đây nhiều netizen cũng hi vọng giáo viên cho đề bài sẽ để ý kỹ hơn logic đề một chút để không xảy ra những bài toán có đáp án không giải nổi như vậy. Một số bình luận bên dưới đề Toán hài hước trên:

- "Mình không thông minh hơn học sinh Tiểu học rồi".

- "Đáp án là bác Hùng đi công tác 10 ngày cùng chỗ mẹ. Hoặc mẹ tên là bác Hùng chăng?".

- "Bác Hùng không đi ngày nào. Vì đề bài chỉ nói về việc mẹ đi công tác thôi. Thế là xong! Cũng là câu hỏi đố mẹo tư duy cho các em học sinh Tiểu học mà".

- "Đề bài lạc quẻ quá. Tự nhiên đề bài cho mẹ, sau đó đi hỏi bác Hùng. Trước đó cũng không hề nhắc gì nhân vật này. Bây giờ nói bác Hùng đi 1 ngày cũng không có sai đâu".

Nguồn: Diễn đàn Toán học Việt Nam.

https://ahadep.com/bai-toan-lop-1-me-di-cong-tac-1-tuan-va-3-ngay-nguoi-lon-doc-sang-cau-hoi-ma-hu-hon-giai-duoc-nhat-dinh-iq-vo-cuc-20220426222912362.chn