Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng

Tối một ngày của tháng 1/2011, Đường Thạch Cầu đã mơ thấy mẹ quá cố. Bà vừa vẫy tay vừa hét lớn về phía ông: “Con trai, con trai!”, dường như muốn gọi ông qua để nói gì đó.

Đầu năm 2011, huyện Thiệu Đông (Hồ Nam, Trung Quốc) xảy ra một chuyện vô cùng kỳ dị. Một thôn dân tên Đường Thạch Cầu nằm ngủ mơ thấy ác mộng 7 ngày liền. Trong mơ, ông thấy người mẹ quá cố đau đớn hét gọi tên ông, sau đó một bóng đen xẹt qua kéo theo bà biến mất.

Ác mộng kéo dài khiến Đường Thạch Cầu ăn ngủ không yên, cuối cùng quyết định đào mộ mẹ để mở quan tài kiểm tra. Sau đó, Đường Thạch Cầu như muốn chết đứng khi phát hiện thi thể mẹ đã biến mất. Tại sao lại có chuyện kỳ lạ như vậy?

5 thi thể bí ẩn

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 1.

Tháng 2/2011 là thời gian đang độ đầu mùa xuân tươi đẹp, nhưng thôn Chúng Phúc thuộc huyện Thiệu Đông ở thành phố Thiệu Dương lại âm u đến kỳ lạ. Điều này khiến thôn dân trong làng lo lắng thấp thỏm, sợ tai ương sẽ xảy ra.

Quả nhiên, một ngày nọ, trên núi nghĩa địa hoang vu hẻo lánh đột nhiên xuất hiện 5 thi thể người. Núi nghĩa địa này chính là mồ mả tổ tiên của nhà họ Đặng - Đặng Gia Sơn. Tuy nhiên, theo lời người nhà họ Đặng chứng thực, 5 bộ hài cốt này được tìm thấy ở những vị trí chưa từng được xây mộ cho bất kỳ người đã mất nào.

Sau khi cảnh sát nhập cuộc điều tra mới phát hiện 3 trong 5 bộ hài cốt là thôn dân trong làng, bị người nào đó đào lên rồi mang tới chôn trên Đặng Gia Sơn.

Ngoài nghi ngờ vụ việc liên quan đến án mạng thảm khốc, khắp thôn Chúng Phúc còn hoảng loạn vì một quan niệm: Một khi quan tài dưới mồ bị mở ra thì cả nhà đó sẽ gặp tai ương trong 3 năm tới.

Đương nhiên, cho dù không có loại mê tín này thì việc đào trộm mộ, mở quan tài lấy xác rồi đem đến chỗ khác chôn chắc chắn là tin chấn động khiến người người khiếp sợ.

Sự xuất hiện của 5 thi thể thối rữa trên Đặng Gia Sơn đã khiến thôn Chúng Phúc náo động. Trong đó, nhà ông Đường Thạch Cầu chịu cú sốc nặng nề nhất.

Mẹ quá cố báo mộng

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 2.

Tối một ngày của tháng 1/2011, Đường Thạch Cầu đã mơ thấy mẹ quá cố. Bà vừa vẫy tay vừa hét lớn về phía ông: “Con trai, con trai!”, dường như muốn gọi ông qua để nói gì đó. Nhưng khi Đường Thạch Cầu chỉ mới đi vài bước thì đột nhiên một cái bóng đen vụt tới kéo mẹ của ông đi mất.

Sau khi tỉnh dậy, Đường Thạch Cầu đổ mồ hôi như tắm, tinh thần cực kỳ hoảng sợ. Thật ra, mẹ của ông chỉ mới mất gần đây. Nén đau thương, ông cố gắng lo liệu tang sự đàng hoàng cho mẹ. Ngày ông hoàn thành xong tang lễ của mẹ cũng đúng cái hôm ông gặp ác mộng.

