Chuyện của các thực tập sinh công nghệ tại Zalo

Nhiều bạn trẻ học công nghệ thông tin mở đầu mục kinh nghiệm trong CV một cách sang - xịn - mịn nhờ tham gia chương trình Zalo Tech Fresher. Lý do tại sao thì cùng tìm hiểu qua câu chuyện của 2 chàng trai Tôn Hiếu và Minh Quân từng là cựu Zalo Tech Fresher nhé!

Zalo trong mắt nhiều sinh viên đại học là tổ chức công nghệ lớn, có nhiều sản phẩm thành công và đằng sau là đội ngũ kỹ thuật tài năng, dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy, hằng năm khi chương trình Zalo Tech Fresher mở đơn luôn thu hút rất nhiều sinh viên công nghệ thông tin từ các trường đại học hàng đầu cả nước ứng tuyển.

Tôi choáng ngợp khi được đào tạo ở Zalo

Khi đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trần Đình Tôn Hiếu (1999) đã biết chương trình Zalo Tech Fresher là một cơ hội tốt để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp lâu dài của mình. Vì vậy, năm 2020, ngay khi chương trình mở đơn, Hiếu quyết định ứng tuyển và được chọn tham gia đào tạo 3 tháng bài bản tại Zalo.

Vừa thực tập tại chương trình Zalo Tech Fresher vừa tham gia chương trình học ở trường, Tôn Hiếu cho rằng bản thân đã "lời" hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa vì vừa được áp dụng kiến thức ở trường học vào công việc thực tế, vừa tận dụng được kinh nghiệm thực tế để hoàn thành tốt chương trình học tại trường.

Chuyện của các thực tập sinh công nghệ tại Zalo - Ảnh 1.

Trần Đình Tôn Hiếu hiện đang là nhân viên chính thức tại Zalo

Tôn Hiếu tỏ rõ sự bất ngờ về những gì bạn trẻ được học tại chương trình: "Ngay những tuần đầu tham gia chương trình, mình được học cả kiến thức cơ bản lẫn kiến thức về Media Player, Camera, Photo Editor... Thời gian sau đó mình đã được tham gia vào dự án Zavi - ứng dụng cuộc gọi thoại do đội ngũ của Zalo phát triển".

Là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm khi bước chân vào môi trường thực tế, nhiều lần Tôn Hiếu tưởng chừng sẽ "đầu hàng" vì gặp nhiều khó khăn, áp lực. Nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị đi trước tại Zalo, chỉ một thời gian ngắn bạn đã cải thiện rất nhiều từ việc nâng cao kiến thức, kỹ năng lập trình đến rèn luyện tác phong, thái độ và tinh thần dám đương đầu với thử thách trong công việc.

Chuyện của các thực tập sinh công nghệ tại Zalo - Ảnh 2.

Bên cạnh học hỏi chuyên môn, Tôn Hiếu còn được tham gia hoạt động gắn kết tại Zalo

Bên cạnh trải nghiệm chuyên môn, Tôn Hiếu còn choáng ngợp vì thứ 6 mỗi tuần, mentor (người hướng dẫn) của bạn luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm, nhận xét phần code để chỉ ra những lỗi sai, những điểm còn thiếu sót và đưa ra lời khuyên cho Hiếu. Ngược lại bạn trẻ cũng thoải mái chia sẻ khó khăn gặp phải trong quá trình thực tập của mình.

Tốt nghiệp chương trình Zalo Tech Fresher, Tôn Hiếu dành thời gian hoàn thành khóa luận tốt nghiệp ở trường đại học. Sau đó Hiếu trở thành nhân viên chính thức và gắn bó với công việc phát triển tính năng, sửa lỗi cho ứng dụng Zalo trên nền tảng iOS đến hiện tại.

Zalo là khởi đầu mơ ước của lập trình viên

Cũng là cựu sinh viên trường đại học Đại học Khoa học Tự nhiên, bạn trẻ Hoàng Minh Quân tham gia chương trình Zalo Tech Fresher năm 2021 ở bộ phận Research & Development. Qua 3 tháng thực tập, Quân trở thành nhân viên chính thức và hiện đang nghiên cứu phương pháp mới để giải các bài toán nội bộ tại Zalo.

Thực tập tại Zalo, Minh Quân được mở rộng thêm kiến thức ở mảng toán học xác suất nhằm xử lý dữ liệu trước khi sử dụng máy học. Kiến thức này đã bổ sung thêm cho chuyên ngành Khoa học máy tính mà trước đó Quân được học ở đại học. Bên cạnh tiếp cận kiến thức mới, bạn trẻ còn được làm việc với các công cụ quy mô lớn hơn nhiều so trải nghiệm khi còn đi học.

Chuyện của các thực tập sinh công nghệ tại Zalo - Ảnh 3.

Qua 3 tháng thực tập, Minh Quân trở thành nhân viên chính thức tại Zalo

Tham gia chương trình vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Minh Quân cùng các thực tập sinh khác phải làm việc tại nhà. Dù gặp không ít khó khăn nhưng với nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ từ chương trình, Quân đã gặt hái được kết quả xứng đáng. "Máy tính cá nhân của mình không đủ mạnh nên khi chạy các tác vụ công việc thường gặp trục trặc, nhiều lúc máy tự tắt nguồn. Khi dịch ổn hơn, mình được làm việc trực tiếp và được Zalo đã tạo điều kiện cấp máy tính để công việc diễn ra suôn sẻ hơn", Minh Quân chia sẻ.

Nhìn lại bản thân trước và sau 3 tháng tham gia chương trình, Minh Quân cho rằng khả năng tự nghiên cứu và giải quyết vấn đề của mình được cải thiện rõ rệt. Vì vậy, kết thúc 3 tháng đào tạo, Quân trở thành nhân viên chính thức và tiếp tục tham gia các dự án của Zalo.

Chuyện của các thực tập sinh công nghệ tại Zalo - Ảnh 4.

Zalo Tech Fresher luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ gắn kết với nhau

Khi được hỏi nếu cho phép chọn lại, bạn có thay đổi quyết định chọn chương trình Zalo Tech Fresher để mở đầu mục kinh nghiệm trong CV của mình không? Tôn Hiếu, Minh Quân và rất nhiều bạn trẻ khác tại Zalo đều có chung câu trả lời: "Không bao giờ hối hận bởi đó là cả một giấc mơ"!

Zalo Tech Fresher 2022 là một trong những chương trình tuyển dụng và đào tạo thế hệ lập trình viên tài năng hàng đầu Việt Nam do Zalo tổ chức. Chương trình tạo điều kiện cho các sinh viên năm cuối hoặc tốt nghiệp dưới 1 năm có cơ hội tiếp xúc môi trường làm việc chuyên nghiệp từ sớm để tích lũy kinh nghiệm thực tế cũng như phục vụ các bước phát triển cao hơn trong tương lai. Đăng ký tham gia chương trình tại đây!

https://ahadep.com/chuyen-cua-cac-thuc-tap-sinh-cong-nghe-tai-zalo-20220323225805828.chn