Bé gái "nổi như cồn" sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi

Dương Thái Kỳ từng là sao nhí được cả nước ưu ái nhờ tài năng múa đáng ngưỡng mộ, nhưng có vẻ như thành công sớm đã khiến em mất nhiều hơn là được.

Đêm 30/1 năm 2014, trong gala mừng năm mới của đài CCTV, một diễn viên múa nhí đã làm náo loạn mạng xã hội khi thể hiện một cách xuất thần điệu múa xoay tròn trong suốt 4 tiếng, không ngừng nghỉ, biểu trưng cho sự xoay vòng thời gian của 4 mùa trong năm. Đó chính là Dương Thái Kỳ. Nói không ngoa, ngay giây phút khi kết thúc phần biểu diễn của mình, tên tuổi của cô bé lập tức vút lên như ngôi sao sáng. Profile của Thái Kỳ đứng đầu danh sách tìm kiếm trên các trang mạng tại đất nước tỷ dân trong thời gian dài.

Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 1.

Mà biểu diễn xoay 4 tiếng đồng hồ "thần sầu" của Thái Kỳ đã đưa tên tuổi của em lên tầm cao mới

Được cả nước biết tên sau đúng 1 đêm , sự nghiệp của Thái Kỳ nhanh chóng phất lên như diều gặp gió. Cô bé được truyền thông, các nhà đài và các đơn vị tổ chức sự kiện ưu ái như con cưng. Công chúng tự hào vì nước nhà sở hữu một nhân tài nhỏ tuổi, gọi em là “viên ngọc quý”, “con quay nhỏ” của làng múa Trung Quốc.

Những khoảnh khắc đẹp mê hoặc của Thái Kỳ mỗi khi biểu diễn múa

Thái Kỳ sinh năm 1999, thời điểm tỏa sáng trên sân khấu mừng năm mới, cô bé mới 15 tuổi. Em sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là nữ họa sĩ nổi tiếng, dì là nghệ sĩ múa dân tộc đình đám Dương Lệ Bình. Từ năm 3 tuổi, cô bé đã được dì rèn luyện kĩ năng múa, sớm thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình.

Trong phần trình diễn lịch sử đêm hôm đó, vì lo sợ nữ diễn viên múa 15 tuổi sẽ bị chóng mặt khi phải xoay tròn trong suốt 4 tiếng mà không ăn không uống, nhiều người đã bàn với bà Dương Lệ Bình về việc nên để Thái Kỳ ngừng lại lấy sức. Tuy nhiên, Thái Kỳ lại nhờ dì chuyển lời rằng: “Cháu là người đại diện cho thời gian mà thời gian thì làm sao ngừng lại được”. Sau đó, cô tiếp tục công việc của mình. Hành động của sao nhí khi đó nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 3.

Ngoài múa, cô bé còn lấn sân sang diễn xuất. Những khoảnh khắc trên màn ảnh của Thái Kỳ cũng gây ấn tượng không ít với khán giả. Đặc biệt, vai diễn Tiểu Man trong Tiên kiếm vân chi phàm 2016 của Dương Thái Kỳ nhận được những nhận xét vô cùng tích cực. Dù đóng chung với nam chính hơn mình tận 17 tuổi, nhưng sao nhí vẫn nhập vai rất "ngọt", tạo được phản ứng hóa học mạnh mẽ.

Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 5.

Tưởng sự nghiệp của Thái Kỳ sẽ ngày càng phát triển với bước đệm cực kì vững chắc nhưng lại không phải vậy. Một thời gian sau khi rời xa sàn múa, hình ảnh của Thái Kỳ dần xấu đi trong mắt người hâm mộ. Cô bé vướng hàng loạt thị phi ồn ào như ăn mặc không hợp tuổi, chảnh choẹ, chơi bời trác táng và đặc biệt là mối quan hệ với bạn trai hơn mình tận 14 tuổi. Cuối cùng, Thái Kỳ mất hút một thời gian, tiếp theo là tuyên bố giải nghệ và đi du học ở nước ngoài.

Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 6.

Ở tuổi 20, Dương Thái Kỳ bị chê kém sắc hơn hồi còn nhỏ. Hình ảnh hiện tại của sao nhí nổi tiếng năm xưa khiến nhiều người thất vọng, Thái Kỳ sở hữu gương mặt không có gì nổi bật, thần thái cũng không hề đẳng cấp như trong tưởng tượng của công chúng. Được biết, vì nổi tiếng sớm và bận bịu với việc tập múa, trước đây Thái Kỳ không đến trường như bạn bè cùng tuổi mà gia đình mời gia sư riêng về kèm cặp.

Quyết định đi du học của Thái Kỳ được cho là lựa chọn táo bạo, dám bước ra vỏ bọc của chính mình bấy lâu. Hiện, cô đã thích nghi với cuộc sống ở nước ngoài và đang trải qua quãng đời sinh viên bình lặng.

Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 7.
Bé gái nổi như cồn sau điệu múa xoay vòng suốt 4 tiếng: Nhan sắc sau dậy thì bị chê thậm tệ, sự nghiệp bay biến với hàng loạt thị phi - Ảnh 8.

Nguồn: Sohu