Ban đầu, Đường Thạch Cầu cho rằng bản thân “ngày nghĩ gì, đêm mơ đó”, nhưng hiện tượng kỳ lạ đã kéo dài liên tục 7 ngày và ông chỉ mơ đúng một cảnh tượng duy nhất, thậm chí càng ngày hình ảnh trong mơ càng chân thực hơn.

Đường Thạch Cầu kể cho người nhà nghe về giấc mơ của mình thì họ chỉ an ủi ông vài câu rồi cho rằng đó chỉ là hiện tượng “hồn về 7 ngày” mà thôi, ý nói hồn người chết sẽ trở về trong 7 ngày đầu sau khi qua đời vì luyến tiếc người nhà.

Thế nhưng Đường Thạch Cầu lại không nghĩ như vậy vì mẹ trong giấc mơ có vẻ rất hoảng loạn, như thể đang lo lắng và cảnh báo cho ông điều gì đó nguy hiểm. Điều kỳ lạ hơn là tại sao lại có cái bóng đen kéo bà đi mất?

Thi thể “không cánh mà bay”

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 3.

Đường Thạch Cầu

Bảy ngày qua đi, hôm 27/1/2011 chính là ngày chính thức hạ táng của bà Đường - mẹ của Đường Thạch Cầu. Quá trình an táng mẹ hoàn thành thuận lợi, Đường Thạch Cầu mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Đến tầm giờ chiều, sau khi lấp đất mộ của bà Đường xong, có người phát hiện một chiếc mũ tang. Đường Thạch Cầu đổ mồ hôi lạnh vì đó chính là mũ an táng của mẹ ông.

Chiếc mũ được đội đàng hoàng để mẹ yên nghỉ dưới đất, nhưng giờ đây lại xuất hiện trên tay, điều này khiến Đường Thạch Cầu vô cùng sợ hãi. Đồng thời, ông nhớ lại hình ảnh cái bóng đen trong mơ kia. Thế là ông quyết định bàn bạc với gia đình để đào mộ mẹ lên kiểm tra.

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 4.

Bà Đường - mẹ của Đường Thạch Cầu

Sau khi đào đất lên, người nhà Đường Thạch Cầu khẳng định nắp quan tài đã bị ai đó “động tay động chân” vì có những dấu hiệu xê dịch khả nghi. Quả nhiên, khi mở nắp quan tài ra, thi thể của bà Đường đã "không cánh mà bay", chỉ còn lại mấy bộ quần áo bồi táng. Vụ việc đã khiến gia đình cùng người dân trong thôn kinh sợ.

Gia đình Đường Thạch Cầu và dân làng cùng tìm kiếm khắp mọi ngõ ngách trong nhiều ngày liền nhưng thi thể của bà Đường vẫn bặt vô âm tín.

Kỳ tích đã xảy ra, một người dân ở làng kế bên đã tìm đến nhà họ Đường để cho biết một thông tin quan trọng.

Theo đó, hơn 10 ngày trước, khi đang đi đường, anh ta nhìn thấy một bóng đen đứng bên cạnh bia bộ bà Đường mới chôn, sau đó cái bóng đen đã chạy vụt về hướng Đặng Gia Sơn.

Tìm lại thi thể

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 5.
Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 6.

Nhóm người Đường Thạch Cầu tức tốc đến Đặng Gia Sơn tìm kiếm. Quả nhiên, khi lên đến nơi, nhóm người đã phát hiện một giàn thanh gỗ được đậy trên khu đất bằng, bên cạnh còn có một ụ đất to với nhiều vết tích cho thấy đất chỉ mới được đào xới.

Sau khi lấy những thanh gỗ ra, nhóm người mới há hốc mồm với cảnh tượng trước mắt. Sau giàn thanh gỗ là một cái hố lớn, bên trong chính là thi thể của bà Đường.

