Chồng Trinh Phạm bàn chuyện bất động sản: Cùng 1 số tiền chỉ mua được nhà trong ngõ thôi, ở chung cư thích hơn nhiều!

Theo bạn, mua nhà đất hay chung cư trong thời điểm này sẽ tốt hơn?

Những người thuộc thế hệ trước, chẳng hạn như bố mẹ, thường có suy nghĩ là sẽ xây nhà mặt đất, một phần là vì thói quen từ những thế hệ trước, nhưng phần lớn là do đất thường sẽ tăng giá. Tức là trên căn nhà mình ở vẫn có thể sinh lời.

Tuy nhiên, ở thế hệ trẻ hiện nay, quan điểm về câu chuyện này đã có những sự dịch chuyển nhất định. Bên cạnh đó, việc mua nhà đất cũng không hề đơn giản như trước, đặc biệt ở các thành phố lớn. Liệu chúng ta có nên chờ đến lúc có đủ tiền để mua nhà mặt đất hay nên ở chung cư luôn?

Trần Thành chia sẻ quan điểm về "Mua chung cư hay nhà đất?"

Vừa mới đây, Trần Thành (hay còn được biết là chồng của hot mom và vlogger nổi tiếng Trinh Phạm) đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong câu hỏi "Mua chung cư hay nhà đất?".

Theo đó, Trần Thành cho rằng, cùng với một số tiền để mua chung cư, bạn chỉ mua được một ngôi nhà trong ngõ thôi.

"Đối với 2 loại hình BĐS để ở này, mình khẳng định luôn là ở chung cư thích hơn rất nhiều. Một số lợi thế của việc ở chung cư là yên tĩnh, an ninh tốt, có nhiều ánh sáng, nhiều năng lượng gió, gọi là phong thuỷ tốt. Bên cạnh đó, cũng thường sẽ gần các tiện ích dễ đi lại, xe ô tô có thể đậu ở hầm Nếu bạn cần tiếp cận nguồn vốn vay để mua thì vay mua chung cư rất dễ, có khi được ưu đãi của các chủ đầu tư".

Clip: Chồng Trinh Phạm chia sẻ quan điểm Mua chung cư hay nhà đất: Thời đại bây giờ đã khác trước rất nhiều! - Ảnh 2.

Theo anh chàng, một vấn đề nữa cần hết sức lưu ý đó là thời đại trước phương tiện chủ yếu sử dụng là xe đạp và xe máy. Song, bây giờ là thời đại của ô tô, ở nhà trong ngõ sẽ rất bất tiện trong khoản này.

"Bạn cũng không cần đắn đo suy nghĩ lắm về việc mua nhà ở trong ngõ, tiềm năng tăng giá tốt hơn so với chung cư, mình không nghĩ vậy. Còn nếu như bạn nghĩ vậy, có tài chính tốt, bạn có thể mua biệt thự hoặc mảnh đất rộng rãi để ô tô đi vào được". Trần Thành thẳng thắn chia sẻ quan điểm của bản thân về câu chuyện sợ mất giá của chung cư.

Bên cạnh đó, mua chung cư sao cho phù hợp cũng không hề dễ dàng.Theo Trần Thành sẽ có một vài yếu tố cần xem xét.

1. Liệt kê những nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn: chỗ làm, chỗ học của con, địa điểm đi chơi, khám chữa bệnh,... Sau khi trả lời được những câu hỏi này sẽ khoanh vùng khu vực phù hợp với các nhu cầu trên.

2. So sánh giữa các chung cư:

- Chủ đầu tư, ban quản lý là ai? Đặc biệt chú ý chuyện có dính phốt không.

- Các tiện ích xung quanh: sân chơi, công viên, bể bơi, bảo mật,... Bởi vì khi mua chung cư không phải mua riêng ngôi nhà đó mà mua cả những tiện ích xung quanh.

- Thiết kế căn hộ, diện tích, số phòng ngủ,...

Ảnh: Chụp màn hình

https://ahadep.com/chong-trinh-pham-ban-chuyen-bat-dong-san-cung-1-so-tien-chi-mua-duoc-nha-trong-ngo-thoi-o-chung-cu-thich-hon-nhieu-20220423105328631.chn