Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh

Sau bao nhiêu năm, thủ công được mệnh danh là "sát thủ" đội tuyển quốc gia vẫn không hề già đi chút nào. Phạm Thị Yến vẫn là một bông hoa rạng rỡ dù cập bến tuổi trung niên và chưa chồng.

Thời gian gần đây, thể thao Việt Nam liên tục ghi nhận những thành tựu vẻ vang. Nước nhà đón nhận nhiều tin vui với các "thần đồng" thể thao với nhiều tấm huy chương vàng danh giá. Chiếm được sự yêu mến từ công chúng chính là các vận động viên nữ. Có không ít bóng hồng sở hữu tài năng hơn người nhưng đồng thời vẫn sở hữu nhan sắc đẹp động lòng người.

Bóng chuyền Việt Nam đã từng có Phạm Thị Kim Huệ và Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã từng là cặp đôi Phụ công hàng đầu Đông Nam Á. Ngoài ra, Kim Huệ còn được mệnh danh là hoa khôi của Bóng chuyền Việt Nam trong hơn một thập kỷ. Thế nhưng làng bóng chuyền giai đoạn 2005-2015 còn lên ngôi hoa khôi khác.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 1

Không ai khác đó chính là Phạm Thị Yến. Mỹ nhân sinh năm 1985 quê gốc Hà Nam là nữ VĐV thuộc "thế hệ vàng" của bóng chuyền Việt Nam. 

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 3

Chân dài mang áo số 7 gây ấn tượng với chiều cao tốt, sức bật tuyệt vời, chắn bóng giỏi và sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ.

Sinh ra trong một gia đình không liên quan gì đến thể thao tại Hà Nam, Phạm Thị Yến đến với bóng chuyền một cách ngẫu nhiên nhờ thông tin từ một bác hàng xóm để rồi "trốn" lên tỉnh đăng ký vào lớp năng khiếu bóng chuyền. Mặc gia đình phản đối hay HLV từ chối, Phạm Thị Yến đã đầu quân cho CLB Bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin, Cũng phải rất khó khăn, đội bóng quân đội mới đưa được Yến về đội, song kết quả có được mỹ mãn ngoài dự kiến.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 4

Phạm Thị Yến (số 7) là một trong những chủ công thuộc thế hệ vàng của Bóng chuyền Việt Nam giai đoạn 2005-2015, với chiều cao tốt, sức bật cao và chắn bóng chuẩn.

Từ năm 2003, Yến khuynh đảo các sân chơi quốc nội và cùng với Bùi Thị Huệ tạo thành cặp "sát thủ" ở đội tuyển quốc gia. Chưa có thống kê chính thức, song tính trong khoảng 10 năm trước 2020, Yến chắc chắn là chủ công ghi nhiều điểm nhất nước ở giải vô địch quốc gia, cũng như trên Tuyển, với hiệu suất trung bình trên 20 điểm mỗi trận.

2 thập kỷ gắn bó với bóng chuyền nữ, chủ công xinh đẹp đã lập nên hàng loạt kỷ lục mà rất khó có thể phá vỡ: 11 lần vô địch quốc gia trong màu áo 1 CLB duy nhất. Phạm Yến cũng đã 2 lần đoạt danh hiệu Hoa khôi tại các giải đấu quốc tế và các danh hiệu: VĐV chắn bóng xuất sắc, 2 lần á quân SEA Games 22, 23…

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 5

Hình ảnh xúc động của các cô gái mang màu cờ sắc áo trong các trận đối đầu Thái Lan những năm 2014 luôn là tâm điểm chú ý.

Từ mùa giải 2014, chị chính thức nằm trong thành phần BHL của đội 1 tuy nhiên vẫn thi đấu chuyên nghiệp với vai trò HLV kiêm VĐV của CLB Thông tin LienVietPostBank (Binh chủng Thông tin liên lạc) hỗ trợ đàn em trên sân.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 6

Năm nay đã bước sang tuổi 38 nhưng Phạm Yến vẫn là bông hoa rực rỡ khi không thuộc về ai. Người đẹp sở hữu nhan sắc vượt thời gian. U40 nhưng mặt vẫn nhẵn thín nếp nhăn.

Đặt tấm hình chụp thời kì 2014 khi cô đang ở đỉnh cao của nổi tiếng với tấm ảnh chụp hiện tại, có lẽ nhiều người phải trầm trồ rằng, nhan sắc vượt thời gian là có thật.

Chủ công của đội tuyển quốc gia cứ như thể xuyên không thời gian. Mặt mộc của Hoa khôi làng bóng có độ bóng bẩy, trơn tru và vô cùng rạng rỡ.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 7

U40 chụp hình cùng các U20-30 và vẫn chẳng hề bị dìm hàng chút nhan sắc nào. Sự tự tin với gương mặt góc cạnh, nụ cười rạng rỡ là thương hiệu của Phạm Yến hàng chục năm nay.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 8

Xem trang cá nhân của vị HLV, dân tình luôn nhận được những nguồn năng lượng tích cực từ quý cô. Chân dài Hà Nam vẫn miệt mài cống hiến cho thể thao nước nhà.

Đất Hà Nam có Hoa khôi bóng chuyền, U40 chưa thuộc về ai, ra sân mộc mạc vẫn “ùn ùn” fans chụp ảnh - 9

Thú vị hơn là cho dù hiện tại đã ít ra sân và lui xuống hàng ghế HLV nhưng U40 vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của những fan cứng thế hệ 8X, 9X đời đầu. Cô luôn được nhận ra và fans xin chụp ảnh rất đông.

Trang cá nhân của Hoa khôi bóng chuyền quê Hà Nam luôn tràn đầy năng lượng tích cực với những chuyến du lịch bụi. Mỹ nhân chăm chỉ thể thao mỗi ngày nên có thể nói đây là bí kíp lớn nhất giúp cô giữ gìn tuổi xuân. Đã từng có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh những người duy trì chế độ tập luyện thường xuyên luôn đạt được kết quả tốt nhất trong việc trẻ hóa. Cụ thể là những ai tập luyện ít nhất 150 phút/tuần thì họ tăng thêm 3,4 năm tuổi thọ. Còn nếu tập gấp đôi thời lượng trên thì họ tăng thêm 4,2 năm tuổi thọ.

Giữ cho bản thân một tinh thần phấn chấn, vui vẻ với mọi điều xảy ra trong cuộc sống có lẽ cũng là tips vàng chống lão hóa của Phạm Yến.

Cười đùa vui vẻ và suy nghĩ tích cực đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi chúng ta cau mày hoặc có quá nhiều cảm xúc tiêu cực như giận dữ và sợ hãi, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone stress cortisol hơn. Điều đó khiến cho hệ thống miễn dịch yếu đi và chúng ta nhanh chóng bị lão hóa.

Đời thường với váy áo nữ tính, duyên dáng của vị HLV CLB Binh chủng Thông tin liên lạc nhận được hàng nghìn lượt "thả tim".

Thêm vào đó, Phạm Yến cũng chia sẻ trên trang cá nhân, thời gian gần đây, cô thường bổ sung thêm sản phẩm collagen dạng yến uống mỗi ngày. Collagen là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường mạch máu, tạo độ đàn hồi và giúp da khỏe mạnh. Do vậy, khi bạn bị thiếu hụt collagen, các nếp nhăn và một số vấn đề về da khác sẽ xuất hiện. Bổ sung Collagen type II ở tuổi ngoài 30 là hoàn toàn cần thiết.

Cắt tóc tiên tử giống Song Hye Kyo rồi kêu cứu, Thanh Thanh Huyền giờ khéo sửa sai, được fans tha thứ