BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum "cứu tinh" cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn

Đây chính là 6 loại serum mà những nàng có làn da dầu dễ nổi mụn không thể bỏ qua.

Mụn trứng cá là nỗi đau khổ không của riêng ai, và chính chu trình skincare hàng ngày của bạn cũng có thể khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi chu trình dưỡng da để giúp đánh bay đám mụn đáng ghét, giúp da đẹp lên từng ngày. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp, BTV Ama Kwarteng của Cosmopolitan đã lên danh sách 6 loại serum cứu tinh cho da mụn, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông. Cứ sắm 1 trong 6 sản phẩm dưới đây thì chắc chắn sớm thôi, bạn sẽ có thể tạm biệt đám mụn khó ưa đó.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 1.

IG: @ srchaff_

1. Mario Badescu Anti-Acne Serum 

Đây chính là em serum trị mụn chân ái của BTV Ama. Mỗi khi có thêm 1 nốt mụn mới, cô chỉ cần dùng tăm bông chấm serum lên nốt mụn và để qua đêm là sáng hôm sau mụn đã hoàn toàn biến mất. Serum có kết cấu đặc dạng gel, thành phần chứa acid salicylic giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 2.

Nơi mua: Her Skincare - Giá: 580k

2. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 

Thành phần điểm sáng của loại serum này chính là niacinamide với khả năng kiềm dầu, dưỡng ẩm và làm sáng da; Zinc lại giúp kháng viêm, làm dịu nốt mụn. Chăm chỉ sử dụng em serum này sẽ giúp làn da ráo mịn, hạn chế hình thành mụn, da đều màu hơn.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 4.
Nơi mua: Mint07 - Giá: 220k

3. Paula's Choice Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concentrate Serum 

Các sản phẩm trị mụn thường có xu hướng khiến da bị khô, bong tróc, từ đó da sẽ tiết nhiều dầu và tình trạng mụn càng tồi tệ hơn. Nhưng với em serum này thì bạn hoàn toàn không cần lo lắng về điều đó. Serum có thành phần hyaluronic acid dưỡng ẩm, niacinamide có tác dụng làm dịu, kháng viêm, điều tiết sự sản sinh dầu, từ đó giúp da mịn màng, cải thiện vết thâm.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 6.
Nơi mua: Paula's Choice Việt Nam - Giá: 1.250.000 VNĐ

4. Neutrogena Hydro Boost Hydrating Hyaluronic Acid Serum 

Thêm 1 loại serum xứng đáng là cứu tinh cho làn da mụn, da dầu là sản phẩm đến từ Neutrogena. Thành phần serum có chứa acid hyaluronic, không chứa dầu, giúp dưỡng ẩm sâu mà không làm bít tắc lỗ chân lông, giúp da luôn căng bóng ngậm nước. Một điểm cộng khác của sản phẩm là thiết kế dạng vòi nhấn giúp bạn dễ dàng kiểm soát liều lượng khi sử dụng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 8.

Nơi mua: Boshop - Giá: 370k

5. Dr. Jart+ Cicapair Tiger Grass Serum 

Serum tập trung vào khả năng làm dịu và phục hồi da, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Thành phần chiết xuất từ cỏ hổ giúp phục hồi lớp màng bảo vệ da, dưỡng da sáng khỏe, kháng viêm. Serum còn có hương thảo mộc tự nhiên dễ chịu, kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 10.

Nơi mua: Guardiant - Giá: 910k

6. The Inkey List Beta Hydroxy Acid (BHA) Blemish + Blackhead Serum 

Đây là dòng serum tẩy da chết có chứa BHA giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế sự hình thành mụn đầu đen. Bên cạnh thành phần BHA - Salicylic Acid 2%, trong serum còn có chứa 1% acid hyaluronic giúp dưỡng ẩm, tránh việc da bị khô tróc.

BTV làm đẹp chia sẻ 6 loại serum cứu tinh cho làn da mụn, dùng xong da láng mịn và ít tiết dầu hơn hẳn - Ảnh 12.

Nơi mua: Stork - Giá: 347k