Chiêu giúp ca sĩ tậu nhà đẹp, xe sang chỉ gói gọn trong 1 cụm từ!

Gen Z học được gì từ cách ca sĩ kiếm tiền, di chuyển bằng xế hộp và ở biệt thự?

Nhiều ca sĩ nổi tiếng thường xuất hiện với “xế hộp” sang chảnh, ở những căn nhà với giá trị lên tới vài chục đến trăm tỷ đồng, đồ hiệu không thiếu món gì. Điều khiến nhiều người thắc mắc là ca sĩ có thể kiếm được nhiều tiền đến vậy sao.

Mỗi năm một ca sĩ sẽ ra một vài sản phẩm, rồi đi trình diễn. Thế nhưng, trong thời gian dịch bệnh vừa qua, điều đó dường như trở nên khó khăn hơn. Việc có thể gặp gỡ fan hay ra sản phẩm âm nhạc dịp này không dễ dàng gì. Tuy nhiên, người ta vẫn thấy nhiều ca sĩ có thể tậu được xe sang, nhà đẹp.

Dù biết cát-xê của họ cao, nhưng để mua nhà, xe vài chục tỷ chỉ dựa vào một nguồn thu từ sự nghiệp ca hát dường như là điều khó có thể thực hiện. Sự thật là ca sĩ càng nổi tiếng thì thường càng có nhiều nguồn thu, và kiếm được nhiều nhất là từ danh tiếng của mình.

Chiêu giúp ca sĩ tậu nhà đẹp, xe sang chỉ gói gọn trong 1 cụm từ! - Ảnh 1.

Cách ca sĩ tăng thu nhập để tậu nhà đẹp, xe sang

Điều đầu tiên chắc chắn phải kể đến là cát-xê được trả khi đi diễn. Càng nổi tiếng, cát-xê sẽ càng cao, mức cát xê cho một đêm diễn có thể lên tới 200 - 300 triệu đồng, thậm chí nửa tỷ đồng.

Ngoài ra, họ còn thu được lợi nhuận từ doanh số bán album và nguồn thu nhập từ các trang stream nhạc. Tuy nhiên, không giống cát-xê, ra album và sản phẩm âm nhạc sẽ phải tốn một chi phí không hề nhỏ. Do vậy, nếu doanh thu bán ra không lớn hơn chi phí, ca sĩ có thể là người sẽ phải chịu lỗ.

Thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu. Có thể nói đây là nguồn thu nhập lớn nhất của các ca sĩ. Vào khoảng đầu năm 2021, trên MXH một bảng báo giá được cho là của các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam lan truyền khắp Internet. Với mỗi hợp đồng như vậy, nghệ sĩ có thể thu về từ 50 - 150 triệu tùy tên tuổi. Nhưng con số này mới chỉ là trung bình của những nghệ sĩ xuất hiện trong danh sách nọ, vốn không phải là những gương mặt quảng cáo nổi tiếng nhất.

Tất cả những ai từng có chút kinh nghiệm làm trong showbiz hay ngành quảng cáo, đều biết rằng chi phí cho các ngôi sao hạng A có thể lên đến vài trăm triệu đồng - tùy theo scope of work (công việc cụ thể) của từng hợp đồng, chưa tính chi phí sử dụng hình ảnh lên đến 100-200k USD cho thời hạn 6 tháng hoặc 1 năm. Và con số này còn có thể hơn nhiều lần nếu được sử dụng độc quyền.

Chiêu giúp ca sĩ tậu nhà đẹp, xe sang chỉ gói gọn trong 1 cụm từ! - Ảnh 2.

Kiếm bội tiền từ đầu tư chứng khoán, bất động sản và kinh doanh. Không khó để nhận ra rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã lấn sân sang đầu tư, đặc biệt là chứng khoán và bất động sản. Đây đều là những lĩnh vực cần kiến thức và nhiều vốn, đặc biệt là đối với bất động sản. Thu nhập ca sĩ “cá kiếm” được từ 2 nguồn trên đủ để họ đầu tư vào chứng khoán và bất động sản. “Tiền đẻ ra tiền” chẳng mấy chốc mà giàu.

