Chân dung bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch FLC vừa bị bắt

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch FLC vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do giúp sức ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Hương Trần Kiều Dung với cáo buộc đồng phạm giúp sức ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện hành vi phạm tội "Thao túng thị trường chứng khoán".

Ngày 8/4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định, Lệnh tố tụng đối với bà Hương Trần Kiều Dung theo quy định của pháp luật.

Bà Hương Trần Kiều Dung sinh năm 1978, là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Chân dung bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch FLC vừa bị bắt - Ảnh 1.

Bà Hương Trần Kiều Dung trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam

Bà Kiều Dung là Tiến sĩ Luật Quy hoạch - Xây dựng, Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp và có gần 20 năm kinh nghiệm tư vấn về quản trị doanh nghiệp, tư vấn xây dựng, triển khai dự án, đầu tư, mua bán và sáp nhập tại Việt Nam. Bà giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn FLC từ năm 2015 đến năm 2017, sau khi nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn cũng như tại các công ty thành viên.

Đầu năm 2017, bà được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn và chính thức kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ tháng 7/2018. Từ ngày 19/3/2020, bà thôi chức Tổng giám đốc Tập đoàn FLC.

Ngày 6/4, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Hương Trần Kiều Dung.

Bà Dung bị phạt 70 triệu đồng do bà là thành viên HĐQT của một công ty đại chúng đồng thời là thành viên HĐQT tại quá 5 công ty khác, vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định số 71/2017 ngày 6/6/2017 của Chính phủ hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng và Khoản 3 Điều 275 Nghị định số 155/2020 ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.

Theo UBCKNN, trong giai đoạn từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2021, bà Hương Trần Kiều Dung là Thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đồng thời là thành viên HĐQT của 6 công ty khác. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, thành viên Hội đồng quản trị của một công ty đại chúng không được đồng thời giữ chức này tại quá 5 công ty khác.

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên tiếp những ngày sau đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết và 2 đồng phạm khác (bà Trịnh Thị Mai Huế và bà Trịnh Thị Thúy Nga, đều là em gái ruột ông Quyết) về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các đối tượng liên quan.

https://ahadep.com/chan-dung-ba-huong-tran-kieu-dung-pho-chu-tich-flc-vua-bi-bat-20220408220124566.chn