Chân dung đại gia buôn lợn tổ chức kỷ niệm ngày cưới "khủng" ở Hải Dương: Học hết lớp 6 thì đi buôn, mỗi ngày buôn 3.000 con lợn

Đại gia buôn lợn ở Hải Dương trải qua quãng thời gian vất vả, đi lên từ 2 bàn tay trắng để xây dựng được cơ ngơi "khủng" như hiện nay.

Mới đây, trên MXH chia sẻ những đoạn clip ghi lại hình ảnh một bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của vợ chồng một đại gia ở Hải Dương khiến nhiều người trầm trồ. Bởi trong bữa tiệc kỷ niệm 15 năm ngày cưới có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ Việt nổi tiếng như ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Khánh Phương, ca sĩ Dương Ngọc Thái, ca sĩ Tố My, Giang Hồng Ngọc...

Dàn siêu xe và không gian tiệc cưới lộng lẫy

Khuôn viên tổ chức bữa tiệc là tư gia rộng hàng nghìn mét vuông. Bên cạnh đó, trong bữa tiệc còn xuất hiện dàn siêu xe được mạ vàng đắt đỏ, phi cơ và không gian vô cùng hoành tráng, lộng lẫy.

Chân dung đại gia buôn lợn tổ chức kỷ niệm ngày cưới khủng ở Hải Dương: Học hết lớp 6 thì đi buôn, mỗi ngày buôn 3.000 con lợn - Ảnh 2.

Dàn siêu xe khủng trong lễ kỷ niệm 15 năm ngày cưới của anh Chiến

Được biết, chủ nhân của bữa tiệc khủng này là anh Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1977, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Anh Chiến trải qua quãng thời gian vất vả, đi lên từ 2 bàn tay trắng để xây dựng được cơ ngơi "khủng" như hiện nay.

Chân dung đại gia buôn lợn tổ chức kỷ niệm ngày cưới khủng ở Hải Dương: Học hết lớp 6 thì đi buôn, mỗi ngày buôn 3.000 con lợn - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Văn Chiến (Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam, anh Chiến cho biết, anh là con đầu trong một gia đình có mẹ làm nghề mổ lợn, bố làm nghề buôn lợn đường dài. Học hết lớp 6, anh bắt đầu theo mẹ đi chợ.

"Trước đây tôi học cũng được nhưng chỉ thích nghỉ để đi chợ cùng mẹ. Bố đánh tôi lên bờ xuống ruộng nhiều lần rồi bảo: 'Con phải học chứ họ hàng nhà mình không có ai học cao, hiểu rộng gì cả'. Tôi trả lời: 'Con chỉ thích đi làm kinh tế thôi'. Còn mẹ khóc suốt ngày nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của tôi.

Một năm tôi nghỉ học cả trăm ngày, cứ đi chơi suốt nên bố mẹ phải chấp nhận cho nghỉ. Học hết lớp 6 tôi đã đi chợ theo mẹ. Mỗi ngày mẹ mổ 1 con lợn chung với người chú rồi chia làm 2 phản thịt, bán ở ngay chợ làng. Lúc đầu tôi chỉ thu tiền hộ, rồi tiến tới nấu nước, cạo lông rồi sau 2 năm thì có thể trực tiếp mổ", anh Chiến kể lại.

Chân dung đại gia buôn lợn tổ chức kỷ niệm ngày cưới khủng ở Hải Dương: Học hết lớp 6 thì đi buôn, mỗi ngày buôn 3.000 con lợn - Ảnh 4.

Tư gia rộng hàng nghìn mét vuông của anh Chiến (Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Cũng theo lời anh Chiến, 14 tuổi anh đã tự đi bắt lợn, chở con lợn nặng đến 60-70 kg trên một chiếc xe thồ. Về sau thấy trực tiếp mổ lợn vất vả mà lời lãi chẳng được bao nhiêu nên anh quyết định chuyển sang buôn lợn.

"Ban đầu tôi mua ở các làng, xã 5 - 7 con một lần rồi thuê xe bò chở về, gọi người khác đến bán lại. Xã hội tiến lên, các trại lớn mở ra mỗi lúc một nhiều, tôi lại mua lợn của các trại, công ty, tập đoàn chuyển đi lò mổ, các vùng miền rồi xuất cả sang Trung Quốc. Khi miền Nam thiếu thì tôi mua ở miền Bắc đẩy vào, khi miền Bắc thiếu thì tôi mua từ miền Nam đẩy ra. Người ta phải tính toán lãi đủ trên mỗi đầu lợn mới buôn còn tôi thì lấy số lượng làm lãi. Năm 2008, tôi đã buôn 500 con/ngày, giờ tăng lên 3.000 con/ngày...", anh Chiến cho biết.

Cũng theo những người dân quê anh Chiến, dù sở hữu dàn siêu xe nhưng vẫn thấy anh Chiến đi trên cái xe đạp điện sáng ra quán ăn bát phở 25.000 đồng, gặp ai cũng niềm nở hỏi, chào.

https://ahadep.com/chan-dung-dai-gia-buon-lon-to-chuc-ky-niem-ngay-cuoi-khung-o-hai-duong-hoc-het-lop-6-thi-di-buon-moi-ngay-buon-3000-con-lon-20220327164350429.chn