Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ

Để sở hữu làn da căng mọng và tươi trẻ như da em bé, tốt nhất là các chị em nên theo đuổi các bí quyết làm đẹp này trước khi đi ngủ.

1. Tăng cường thời lượng ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng không chỉ đối với tinh thần, cơ thể mà còn cả làn da. Khi ngủ, cơ thể sẽ tự động sản xuất collagen để phục hồi và tái tạo các tế bào da. Đây cũng là lúc các tế bào da bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và hồi phục, tái tạo sau một ngày dài. Theo các nghiên cứu, sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Vì vậy, việc tăng cường thời lượng ngủ sẽ giúp da tái sinh và phục hồi sau 1 đêm. 

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 1

Quá trình tuần hoàn máu được cải thiện trong giấc ngủ, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho da, tăng cường sức đề kháng và giảm stress.

Ngủ sâu, ngủ đủ giấc sẽ tạo điều kiện cho làn da tái tạo, sản sinh tế bào mới, nhờ đó hạn chế việc hình thành nếp nhăn, duy trì độ mịn màng để lúc nào làn da của chị em cũng mượt mà, tươi trẻ.

2. Tăng cường độ ẩm cho da

Muốn duy trì làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì việc dưỡng ẩm cũng quan trọng không kém. Và giữa rất nhiều các khung giờ skincare trong ngày, bước dưỡng ẩm cho da tốt nhất là nên được thực hiện trước khi ngủ, đặc biệt là trước 10 giờ tối. Bởi lẽ, các tế bào da trong khoảng thời gian này có khả năng hấp thụ các chất từ kem dưỡng nhanh hơn so với các thời gian khác. Một khi làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm không gặp phải các vấn đề như da khô, dễ kích ứng và yếu ớt - những yếu tố hàng đầu khiến quy trình lão hóa diễn ra "nhanh như chớp". 

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 2

Để việc dưỡng ẩm da phát huy tác dụng mạnh nhất, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ.

3. Tăng năng suất massage cho làn da 

Có thể bạn chưa biết, muốn tăng hiệu quả cho quá trình skincare chống lão hóa, việc massage cho làn da trước khi ngủ cũng vô cùng quan trọng. Lý do là vì massage kích thích lưu thông máu và kích thích sản xuất collagen, giúp tái tạo tế bào và dưỡng chất cho làn da. Khi làn da được massage, độ đàn hồi cũng tốt hơn, giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và da chùng nhão. Ngoài ra, massage còn giúp tâm trí thư giãn, giảm căng thẳng, từ đó cải thiện một số vấn đề về da như mụn trứng cá.

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 3

Một lưu ý khi massage làn da đó chính là nên sử dụng các dụng cụ massage chuyên dụng. Nếu dùng tay, tránh massage quá mạnh vì điều này có thể làm tổn thương các tế bào da, gây ra kích ứng...

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 4

Mỗi lần massage chỉ cần 5 - 1-0 phút và sau đó, hãy rửa mặt sạch bằng nước mát hoặc lau bằng khăn lạnh để giúp làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất.

4. Giảm thời lượng sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Ngoài tia tử ngoại, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại nói riêng hay màn hình các thiết bị điện tử nói chung đều có thể gây hại cho da. Theo các nghiên cứu, ánh sáng xanh có khả năng xâm nhập vào lớp biểu bì da và tác động lên sự sản xuất collagen và elastin. Điều này dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh, vì làn da mất độ đàn hồi và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Không dừng lại ở đó, ánh sáng xanh còn kích thích sản xuất dầu trên da dễ gây mụn trứng cá và  kích thích sự sản xuất melanin, tăng cường sự xuất hiện của đốm nâu trên da.

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 6

Giảm thời lượng sử dụng điện thoại trước khi ngủ là cách hiệu quả để giảm thiểu tác động xấu đến da và có làn da đẹp hơn. 

5. Giảm việc ăn uống nhiều gia vị trước khi ngủ

Ăn uống không khoa học luôn gây ảnh hưởng nặng nề đến cả cân nặng và vóc dáng. Đặc biệt, nếu bạn ăn trước giờ đi ngủ với các món nhiều gia vị như ăn quá mặn, quá cay hay quá ngọt, làn da của bạn cũng sẽ bị tổn thương.

Cụ thể, một số gia vị như hành, gừng, tỏi, ớt... có tính nóng có thể làm khô da bởi vì chúng gây ra mất nước và làm giảm độ ẩm của da. Trong khi đó, ăn mặn sẽ khiến bạn uống nhiều nước và gây tình trạng sưng mặt khi thức dậy vào buổi sáng. Chưa kể, nếu ăn đồ ăn chứa nhiều đường, Lượng đường quá mức sẽ lấy collagen trong cơ thể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Muốn da tái sinh sau một đêm, chị em nắm kỹ công thức dưỡng da “3 tăng, 2 giảm” trước khi đi ngủ - 7

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tuân thủ thực đơn ăn uống lành mạnh với thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da như trái cây, rau xanh và thực phẩm giàu đạm. 

Học Diệp Lâm Anh cách tắm trắng không cần ra spa: Chỉ với 3 nguyên liệu, giá chưa đến 50.000 đồng