"Chống già" theo cách người Hàn: Skincare 10 bước cũng không hiệu quả bằng vài ba động tác vỗ nhẹ lên da

Chỉ cần bổ sung thêm một vài động tác đơn giản thì làn da sẽ đẹp hơn bao giờ hết.

Dùng tay vỗ lên mặt ngay sau khi rửa mặt

Người Hàn Quốc thường hay làm động tác vỗ nhẹ lên mặt - nó được coi như là một trong những thói quen chăm sóc da ở xứ sở Kim Chi và được thực hiện ngay sau bước rửa mặt. Thay vì dùng một chiếc khăn sạch để lau khô toàn bộ khuôn mặt, các quý cô thường sử dụng ngón tay và nhẹ nhàng vỗ lên da cho đến khi khuôn mặt chỉ còn hơi ẩm ướt. Người Hàn tin rằng cách này vừa giữ cho làn da sáng mịn tự nhiên mà còn giúp máu tuần hoàn tốt nhờ vậy da dẻ luôn hồng hào tươi trẻ.

Ấn nhẹ các ngón tay khi thoa serum

Nhiều loại tinh chất (essence) và huyết thanh (serum) được sử dụng ở Hàn có kết cấu nước nhẹ tênh, mướt mịn trên da. Người Hàn Quốc thường thoa serum sau đó mát-xa mặt nhanh chóng. Sử dụng các đầu ngón tay, di chuyển đều trên mặt và cổ như đang làm động tác đánh đàn (chú ý chuyển động đi lên) để giúp cho da chắc khỏe và căng mịn.

Làm ấm bàn tay và áp lên da khi dùng kem dưỡng ẩm

Ngay khi bôi kem dưỡng, các quý cô xứ sở Kim chi thường chà hai tay vào nhau để làm cho chúng ấm lên, sau đó ấn nhẹ bàn tay lên các khu vực như trán, má, cằm và cổ. Nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ giúp làn da của bạn hấp thụ kem dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bấm huyệt nhẹ nhàng khi thoa kem dưỡng mắt

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn “tranh thủ” lúc thoa kem dưỡng mắt để mát xa bấm huyệt nhẹ nhàng. Sử dụng ngón tay đeo nhẫn nhấn lên cái huyệt đạo ở xương hốc mắt. Mẹo này không chỉ giúp kem dưỡng mắt thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn mà cũng để giữ cho mắt khỏi bị sưng húp hay quầng thâm… Một đôi mắt sáng khỏe, không vết thâm hay bọng mắt sẽ giúp gương mặt trẻ ra đến cả chục tuổi chứ không ít.

Nguồn: R29