Cụ bà hiến tặng thi thể chồng cho nghiên cứu khoa học, 3 tháng sau bật khóc khi thấy bạn đời quá cố bị mang đi trục lợi

Khi hiến tặng thi thể chồng, cụ bà không ngờ xác người bạn đời của mình lại bị mang đi giải phẫu tử thi một cách công khai tại 1 sự kiện bán vé như vậy.

Theo Dailystar đưa tin, cụ bà Elsie Saunders, 92 tuổi, đến từ Louisiana, Mỹ, đã bị sốc khi phát hiện thi thể của chồng mình bị mang đi giải phẫu ngay trước mặt rất nhiều người tại một sự kiện bán vé với mức giá thấp nhất là 100 USD (2,2 triệu đồng).

Cụ bà hiến tặng thi thể chồng cho nghiên cứu khoa học, 3 tháng sau bật khóc khi thấy bạn đời quá cố bị mang đi trục lợi - Ảnh 1.

Được biết, chồng của bà Elsie, ông David, đã qua đời vì Covid-19 ở tuổi 98 vào tháng 8 vừa qua. Gia đình của bà Elsie đã làm theo di nguyện của người đã khuất, hiến tặng thi thể ông David để phục vụ nghiên cứu y học. Thời điểm đó, bà Elsie không ngờ rằng thi thể chồng mình sẽ được sử dụng tại một sự kiện có khán giả và yêu cầu những vị khách trả đến 500 USD (hơn 11,3 triệu đồng) để theo dõi quá trình giải phẫu xác người chết.

"Tôi không bao giờ ngờ được rằng thi thể của ông ấy sẽ bị mang đi trưng bày như thế. Tôi chỉ hiến tặng xác chồng vì mục đích khoa học và đó cũng là những gì mà chồng tôi mong muốn. Tôi thật sự đau lòng khi phát hiện ra chuyện này" - bà Elsie chia sẻ.

Bà Elsie đã tận mắt nhìn thấy chồng mình trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện và thi thể của ông được đưa đến nhà tang lễ. Vào hôm 3/11 vừa qua, đại diện nhà tang lễ đã từ chối trả lời với NBC về vụ việc.

Được biết, gia đình bà Elsie đã bàn giao thi thể của ông David cho công ty Med Ed Lads có Obteen Nassiri là giám đốc điều hành. Trên trang web, Med Ed Lads tự mô tả họ làm việc với các công ty thiết bị y tế để thực hiện nghiên cứu, giáo dục và đào tạo về y tế cũng như phẫu thuật.

Cụ bà hiến tặng thi thể chồng cho nghiên cứu khoa học, 3 tháng sau bật khóc khi thấy bạn đời quá cố bị mang đi trục lợi - Ảnh 2.

Nassiri nói rằng gia đình bà Elsie không cho phép công ty lấy thi thể của ông David sử dụng cho mục đích kinh doanh. Họ cũng truyền đạt thông tin này khi giao xác cụ ông cho một công ty khác là Death Science. Đây là đơn vị quảng bá của một chương trình ở thành phố Portland, Oregon, Mỹ, sử dụng thi thể ông David cho một khóa học thuộc khuôn khổ Hội chợ triển lãm Oddities and Curiosities.

Kết quả là thi thể của ông David bị mang đi trưng bày tại một căn phòng lớn của khách sạn Portland Marriott với sự tham gia của đông đảo khán giả, ngồi cách chiếc bàn giải phẫu tử thi không xa.

"Chúng tôi không biết gì về hội chợ triển lãm đó cả. Chúng tôi cũng không hề tham gia sự kiện nào như thế" - Nassiri nói.

Thế nhưng, một đại diện của Death Science nói rằng Med Ed Labs và Nassiri đã hợp tác với họ thực hiện một sự kiện tương tự vào tháng trước ở Portland.

"Med Ed Labs biết rất rõ về sự kiện ấy. Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với nhau để làm việc, thậm chí có nhiều tháng Nassiri còn đứng ra tổ chức các khóa học, không giới hạn cho sinh viên y khoa" - đại diện Death Science cho biết. Công ty này tự mô tả là công ty giáo dục chuyên quảng bá các khóa học, sự kiện, hội thảo trực tiếp và trực tuyến liên quan đến khoa học về cái chết cho công chúng và chuyên gia trong ngành.

Theo một phát ngôn viên, 1 người phải trả từ 100 USD đến 500 USD để tham dự các sự kiện của Death Science. Nassiri cho biết ông đã gửi lời xin lỗi đến với gia đình của bà Elsie và bày tỏ sự hối hận vì không biết thi thể của ông David lại được sử dụng như vật phẩm trưng bày thế kia. Nassiri hy vọng thi thể của ông David sẽ được mang đi hỏa táng và trở về với gia đình trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Dailystar