Cô gái đem quả mãng cầu còn xanh đi luộc khiến dân mạng tiếc rẻ, hỏi ra mới biết là món ăn tuổi thơ từng "cứu đói" bao người

Bạn có biết đến cách thưởng thức mãng cầu cực lạ này không?

Bên cạnh sự đa dạng về chủng loại và tên gọi thì các loại hoa quả còn có rất nhiều cách thưởng thức khác nhau. Có những cách mà ai cũng biết nhưng cũng có kiểu thì lại chỉ có ở  một số vùng miền. Chẳng hạn như trong clip dưới đây, ai đã từng ăn mãng cầu mà biết đến cách thưởng thức cực lạ này?

Đã ai thưởng thức mãng cầu theo cách này chưa?

Cụ thể, người trong clip đã vặt một quả mãng cầu còn xanh rồi về bỏ cuống, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó cô cho vào nồi luộc cùng với một chút muối hay đường gì đó. Thành phẩm là những miếng mãng cầu trông khá mềm, bột bột, dẻo dẻo đem chấm với đường và thưởng thức. 

Cách ăn này quả thực đã khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Trước giờ ta thường hay biết đến mãng cầu chín thì ăn trực tiếp, đem đi dầm đường, đá, làm sinh tố, dùng làm mứt, làm kẹo. Mấy ai nghĩ rằng khi mãng cầu còn xanh lại có thể chế biến thành một món ăn như trên.

Dân mạng sau khi xem xong clip đã thi nhau vào bình luận thể hiện sự tò mò cũng như bày tỏ sự thích thú với cái món lạ lạ kia. Thậm chí có người còn tiếc rẻ sao không để quả chín rồi ăn thay vì phải ăn lúc còn xanh như vậy.

- Trời, mãng cầu chưa chín mà cũng ăn luôn ý hả? Lần đầu tui thấy đó.

- Nhà trồng bao nhiêu lâu rồi mà giờ mình mới biết nó ăn được kiểu này.

- Ăn có vị ra sao chị ơi? Đó giờ em toàn ăn mãng cầu chín dầm đường không à.

- Rồi cây mãng cầu tới công chuyện với tui. Hóa ra lúc quả xanh thế này cũng ăn được. Làm mình liên tưởng đến quả sake.

- Thay vì đem đi luộc cho chín sao bạn không đợi quả chín rồi mới ăn cho ngon?

Hỏi ra mới biết thì ra cách ăn mãng cầu khi quả còn xanh thế này từng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Ngày nay không mấy ai còn biết đến và làm cái món ăn dân dã này nhiều nữa. Món này thực ra là đem mãng cầu xanh đi hấp rồi chấm với muối ớt hoặc chấm đường đều được. Chủ nhân clip cũng giải thích mãng cầu đem hấp sẽ ngon hơn nhưng do nhà không có nồi hấp nên cô đành luộc. Khi hấp xong mãng cầu có vị nhạt nhưng rất bùi lại bột bột và dẻo, chấm cùng muối hay đường đều ngon.

Trong gần 500 bình luận phía dưới clip trên cũng có vài người nhận ra món ăn này. Một số còn cảm ơn chủ nhân clip vì đã cho họ thấy lại món hồi bé thường được bà, mẹ hấp cho ăn. Họ cho hay, không chỉ là một món ăn chơi mà đây còn là món cứu đói trong khoảng thời gian khó khăn của không ít người. Bên cạnh đó, cũng có vài ý kiến cho rằng mãng cầu xanh đem đi nấu canh hoặc tẩm bột chiên như cách người ta hay làm với quả sake cũng ngon đáo để.

Đọc đến đây bạn có tò mò hương vị của món mãng cầu hấp này không? Có cơ hội thì làm và ăn thử cho biết nha!

Nguồn: TikTok

https://ahadep.com/co-gai-dem-qua-mang-cau-con-xanh-di-luoc-khien-dan-mang-tiec-re-hoi-ra-moi-biet-la-mon-an-tuoi-tho-tung-cuu-doi-bao-nguoi-20211228115852695.chn