Chẳng cần có da căng bóng, bạn vẫn toả sáng khi biết hết 10 bí quyết làm đẹp này

Không kỳ công chăm sóc, bạn khó có được làn da căng mịn, hãy bỏ túi 10 bí quyết làm đẹp da đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Để có được làn da căng mịn đầy sức sống luôn là một câu hỏi làm các chị em phụ nữ đau đầu. Một số người cho rằng chỉ có những người có làn da trắng hồng mới có thể sở hữu những làn da sáng mịn, thế nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Ngay cả khi bạn sở hữu nước da bánh mật bạn cũng có thể toả sáng rạng rỡ. Những bí kíp dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo để làn da luôn tươi trẻ, hoàn hảo trong cuộc sống bận rộn thường ngày.

1. Sử dụng mặt nạ gelatin

Mặt nạ gelatin có tác dụng loại bỏ đi những đốm mụn đầu đen đáng ghét trên khuôn mặt của bạn.

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 1

Thực hiện: Trộn một muỗng canh gelatin với 2 muỗng canh sữa. Cho hỗn hợp trên vào lò vi sóng trong khoảng 10s. Sau đó, thoa lên mặt và để cho khô. Cuối cùng, nhẹ nhàng tách miếng mặt nạ trên mặt ra và tận hưởng làn da căng mịn, mềm mại. Bạn nên đắp mặt nạ này 2 lần/1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Tẩy da chết bằng chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả, khi kết hợp với đường, bạn sẽ có công thức tẩy da chết hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 30g đường

- 1 trái chanh tươi

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 3

Thực hiện: Cắt đôi quả chanh và nhúng phần ruột chanh vào trong đường. Sau đó xoa nhẹ nửa quả chanh đã nhúng đường lên vùng da muốn tẩy da chết. Massage da mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài. Không có đường, bạn cũng có thể thay bằng muối và làm hỗn hợp tẩy da chết tương tự như trên.

3. Đắp mặt bằng dưa leo

Dưa leo là thực phẩm hàng ngày quen thuộc không còn xa lạ gì với bất kỳ ai, không chỉ là thực phẩm tươi ngon cho những bữa ăn ngon miệng, mà dưa leo còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Các chị em tôn thờ dưa leo như một thần dược để nuôi dưỡng da mặt trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 4

Các khoáng chất có trong dưa leo có tác dụng chữa trị, ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Mỗi ngày 1 ly nước ép dưa leo sẽ giúp cơ thể bổ sung 1 lượng nươc và giúp loại bỏ được các độc tố ra ngoài.

4. Thường xuyên tẩy da chết toàn thân

Bạn có thể tham khảo cách tẩy tế bào chết bằng đường ngay tại nhà đó là kết hợp đường và mật ong. Mật ong giúp bổ sung các dưỡng chất, độ ẩm, kích tái tạo da và chống lão hóa, rất thích hợp với làn da khô. Ngay lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới và sáng mịn trên da của mình.

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 5

Thành phần:

-  ½ chén đường

-  3 muỗng cà phê mật ong

Thực hiện: Cho đường và mật ong trộn chung với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch, lau khô, rồi dùng hỗn hợp nhẹ nhàng chà lên da và massage nhẹ nhàng. Sau 10 phút bạn tắm lại để làm trôi đi lớp tế bào chết. Đều đặn thực hiện mỗi tuần một lần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Uống đủ 2 lít nước/ngày

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 6

Nước chính là loại mỹ phẩm làm đẹp của tự nhiên. Uống nước sẽ giúp da có được độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào và ắt hẳn bạn sẽ trông trẻ hơn rất nhiều. Nước cũng góp phần đào thải các tạp chất, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu, làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

6. Đắp mặt nạ gel lô hội

Gel lô hội có tác dụng bổ sung nước cho da để da lúc nào cũng căng mướt, giảm mụn sưng tấy, cảm giác mát lạnh. Bạn hãy đắp mặt nạ gel lô hội 2 lần/ngày, để làn da luôn căng bóng.

7. Thải độc da ít nhất 1 lần/tháng

Bạn nên thải độc ít nhât 1 lần/1 tháng để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, làn da của bạn cũng vì thế mà hồng hào, trắng sáng hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm hỗn hợp nước ép để detox cơ thể của mình.

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 7

Thực hiện: Trộn một ít củ cải đường với một ít nước cam, cà rốt, táo, nửa quả dưa leo và một ít cần tây. Loại nước ép này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các loại độc tố ra ngoài, cũng như làm cho làn da trở nên dịu nhẹ và sáng mịn hơn.

8. Tẩy trang đúng cách

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 8

Không tẩy trang vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ làm da bị lão hóa, lỗ chân lông bị bí, từ đó sẽ sinh ra các vấn đề về mụn. Tẩy trang cũng chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp của bạn. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, khói xăng xe... mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Theo các chuyên gia, bạn cần thực hiện việc tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp.

9. Trị quầng thâm mắt bằng túi trà

Túi trà là một trong những phương pháp chữa trị bọng mắt và quầng thâm tự nhiên tốt nhất vì chúng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng mắt và giúp da trở nên săn chắc hơn.

chang can co da cang bong, ban van toa sang khi biet het 10 bi quyet lam dep nay - 9

Thực hiện: Để một ít túi trà đã được sử dụng trong tủ lạnh. Bóp nhẹ để túi trà, sau đó để chúng vào vùng dưới mắt của bạn trong 5 phút.

10. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ẩm trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn để làm thoáng các lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn.

Chúc bạn sẽ thành công và luôn xinh đẹp!

4 công thức chăm sóc da mặt mùa hè giúp bạn không lo da nổi mụn hay sạm đi

Theo Tình (thoidaiplus.giadinh.net.vn)