Bình Dương: Bắt được thanh niên mặc áo AhaMove trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải

Đối tượng bị tình nghi trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải bị đội hiệp sĩ ở Bình Dương bắt được giao cho cơ quan chức năng.

Ngày 17/10, Công an phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Minh Sang (SN 1984, quê Đồng Tháp) vì liên quan đến vụ trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải.

Đối tượng Sang bị đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) bắt được giao cho công an xử lý.

Theo đó, khoảng 12h cùng ngày, đội hiệp sĩ đang đi tuần tra trên Quốc lộ 13 (đoạn thuộc phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) thì phát hiện một đối tượng đi xe tay ga màu đỏ (BKS: 55P5-5965) giống với đặc điểm của thanh niên trước đó đã trộm tiền và điện thoại của tài xế nên đội hiệp sĩ bám sát và khống chế được người này.

Bình Dương: Bắt được thanh niên mặc áo AhaMove trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải - Ảnh 1.

Đối tượng Sang (giữa) bị đội hiệp sĩ bắt được và bàn giao cho công an sau đó

Khi bị khống chế, Sang đã khai nhận chính mình là kẻ gây ra vụ trộm. Sau đó, đội hiệp sĩ đã bàn giao Sang cho Công an phường Phú Thọ.

Tại cơ quan công an, Sang khai nhận ngoài vụ trộm hơn 300 triệu đồng xảy ra vào ngày 14/10, đã thực hiện thêm 1 vụ trộm khác trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một vào sáng 17/10.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai đối tượng này để điều tra mở rộng vụ án.

Bình Dương: Bắt được thanh niên mặc áo AhaMove trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải - Ảnh 2.

Xe máy của đối tượng Sang lúc thực hiện hành vi trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải

Bình Dương: Bắt được thanh niên mặc áo AhaMove trộm 300 triệu đồng của tài xế xe tải - Ảnh 3.

Camera ghi lại quá trình thực hiện vụ trộm

Trước đó, khoảng 19h ngày 14/10, tài xế tên Nguyễn Thanh P. (SN 1984, tạm trú Bình Dương) điều khiển xe tải đến chợ Hoàng Gia (phường Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương) để giao hàng cho khách. Tuy nhiên, trong lúc giao hàng tài xế lại quên không khoá cửa cabin.

Lúc này, một thanh niên mặc áo giao hàng AhaMove đi xe máy tay ga màu đỏ đi ngang qua thì phát hiện xe không khoá cửa. Sau đó thanh niên này quay xe lại quan sát xung quanh rồi mở cửa lẻn vào cabin lấy túi xách và nhanh chóng rời đi. Toàn bộ hành vi của người đàn ông đã bị camera an ninh nhà dân ghi lại.