Mặc dù hoảng loạn, nhưng Đường Thạch Cầu chỉ muốn tức tốc mang thi thể của mẹ về an táng lại chỗ cũ. Thế nhưng khi mới bước xuống cái hố, nhóm người bất ngờ bị sụp xuống. Thì ra bên dưới còn được chắn ngang bằng một tầng thanh gỗ khác để che đậy một thi thể đang trong quá trình thối rữa.

Cảm thấy sự việc không hề đơn giản, nhóm người quyết định tìm kiếm xung quanh vì cho rằng kẻ gây ra vụ việc này có lẽ còn ẩn giấu thứ gì đó. Quả nhiên, cách cái hố tìm thấy thi thể bà Đường, lại có thêm một cái hố có chứa 3 thi thể đang phân hủy nặng. Ngoài ra, nhóm người còn tìm thấy rất nhiều áo mưa, dù, mũ và các đồ dùng khác.

Mọi người cho rằng hung thủ đã đào mộ trong làng nên thông báo cho người dân biết vụ việc. Thi thể giấu phía dưới xác bà Đường có độ phân hủy không quá nghiêm trọng, đoán rằng chỉ mới chết trong vòng 1 tháng. Theo đó, nhóm người xác định thi thể này chính là người nhà họ Đặng.

Một trong ba thi thể bên hố còn lại được xác định là mẹ của một thôn dân trong làng đã mất từ 2 năm trước. Hai thi thể còn lại vẫn chưa thể tìm ra danh tính.

Chân tướng hé lộ

Con trai nằm mơ thấy mẹ quá cố 7 ngày liền, mở nắp quan tài phát hiện thi thể biến mất, cảnh sát điều tra mới hé lộ chân tướng - Ảnh 7.

Ngày 28/1/2011, cảnh sát đã lập án vụ việc phát hiện 5 thi thể ở Đặng Gia Sơn.

Nghi vấn được đặt ra là tại sao hung thủ đã cất công đi đào mộ nhưng rồi lại chôn thi thể lại ở địa điểm mới. Qua một vài điều tra cho thấy, khả năng cao là hung thủ không phải trộm mộ vì tiền.

Cảnh sát nghi ngờ hung thủ ra tay có thể vì báo thù. Nhưng nhà họ Đường nổi tiếng thật thà chất phác, Đường Thạch Cầu lại càng lương thiện, luôn giúp đỡ người dân trong làng, hiền hậu ai ai cũng biết. Đến đây, cảnh sát dường như đi vào ngõ cụt.

Thời gian dần trôi, cuối cùng cảnh sát cũng tìm được một nghi phạm, mà người này theo lời của người dân trong thôn Chúng Phúc lại là một “quái nhân”.

Hắn không có nhà, không có công việc, ăn mặc rách nát, cả ngày chỉ biết lang thang khắp thôn. Điều quan trọng hơn là hắn bị mù, nói chuyện hồ đồ, ngay cả thính giác cũng có vấn đề. Người trong làng không tin hắn ta có thể làm ra những chuyện như vậy.

Sau một loạt điều tra đối chiếu vân tay và tổng hợp các chứng cứ khác, cảnh sát khẳng định tên “quái nhân” này chính là kẻ đã gây ra vụ trộm mộ 5 thi thể.

Theo kết quả kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nhận định “quái nhân” này mắc chứng tâm thần phân liệt, cô đơn lâu năm nên đã tự xem 5 thi thể đã chết là người nhà của mình, sau đó đã lén trộm về an táng.

Kết quả điều tra của cảnh sát đã làm sáng tỏ mọi nghi vấn của thôn dân trong làng. Còn về hiện tượng gặp mộng của Đường Thạch Cầu, chuyên gia tạm thời chưa thể lý giải, nhưng cũng không thể phủ nhận, nhờ giấc mơ suốt 7 ngày của Đường Thạch Cầu mà vụ trộm mộ kinh sợ được vạch trần.

Nguồn: Toutiao