Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm

Triệt lông bikini hay triệt lông vùng kín là từ khoá khá nhạy cảm, do đó mà các thông tin chăm sóc vùng da này không có nhiều. Không phải cứ dọn dẹp xong là chủ quan ngó lơ đâu nhé!

Đối với nhiều người, mùa hè là khoảng thời gian thiên đường để xúng xính body trong các thiết kế bikini nhỏ xíu, thời thượng. Nhưng cũng đối với nhiều chị em, đó là cả một niềm ao ước vì không phải ai cũng có được sự tự tin cũng như nắm được quy tắc diện bikini đẹp. Bí quyết giúp các nàng xinh tươi hơn đó chính là triêt lông vùng tam giác. 

Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm - 1

Triệt lông tay, chân là từ khoá được nhắc đến khá nhiều nhưng triệt lông vùng kín lại là vấn đề khiến nhiều người e ngại và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin. Đặc biệt là chăm sóc vùng da sau khi triệt. 

Phương pháp triệt lông bikini

Hiện nay có 2 phương pháp triệt lông bikini khá phổ biến là cạo và wax. Ưu điểm của hai phương pháp này là có thể làm tại nhà, chi phí rẻ. Tuy nhiên sẽ dễ bị tình trạng lông mọc ngược, lông mới mọc cứng đen gây ngứa rát…vv… Vì thế phương pháp triệt lông bikini hiện đại được chị em yêu thích nhất hiện nay đó chính là triệt lông bikini bằng ánh sáng nhiệt năng. Phương pháp này mang lại cảm giác dễ chịu, ít đau và không làm da bị kích ứng.

Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm - 3

Năng lượng ánh sáng giúp phá huỷ các nang lông và ngăn chặn chúng mọc trở lại, thời gian lông mọc lại kéo dài hơn rất nhiều so với wax hay cạo. Đặc biệt lại rất tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian vì diện tích đầu xung lớn cho phép triệt lông nhanh chóng.

Lưu ý quan trọng trong chăm sóc da sau triệt lông bikini

Nhiều người thường chủ quan vì chỉ nghĩ triệt xong thấy quang đãng là vui rồi, chẳng chăm sóc gì. Thế nhưng, vùng da này vốn dĩ đã nhạy cảm, lại trở nên mỏng manh hơn nữa vì đã mất lớp màng che chắn. Do đó, nàng tuyệt đối ghi nhớ những điều sau.

Tránh tắm nắng tức thời

Nhiều chị em thường rất vội vàng đi triệt lông sát ngày du lịch vì không có kế hoạch rõ ràng. Việc làm này được các chuyên da đánh giá hoàn toàn không tốt chút nào. Vì lúc này vùng da nhạy cảm chưa được phục hồi. Nếu bạn hấp tấp sẽ khiến cho vùng da bị tổn thương bởi ánh nắng chứa nhiều sự nguy hiểm. 

Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm - 4

Nàng nên có kế hoạch triệt lông trước du lịch 10 ngày để tránh làm cho vùng da em bé bị cháy nắng và sạm màu.

Tránh vận động nặng

Thông thường, vùng lông bikini có tác dụng như 1 lớp lá chắn cho cô bé tránh khỏi ma sát cũng như bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Do đó, khi loại bỏ lớp lá chắn thô này, bạn nên hạn chế hoạt động thể thao mất sức sau đó 1-2 ngày. Các bộ môn như đạp xe, chạy bộ, aerobic giảm cân nên được tiết chế ngay sau đó. 

Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm - 5

Ngoài ra, khi vận động nhiều mồ hôi tiết ra cũng sẽ khiến cho vi khuẩn dễ tấn công vùng da nhạy cảm của bạn.

Chọn quần chip thông minh

Bạn nên lựa chọn mình một chiếc quần chip với chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt như cotton. Nếu quần chip của bạn quá chật có thể sẽ gây đau rát và khó chịu cho cô bé. Đồng thời, những chiếc quần jean bó sát cũng nên được tạm thời cất đi. Thay vào đó sẽ là những chiếc váy để vùng bikini của bạn được thông thoáng và thoải mái nhất.

Bơi lội

Trong vòng 7-10 ngày kể từ ngày triệt lông, bạn không nên bơi lội. Vì vùng da lúc này nhạy cảm nhất và cần được bảo vệ một cách kỹ lưỡng. Bể bơi là nơi tập trung nhiều người, tuy trong nước có chất tẩy rửa cũng không an toàn chút nào. Tránh tình trạng nhiễm trùng, vì thế bạn nên tắm vòi sen để da hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn tốt nhất.

Chăm sóc da sau triệt lông bikini, chuyện quan trọng nhưng ít ai để tâm - 6

Bên cạnh kiêng bơi lội, bạn cũng không nên đằm mình trong bồn tắm.

Không dùng sữa tắm hoặc các dung dịch có hương liệu

Không được để vùng da bikini tiếp xúc với các chất có màu như sữa tắm, xà phòng, hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bởi những dung dịch này sẽ khiến vùng da của bạn bị dị ứng nặng hơn. Do đó, cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Những cách phổ biến để chữa rạn, chùng da bụng sau sinh mà chị em cần lưu ý
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)