2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, "cắn răng" chịu đau vì một làn da láng mịn

Cả 2 đều gặp chung tình trạng bị mụn thịt hoành hành liền phải chịu đau để bắn laser để làm mịn da. Những vết thương sau khi bắn này nếu không lưu ý sẽ mưng mủ như Hòa Minzy.

Linh Chi không ngại để lộ mặt xấu lên trên story trang cá nhân.

Đối với phái nữ, mụn là một khái niệm rất kinh khủng. Không kể đó là mụn ẩn, mụn viêm, mụn li ti,... thì cũng là ác mộng đối với nhiều người. Chẳng ai muốn làn da của mình bị mụn vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự tự tin của gương mặt. Và hơn hết quá trình trị mụn rất tốn kém và gian nan. Nó không chỉ là trị mụn mà kéo theo cả trị thâm, trị sẹo rỗ nếu tổn thương lớn.

Bên cạnh những loại mụn thường gặp đó thì mụn thịt (mụn cơm) cũng là vấn đề nhức nhối đối với nhiều chị em. Dù loại mụn này nó không gây đau đớn như những loại mụn khác nhưng cũng làm giảm tính thẩm mỹ cho làn da. Cứ nhìn hình ảnh của bạn gái xinh đẹp của Lâm Vĩnh Hải - Linh Chi đã chia sẻ sẽ rõ.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 1

Trong hình ảnh chụp lại khi đi gội đầu cho thấy lên gò má của cô nàng đang bị những nốt chấm nâu đen.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 3

Những nốt tổn thương đó là kết quả của liệu trình bắn laser trị mụn thịt. Cô nàng đang ở ngày thứ 2 của liệu trình "chịu xấu". Bong hết mài thì da sẽ đẹp lại hơn.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 4

Bình thường cô nàng thường chỉn chu make up nên khó lòng nào nhận ra nhược điểm này trên da.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 5

Trước đó, Hòa Minzy cũng từng "cắn răng" chịu đau để thực hiện bắn laser trị loại mụn này và đăng tải hình ảnh chụp 2 bên má chi chít tổn thương.

Vậy thực hư mụn thịt là gì mà các người đẹp phải vất vả như vậy và phải dùng laser mới trị được? 

Khi các Keratin (dạng Protein có nhiều trong các mô da, mô tóc hay móc) không thể đào thải ra ngoài, ứ đọng lâu ngày trong lỗ chân lông sẽ gây nên tình trạng mụn thịt. Chúng thường có hình vòm, kích thước nhỏ, màu sắc trùng với da hoặc hơi ngả vàng. 

Loại mụn này xuất hiện tại mọi vị trí trên cơ thể, phổ biến ở vùng mắt, má, môi và cổ. Phần lớn, tình trạng này sẽ gây không đau đớn, nguy hiểm nhưng lâu dài dẫn đến sần sùi, mất thẩm mỹ. 

Nốt thịt sần sùi này còn có các tên gọi khác như: mụn đá, mụn cơm, mụn gạo,... Theo thời gian, nếu không có biện pháp can thiệp, điều trị phù hợp, mụn sẽ phát triển và hình thành các nhân có màu vàng sẫm hoặc trắng lộ rõ trên da. Đặc biệt, chân mụn thường nằm sâu trong da, rất khó để thực hiện cơ chế tự đào thải ra ngoài. Theo thời gian có dấu hiệu lan sang các vùng lân cận.

Phương pháp điều trị dựa vào mức độ

- Điều trị bằng thuốc

Nhóm thuốc uống và bôi ngoài da có công dụng phá hủy nốt thịt sần sùi và kích thích tái tạo da mới. Kỹ thuật này thường được ưu tiên sử dụng do có tính chất an toàn, hạn chế những biến chứng như sẹo, tác động gây tổn thương mô hay nhiễm trùng,... Hiện nay, có hai nhóm thuốc thường được bác sĩ kê đơn là: Retinoid ở dạng uống hoặc thoa và Atropine tại chỗ.

Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng các sản phẩm tẩy da chết an toàn cũng là giải pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn nguy cơ tái phát và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Sản phẩm tẩy da chết sẽ thường chứa những thành phần như: Acid Glycolic, Acid Mandelic,... Quá trình sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chế cần lưu ý không được lạm dụng, tối đa 3 lần/ tuần để tránh tình trạng tổn thương, khô da hoặc để lại sẹo.

- Điều trị xâm lấn

Trong nhiều trường hợp, do mụn xuất hiện quá dày đặc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhiều đối tượng lựa chọn phương pháp xâm lấn trong điều trị. Điều trị bằng Laser là một trong những kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả cao nên được nhiều cơ sở áp dụng. Tuy nhiên, nên lựa chọn cơ sở chất lượng để hạn chế thấp nhất những tổn thương không mong muốn.

Quá trình chăm sóc da cần đặc biệt lưu ý

Điều trị xâm lấn luôn có công dụng hiệu quả và tác động nhanh hơn, tuy nhiên nó yêu cầu quá trình chăm sóc cực kì cẩn thận. Làn da bị đốt cháy bởi lượng nhiệt laser cao nên là những vết thương hở. Nếu bạn đang tò mò về quá trình này như thế nào thì Hòa Minzy đã chỉ cho bạn tường tận.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 6

Nếu như lúc bắn có hơi đau rát thì sau đó tình trạng này sẽ không còn nữa. Thay vào đó là cảm giác ngứa ngáy do quá trình lên da non và da bắt đầu khô mài vào ngày thứ 2.

Làn da lúc này đang là vết thương hở nên bạn tuyệt đối giữ cho mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ và tạm ngưng các sản phẩm mỹ phẩm lại mà dùng thuốc trị liệu riêng của bác sĩ. Tuy nhiên cũng cần phải lắng nghe làn da của mình xem liệu có hợp với thuốc không và đừng ngại tương tác với người trị liệu cho mình.

Hòa Minzy không tuân thủ lời nhắc nhở về các loại thực phẩm cần phải kiêng khem khi điều trị nên đã xảy ra hiện tượng sưng và mưng mủ vàng. Cô nàng đã ăn thịt gà và hải sản nằm trong nhóm thực phẩm cần kiêng kị.

2 người đẹp mặt chi chít tổn thương, amp;#34;cắn răngamp;#34; chịu đau vì một làn da láng mịn - 7

Tuyệt đối không nên cạy ra mà để cho quá trình bong vẩy tự nhiên, bạn sẽ tránh tình trạng bị sẹo và thâm sau đó. Ngày 11 da đã tróc vảy hết và quá trình trị thâm lúc này bắt đầu. Bạn có thể hỏi bác sĩ về loại kem trị sẹo hoặc dùng retinol không kê toa để chữa thâm.

My Sói Thu Quỳnh vén áo khoe hình xăm vẫn chưa khủng bằng Vân Hugo và Trà My Idol
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)