Đội nhà thiếu lực lượng ở SEA Games, sếp bóng đá Thái Lan bất ngờ "đổ lỗi" cho Việt Nam

Theo "Madam Pang", việc SEA Games 31 bị dời xuống tháng 5 đã ảnh hưởng lớn đến U23 Thái Lan do không trùng lịch FIFA Days khiến các CLB không chịu nhả quân.

Mới đây, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam đã có lời đề nghị hệ thống các giải đấu bóng đá trong nước thay đổi lịch thi đấu nhằm phục vụ U23 Thái Lan có điều kiện lực lượng tốt nhất tham dự SEA Games và nhận được sự đồng ý. Theo đó, vòng đấu cuối của Thai League mùa này dự kiến diễn ra vào ngày 7/5 sẽ được đẩy lên đá sớm hơn vào ngày 4/5 (môn bóng đá nam SEA Games 31 bắt đầu vào ngày 6/5).

Ngoài ra, các trận đấu ở vòng bán kết và trận chung kết của Cúp liên đoàn Thái Lan (Revo League Cup) dự kiến diễn ra vào các ngày 11/5 và 15/5 sẽ được dời tới ngày 25/5 và 29/5, tức là sau SEA Games 31 (kết thúc ngày 22/5).

Đến hôm nay (13/4), nữ tỷ phú có biệt danh "Madam Pang" đã gửi lời cảm ơn đến những đơn vị liên quan vì đã hỗ trợ cho U23 Thái Lan:

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội bóng đá Thai League và tất cả các CLB vì đã thấu hiểu và nhìn nhận ra vấn đề. Chúng ta đều hiểu giai đoạn cuối mùa quan trọng như thế nào với các đội bóng và một số CLB phải đưa ra những điều kiện và hạn chế nhất định. Cá nhân tôi thông cảm và hiểu rất rõ quyết định của các đội.

Việc thay đổi lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa tại Thai League được xem là sự hợp tác giữa những người yêu bóng đá trong cả nước".

Đội nhà thiếu lực lượng ở SEA Games, sếp bóng đá Thái Lan bất ngờ đổ lỗi cho Việt Nam - Ảnh 1.

Đặt quyết tâm vô địch SEA Games, "Madam Pang" còn giao quyền dẫn dắt U23 Thái Lan cho HLV Mano Polking

Tuy nhiên trong phần tiếp theo, bà Lamsam bất ngờ nhắc đến Việt Nam khi cho rằng quyết định dời lịch thi đấu (do dịch Covid-19) của chủ nhà SEA Games 31 là nguyên nhân khiến U23 Thái Lan gặp khó khăn về mặt lực lượng:

"Tại SEA Games này, chúng ta không thể nào đánh giá thấp các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Tất cả các đội đều sẵn sàng và kỳ vọng vào chiến thắng, Thái Lan cũng tương tự. Đặc biệt, chủ nhà Việt Nam thậm chí tuyên bố hoãn giải quốc nội để có thời gian cho các cầu thủ tập huấn.

Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà SEA Games đã dời lịch của giải đấu không phù hợp với quãng thời gian FIFA Days, khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Lý do là bởi Thai League hiện vẫn đang diễn ra và các CLB phải thi đấu hàng tuần nên U23 Thái Lan không thể triệu tập những cái tên tốt nhất.

Một số người nói rằng nên cử đội U19 tham dự SEA Games, nhưng trong khi các nước láng giềng đều cử đội U23 thì nếu chúng ta làm vậy sẽ là thiếu tôn trọng họ".

Đội nhà thiếu lực lượng ở SEA Games, sếp bóng đá Thái Lan bất ngờ đổ lỗi cho Việt Nam - Ảnh 2.

"Madam Pang" cho rằng chủ nhà Việt Nam đã dời lịch thi đấu SEA Games 31 không hợp lý gây bất lợi cho U23 Thái Lan

"SEA Games là sự kiện thể thao quan trọng, có uy tín của khu vực và nhận được kỳ vọng của đông đảo người dân Thái Lan. Vì vậy, tôi xin cảm ơn tất cả vì đã hỗ trợ điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để tạo điều kiện cho U23 Thái Lan triệu tập các cầu thủ tốt nhất", "Madam Pang" kết luận.

Thực tế, nếu như SEA Games 31 diễn ra đúng với kế hoạch ban đầu trong năm 2021 (21/11-2/12) thì cũng không trùng lịch FIFA Days (8-16/11). Vì vậy, phát biểu của "Madam Pang" có phần gây khó hiểu.

https://soha.vn/doi-nha-thieu-luc-luong-o-sea-games-sep-bong-da-thai-lan-bat-ngo-do-loi-cho-viet-nam-20220413142004081.htm