Dùng chanh và cà chua trị mụn lưng lâu năm, trả lại vùng lưng nuột nà

Không chỉ mụn trên gương mặt, mụn lưng cũng khiến nhiều chị em vô cùng tự ti vì phải từ bỏ những chiếc áo hai dây hay bikini quyến rũ. Không chỉ thế, nó còn phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu, Bệnh viện quận 5 (TP.HCM) có chia sẻ trên Zing: "Vùng da sau lưng thường ít được quan tâm. Khi tắm rửa hàng ngày cũng rất khó vệ sinh vì bạn không thể với tay tới vùng da này. Mặt khác, ngoài vùng da mặt thì lưng là bộ phận phân giải chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất. Chế độ ăn uống thiếu khoa học, áo bẩn, dính mồ hôi, cọ xát trên bề mặt da là những nguyên nhân gây khiến vùng lưng của bạn nổi mụn, viêm nhiễm và lây sang vùng khác. 

Mụn lưng cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em thiếu tự tin hẳn khi mặc áo khoe lưng trần. Thử xem, đâu là cách đánh bay những nốt mụn đáng ghét đó nhé!

Cách trí mụn lưng bằng chanh và cà chua
Để điều trị mụn lưng bạn cần phải hết sức kiên trì. Ảnh Eva.

1. Tắm thường xuyên, vệ sinh thật kỹ vùng lưng

Việc tắm thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn và hạn chế mồ hôi tiết ra ở lại trên lưng quá lâu. Cơ thể sạch sẽ, khô ráo thì mụn sẽ không có cơ hội hình thành.

Để có thể làm sạch toàn bộ vùng lưng, bạn nên sử dụng bông tắm hoặc bàn chải, chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch. Sử dụng các loại sửa tắm diệt khuẩn cũng là một liệu pháp an toàn cho vùng da lưng của bạn. Nhớ lau khô lưng trước khi mặc quần áo để bề mặt da được thông thoáng, khô ráo nhé!

2. Tránh mặt đồ quá chật

Những bộ cánh bó sát cũng chính là nguyên nhân hình thành mụn lưng, đặc biệt là những chiếc áo lót quá chật. Chúng sẽ cọ xát vào da gây kích ứng và nhanh chóng gây nên tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy. Chưa kể mặc đồ bó sát còn ảnh hưởng đến việc lưu thông máu trong cơ thể, khiến bạn khó thở, thậm chí ở thời tiết nóng, đồ bó sát còn kích thích các tuyến mồ hôi phát triển. Đó là lí do chính khiến mụn lưng hoành hành.

Mụn lưng là nỗi khiếp sợ của chị em nhưng cách trị đơn giản lắm
Những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái sẽ là giảm mụn mọc ở lưng. Ảnh: Pinterest.

3. Buộc tóc gọn gàng

Nếu bạn có thói quen không buộc tóc và tóc bạn quá dài thì tình trạng mụn lưng sẽ "sinh sôi" nhanh hơn. Một phần nguyên nhân là do tóc tiếp xúc với khá nhiều bụi bẩn, khi chạm vào lưng sẽ khiến bụi bẩn lan sang.

Tóc dày, dài khiến cho vùng lưng không tiếp xúc được với nhiệt độ mát mẻ bên ngoài gây cảm giác bí bách. Để khắc phục tình trạng này, hãy thử buộc tóc gọn gàng, vừa mang lại cảm giác sạch sẽ, vừa giúp bạn dễ dàng làm việc mà không sợ vướng víu hay tóc rơi vãi khắp nơi.

4. Những liệu pháp chăm sóc da tại nhà

- Sử dụng muối tắm:

Muối tắm luôn có công dụng tuyệt vời trong việc lấy đi bụi bẩn và lớp da chết, trả lại cho bạn làn da tươi tắn, mịn màng. Sau khi làm sạch cơ thể bằng sữa tắm, hãy dùng một ít muối biển (muối tắm) chà xát nhẹ lên vùng lưng, massage nhẹ nhàng. Tiếp đến tắm lại bằng nước ấm và lau khô, vùng da sử dụng muối tắm sẽ sạch sẽ hơn bao giờ hết.

- Bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ được xem là loại thực phẩm lành tính. Tắm bột đậu đỏ + sữa tươi không đường 2 lần/tuần sẽ mang lại làn da mịn màng, căng bóng như da em bé. Với các vùng bị mụn, hãy massage nhẹ nhàng, để hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa tươi trên da từ 15 -20 phút sau đó tắm lại với nước ấm. Thoa thêm kem dưỡng ẩm mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp như thiếu nữ đôi mươi.

Cách trí mụn lưng bằng chanh và cà chua
Bột đậu đỏ vừa trắng da, vừa trị mụn lưng hiệu quả. Ảnh: Pinterest.

- Nước cốt chanh

Chanh cung cấp hàm lượng vitamin C cao nên với những loại mụn ẩn thì việc dùng nước cốt chanh là vô cùng tốt. Chà chanh lên vùng da mụn đã được làm sạch và để chúng thấm đều trên da khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Chanh không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn giúp làn da trắng đều màu hơn. Nếu bạn bị mụn nhọt to, mẩn đỏ và mưng mủ thì hạn chế dùng chanh, bởi làn da lúc này đang rất dễ kích ứng, chanh có quá nhiều axit sẽ khiến bạn đau rát và mụn mủ bị vỡ.

- Cà chua

Cà chua cũng là một trong những loại thực phẩm khuyến khích cho công cuộc làm đẹp của chị em. Cà chua rất hữu ích trong việc liền sẹo, trị thâm. Nếu như chúng khá nhạy cảm khi dùng trên mặt vì dễ bắt nắng thì vùng lưng lại là lựa chọn ưu tiên.

Cách trí mụn lưng bằng chanh và cà chua
Cà chua là "thần dược" trong việc làm đẹp của chị em. Ảnh: Pinterest.
TRỊ MỤN TRẮNG DA MỜ SẸO VỚI QUẢ DƯA CHUỘT

Có một số chị em vì ngại mụn lưng nên chứ mặc đồ che phủ, có người còn mặc đồ ôm sát nhưng với thời tiết nóng bức này, càng dễ sản sinh ra dầu và gây mụn. Vì thế, lúc ở nhà, hãy chọn đồ thoải mái, rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt đồng thời đến bệnh viện da liễu để được điều trị đúng cách, không để lại thâm sẹo. Còn bạn, có tự tin với vùng lưng của mình không, cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé!

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại nhé!

VIÊM NANG LÔNG, RỐI LOẠN NỘI TIẾT... TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG CỦA MỤN LƯNG

Đừng nghĩ mụn lưng chỉ hơi đau, ngứa và làm mất thẩm mỹ.... Thực ra, mụn lưng cũng có liên quan đến tình trạng sức khỏe của mỗi người nữa đấy:

- Viêm nang lông: xuất hiện các nốt mụn đỏ hoặc có đầu nhọn trắng xung quanh lông. Nếu dùng tay nặn sẽ rất dễ nhiễm trùng.

- Rối loạn nội tiết: Vì stress cộng với việc ăn uống thiếu khoa học, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt nên dẫn đến nóng trong người, nguy cơ bị nóng gan.

Xem chi tiết !