Cảnh báo: Cộng đồng mạng ồ ạt xin link 18+ của một nữ ca sĩ Gen Z, cẩn thận nhiều nguy cơ "bay acc" trong nháy mắt!

Nhiều người ồ ạt xin link đoạn clip được cho là bị lộ của nữ ca sĩ Gen Z nhưng ít ai hiểu rõ điều kinh khủng đang chờ đợi họ phía trước.

Tối 19/3, mạng xã hội xôn xao trước loạt hình ảnh thân thiết của ca sĩ Gen Z và doanh nhân giàu có. Những bức ảnh được chụp tại nhiều địa điểm khác nhau gồm nhà riêng và sân golf, trong đó, vị doanh nhân và nữ ca sĩ có nhiều cử chỉ vô cùng thân thiết, khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang.

Những bài đăng này thực chất chỉ là giả mạo với mục đích nhằm tăng tương tác

Bắt đầu từ thời điểm này, thông tin và hình ảnh liên quan đến nữ ca sĩ Gen Z nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Trong đó đáng chú ý là những thông tin liên quan đến từ khóa "clip 10p33s", được nhiều fanpage và tài khoản đề cập trên Facebook.

Chỉ trong thời gian ngắn, các từ khóa liên quan đến nữ ca sĩ Gen Z và con số 10p33s được tìm kiếm "chóng mặt" trên Facebook.

Tuy nhiên, thông tin nữ ca sĩ lộ clip được đồn thổi những ngày gần đây thực chất chỉ là giả mạo, được tạo nên từ các fanpage Facebook nhằm tăng tương tác. Bằng cách đánh vào sự tò mò của cư dân mạng, nhiều fanpage đã thành công đạt tương tác khủng từ hàng nghìn đến chục nghìn lượt like, cùng vô số bình luận và chia sẻ của netizen.

Hành động lợi dụng drama để câu like bất chấp hay xin link rất đáng bị lên án. Dù đây chỉ là câu chuyện thêu dệt vô căn cứ, nhưng nó lại có tác động khôn lường và gây ảnh hưởng đến nạn nhân về nhiều mặt.

Cảnh báo: Cộng đồng mạng ồ ạt xin link 18+ của một nữ ca sĩ Gen Z, cẩn thận nhiều nguy cơ bay acc trong nháy mắt! - Ảnh 3.

Chia sẻ link có nội dung nhạy cảm là chiêu thức những kẻ gian thường dùng để đánh cắp tài khoản mạng xã hội của người dùng

Không chỉ là hành vi ứng xử thiếu văn minh và không chuẩn mực, đây còn là chiêu thức những kẻ gian thường dùng để đánh cắp tài khoản mạng xã hội của người dùng. Với cách thức mời gọi mọi người bấm vào link, đăng nhập để xem clip, hacker đã có thể dễ dàng chiếm quyền kiểm soát tài khoản của nạn nhân.

Hình thức lừa đảo phishing này tuy không mới nhưng vẫn khiến nhiều người tin tưởng vì thay đổi liên tục, nắm bắt xu hướng, tạo lòng tin... của nạn nhân. Những tài khoản Facebook này sau khi bị hack sẽ được phân loại cho nhiều mục đích sử dụng, chẳng hạn như mua bán hoặc lừa đảo.

Theo các chuyên gia, người dùng tuyệt đối không truy cập những đường link lạ cũng như nhập thông tin cá nhân vào những trang đáng nghi ngờ. Nếu lỡ nhập và cảm thấy bất thường, người dùng nên lập tức đổi mật khẩu, khóa tài khoản, thẻ ngân hàng… ngay lập tức.

https://ahadep.com/canh-bao-cong-dong-mang-o-at-xin-link-18-cua-mot-nu-ca-si-gen-z-can-than-nhieu-nguy-co-bay-acc-trong-nhay-mat-20220322125735721.chn