Tương tự chuyện kinh doanh, không ít ca sĩ tự mở nhà hàng riêng, thương hiệu mỹ phẩm đứng tên mình hoặc bố mẹ. Đây cũng là một nguồn thu hấp dẫn vì họ đã có danh tiếng và một lượng khách hàng sẵn (người hâm mộ), do đó sẽ đỡ một phần tiền quảng bá thương hiệu. Đồng thời, doanh thu sẽ tăng trưởng theo mức độ nổi tiếng. Doanh thu lớn hơn chi phí là khi lợi nhuận ra đời.

Đa dạng hóa thu nhập là chìa khoá giúp ca sĩ trở nên giàu có hơn

Cách giúp nghệ sĩ ngày càng giàu hơn có thể tóm gọn trong cụm từ “đa dạng hóa thu nhập”. Số tiền bạn kiếm được sẽ trải rộng như thu nhập chính, đầu tư cổ phiếu, kinh doanh,... cũng như hạn chế được nhiều rủi ro.

1. Giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

Có nhiều nguồn thu nhập tức là dòng tiền chảy về túi bạn cũng lớn hơn. Điều này có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính, nhanh chóng tiến tới tự do tài chính, có một cuộc sống thoải mái hơn. Tất nhiên, đó là trong trường bạn kiểm soát được mức chi tiêu, không bị lạm phát về lối sống. Nó cũng giúp bạn thanh toán mọi khoản nợ nhanh hơn.

Chiêu giúp ca sĩ tậu nhà đẹp, xe sang chỉ gói gọn trong 1 cụm từ! - Ảnh 3.

2. Tránh được rủi ro hoàn toàn mất đi thu nhập

Đa số mọi người đang làm tại một công ty nào đó, 8 tiếng/ ngày. Giả sử, một điều không may xảy ra, bạn trở thành người thất nghiệp. Trong trường hợp khi bạn chỉ có một nguồn thu nhập và tệ hơn là không có quỹ khẩn cấp, tình hình tài chính của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng.

Nhiều luồng thu nhập sẽ giúp bạn đảm bảo nếu xảy ra trường hợp mất việc, bạn vẫn có một khoản tiền để “chống đỡ” mỗi tháng. Bên cạnh đó, sức khoẻ tinh thần của bạn cũng tốt hơn, do nó có thể làm giảm bớt một số căng thẳng về tiền bạc.

3. Đạt mục tiêu nghỉ hưu sớm

Nhiều người muốn nghỉ hưu sớm, có thể ở độ tuổi 30, 40 hoặc 50. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đạt được điều đó chỉ với một nguồn thu nhập nhưng tỷ lệ sẽ thấp hơn khi so với việc đa dạng hóa thu nhập.

Không phải ai cũng sẽ có thu nhập cao hơn hoặc đạt đến mức 9 chữ số trong sự nghiệp của họ. Điều này dẫn đến những hạn chế trong việc tiết kiệm và đầu tư.

Mặt khác, có nhiều nguồn thu nhập có thể nâng cao tỷ lệ tiết kiệm và đầu tư của bạn. Đặc biệt cùng với lãi kép, khả năng “tiền sinh ra tiền” sẽ nhanh hơn.

Chiêu giúp ca sĩ tậu nhà đẹp, xe sang chỉ gói gọn trong 1 cụm từ! - Ảnh 4.

Khó để so sánh thu nhập của hầu hết bạn trẻ nói chung với mức như cát xê hay thu nhập từ các hợp đồng của ca sĩ, song với đa dạng hoá nguồn thu, bạn có thể sẽ đạt được mục tiêu tài chính cá nhân nhanh chóng hơn.

Hơn thế nữa, “tích tiểu thành đại”, đa dạng hóa nguồn thu chưa bao giờ là sai. Nó đặc biệt có ích trong những trường hợp khó lường trước ở trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/chieu-giup-ca-si-tau-nha-dep-xe-sang-chi-goi-gon-trong-1-cum-tu-20220322150503947.chn