Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình

Còn em trai nhưng sao nam này lại không muốn trở thành gánh nặng cho ai cả.

Nghệ sĩ cô độc ở tuổi xế chiều thì nhiều nhưng NS Bạch Long là một trường hợp đặc biệt khi anh chọn được cô độc, cả đời chấp niệm rằng bản thân có lẽ đã được định sẵn "là người không có ngôi gia".

Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình - Ảnh 1.

Tuổi thơ sống xa gia đình, phải gọi bố mẹ là anh chị

Bạch Long là con trai thứ hai của NSND Thành Tôn và nghệ sĩ Huỳnh Mai. Người anh lớn mất từ lúc mới chào đời nên khi sinh Bạch Long, bố mẹ anh đã rất lo lắng. Bạch Long lại bệnh tật triền miên nên để giữ an toàn cho con, bố mẹ anh đã phải đem anh gửi cho người cô ruột nuôi. Còn Bạch Long phải gọi bố mẹ bằng anh chị. Bạch Long còn có một người em trai tên Thành Long nhưng cũng bị bố mẹ gửi cho chính bà đỡ nuôi. Sau này, bà đỡ đó sang Pháp định cư nên gia đình anh cũng mất liên lạc. Chỉ có NSƯT Thành Lộc là may mắn được ở với bố mẹ nhưng phải để tóc dài, mặc quần áo con gái và lấy một cái tên khác là Thành Tâm, cốt tránh điều xui rủi. Dù vậy, Thành Lộc ngày nhỏ vẫn bị bệnh tật triền miên trong khi đó, tuổi thơ của Bạch Long là những ngày tháng tủi thân, liên tục tự hỏi bản thân tại sao mình có anh em, cha mẹ mà không được sống chung.

Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình - Ảnh 2.

Hai anh em NS Bạch Long - Thành Lộc ngày trẻ

Mãi đến năm 17 tuổi, bố mới xin được đưa anh về nhà, dù đã mong ước điều này từ lâu nhưng anh đã xin phép được ở lại để chăm sóc người mẹ nuôi đơn độc. Khi mẹ nuôi mất, anh trở thành người vô gia cư nhưng cũng không muốn về đoàn tụ với gia đình. Nam diễn viên từng chia sẻ "tử vi của tôi cho thấy tôi là người không có ngôi gia, nghĩa là kiếp sống trên đời sẽ không có lấy một cái nóc nhà riêng cho mình. Điều đó cũng gián tiếp nói rằng, tôi không có một gia đình đúng nghĩa. Số trời đã định vậy rồi, tôi không oán trách gì cả".

Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình - Ảnh 3.

Cả đời chật vật mưu sinh, sống cô đơn còm cõi một mình

Sống trong gia đình có truyền thống cải lương, dễ hiểu khi ngay từ nhỏ, NS Bạch Long đã bén duyên với nghề. Năm 10 tuổi, NS Minh Tơ cũng là anh ruột của mẹ NS Bạch Long, có gọi anh kêu diễn một vai trên sân khấu. Do run quá nên anh đọc nhầm thoại, khiến khán giả không thể nhịn cười. Mọi người nhớ tới NS Bạch Long từ đó và anh cũng được cho ra diễn nhiều hơn, nhưng chủ yếu là vai hài.

Kể từ ngày ấy, NS Bạch Long bắt đầu học hát bằng cách thọ giáo các nghệ sĩ đi trước, mỗi người học một chút và tích lũy dần các kiểu vai. Từ năm 1983, nam nghệ sĩ bắt đầu đi hát cải lương chuyên nghiệp nhưng nhược điểm là thấp quá, nên hát với đào hơi kén vì thế nên anh chuyển sang các vai hề. Tới năm 1993, NS Bạch Long gây tiếng vang trong lòng khán giả với vai Tề Thiên Đại Thánh.

Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình - Ảnh 4.

Năm 1990, NS Bạch Long bắt tay vào viết những vở cải lương trẻ em song song với đó là bán các video hài. Đáng tiếc, tới năm 1996, đoàn cải lương đồng ấu tan rã, cuộc sống của anh đã khó khăn lại càng túng thiếu hơn. Có thời điểm nam nghệ sĩ hết tiền, phải đưa đồng hồ của mình cho học trò để cầm cố. Đồng hồ cũ quá nên người ta không nhận thế nhưng người học trò này vẫn đưa cho thầy 300 ngàn, hóa ra là lương đi làm bảo vệ. Cả một đời cống hiến cho nghệ thuật, những năm tháng tuổi xế chiều, anh lại phải sống tạm bợ bằng cách vay tiền học trò, lúc này NS Bạch Long đã nghĩ đến việc nếu không được đi diễn nữa thì sẽ tự vẫn. Năm 2000, sau 4 năm thất bại, NS Bạch Long có cơ hội chuyển qua kịch nói. Ngay cả thời điểm khó khăn nhất trong đời, anh cũng không nhờ vả ai cả.

Về cuộc sống cá nhân, cuộc đời NS Bạch Long trải qua bốn mối tình sâu đậm và để lại nhiều vết thương lòng, đến độ tuổi ngoài 60, anh vẫn sống cô độc một mình trong căn phòng trọ chỉ vẻn vẹn 30 mét vuông. Ngày trẻ dồn hết tiền đi làm nghệ thuật, ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ cũng chỉ mong còn được làm nghề, mong bản thân không là gánh nặng của ai cả. Thậm chí ngay cả cái chết của mình, anh cũng mong "số phải đi thì trời cứ đợi con ngủ rồi rước con đi chứ đừng bệnh tật". Anh cũng nói, nếu lỡ mình có chuyện gì thì bạn bè, học trò, con nuôi sẽ lo hậu sự cho mình.

Cuộc đời sao nam Vbiz phải gọi bố mẹ bằng anh chị: U70 không vợ con nhà cửa, tự chuẩn bị sẵn hậu sự cho mình - Ảnh 5.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/cuoc-doi-sao-nam-vbiz-phai-goi-bo-me-bang-anh-chi-u70-khong-vo-con-nha-cua-tu-chuan-bi-san-hau-su-cho-minh-20220308235613088.chn