Gen Z và nỗi sợ thế hệ: "Tài khoản âm" cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa

Cũng giống như bị điểm thấp không “đau khổ” bằng việc đứa bạn thân điểm cao, việc bạn bè đồng trang lứa đang kiếm tiền quá giỏi trong khi bản thân vẫn giậm chân tại chỗ mới là nỗi sợ khủng khiếp.

Thế hệ Gen Z là những người đầu tiên được tiếp cận với công nghệ từ khi còn bé và có tư duy về tiền tệ, kinh tế có thể thay đổi cả thế giới. Cùng với đó, Gen Z cho thấy khả năng phát triển, tìm kiếm cơ hội và tạo ra thu nhập cho bản thân cực kỳ ấn tượng.

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 1.

Gen Z trendy, phóng khoáng về tư duy cũng như lối sống

Một ví dụ rất giản đơn thôi, cách đây 3 - 4 năm chúng ta chưa biết TikTok là gì, cũng chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ có 1 nền tảng mà ở đó, nấu ăn - nhảy nhót - kể chuyện phiếm - xem Tarot hay bất cứ điều gì cũng có thể sinh ra đồng tiền. Chính là Gen Z. Gen Z open với những điều mới và sự thay đổi. Gen Z luôn là xuất phát điểm cho những gì mà chúng ta bây giờ đang gọi là trend.

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 2.

Gen Z cùng sự trỗi dậy của đế chế TikTok

Gen Z rất giỏi. Và cái giỏi luôn đi kèm với áp lực

Đêm lạnh. Chui trong chăn. Thoải mái vươn người. Cuốn vào những clip TikTok triệu view. Giật mình nhận ra cậu bạn trong đó chỉ bằng tuổi mình. Ấy vậy mà “người ta” vừa được thể hiện cá tính, vừa được là chính mình, lại vừa kiếm được thu nhập từ chính những điều ấy.

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 3.

Có ai đó đã từng nói, giữa 1 đoàn người đang đi, chỉ cần chúng ta đi chậm hơn cũng có nghĩa là chúng ta đang thụt lùi. Đặc tính năng động và tư duy thời đại của Gen Z vừa khiến thế hệ này có bước tiến thu nhập cao hơn với các thế hệ trước, nhưng cũng lại tạo ra peer-pressure (áp lực đồng trang lứa) đặc thù đối với các cá thể “1 chút chậm chân”: Nỗi sợ bị thụt lùi.

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 4.

Nhất là ở giai đoạn đại dịch bùng phát, Gen Z phải ý thức về đồng tiền, về tài chính và gánh nặng kinh tế từ rất sớm. Tiền không mua được tất cả. Đúng. Ấy thế nhưng ở thời điểm này, tiền chắc chắn sẽ mang lại sự yên tâm và thoải mái nhất định, dù chỉ là tự tin gọi 1 cốc trà sữa size L full topping mà không cần đắn đo.

Áp lực đồng tiền Gen nào cũng có, nhưng Gen Z hiện đang có nhiều cơ hội hơn để update bản thân và upgrade thu nhập

Đầu tiên và quan trọng nhất, cả nỗi sợ thất bại và suy nghĩ về thành công đều chỉ là những suy nghĩ chạy trong tâm trí. Quan trọng là từ áp lực kể trên, Gen Z biết cách chọn thay đổi, hành động và chủ động tìm kiếm những cơ hội để phát triển bản thân.

-Gen X, Gen Y có phải đối mặt với nỗi sợ tài chính?

-Có

-Gen X, Gen Y có công cụ để tìm ra thế mạnh và dùng thế mạnh tạo nên thu nhập?

-Có, nhưng không thể nhiều và dễ tiếp cận như Gen Z

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 5.

Cách Gen Z tiếp cận với công nghệ, nhìn bạn bè đồng trang lứa “update” hằng ngày cũng đã là 1 cách học hỏi trực quan. Hoặc, Gen Z được cung cấp rất nhiều các công cụ, khóa học để trau dồi bản thân, phát triển đúng thứ mình cần và bắt kịp với thời đại nhanh nhất có thể. Đặc biệt, luôn có những người sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng Gen Z trong suốt hành trình get tự tin và vượt lên trên đám đông.

Lotus Learning - Dự án tiên phong, toàn diện và thức thời để hỗ trợ Gen Z ở mọi lĩnh vực

Được phát triển bởi MXH Việt lớn nhất hiện nay – Lotus, Lotus Learning là 1 “kho tri thức” khổng lồ dành cho người trẻ. Với 2000 khóa học ở những lĩnh vực hot nhất hiện tại, Lotus Learning mang sứ mệnh kẻ khai phá, giúp Gen Z đầu tư cho bản thân nhưng ở một phiên bản lợi ích hơn, lên tới “một vốn bốn lời".

-Bạn muốn kinh doanh và khởi động đầu tư? Lotus Learning có các khóa học về Startup, kiếm tiền online, quản trị doanh nghiệp, Cryptocurrencies, Dropshipping…

-Bạn muốn định hướng và phát triển công việc? Lotus Learning có các khóa học Marketing Online, Google Ads, Branding, bán hàng online, lập trình…

-Bạn muốn đầu tư nhiều hơn cho kỹ năng mềm? Lotus Learning có các khóa học phát triển bản thân: Quản trị nhân sự, kỹ năng lãnh đạo, đàm phán…

-Bạn muốn đẩy mạnh sở trường, có những clip khoe tài năng triệu view trên TikTok? Lotus Learning có các khóa học thời thượng nhất về vũ đạo, guitar, ca hát, make up…

-Bạn muốn mở ra nhiều cơ hội thăng tiến với thế mạnh ngoại ngữ? Lotus Learning có đầy đủ khóa học về ngoại ngữ, cấp chứng chỉ Tiếng Anh, Hàn, Trung, Nhật…

-Chụp ảnh, kỹ xảo, dựng phim – Những kỹ năng “sống ảo ra tiền” thượng thừa cũng không thể thiếu trong danh sách này

Xem thêm những khóa học hot nhất tại: https://challenge.lotus.vn/elearning

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 6.

Điểm mạnh của Lotus Learning biến nó trở thành “hub deal” khổng lồ, chính là ở sự đa dạng của các khóa học (2000), mức giảm chi phí cao nhất thị trường (30%), phù hợp với mọi đối tượng (học sinh, sinh viên, người đi làm), thoải mái chọn thời gian học và không cần lo ngại đến khoảng cách địa lý (học online).

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 7.

Đặc biệt, Gen Z sẽ được hướng dẫn và khai phá bản thân với sự đồng hành của những tên tuổi hàng đầu của từng lĩnh vực: Guitar - Hà Kế Tú, Anh ngữ - Ms. Hoa toeic, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương… Tất cả sẽ giúp bạn ứng dụng 100% những gì đã học vào cuộc sống một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, “kinh tế” nhất.

Gen Z và nỗi sợ thế hệ: Tài khoản âm cũng không sợ bằng việc “thụt lùi tài chính” so với bạn bè đồng trang lứa - Ảnh 8.

Đầu tư cho kiến thức và kỹ năng mềm chính là khoản đầu tư ý nghĩa nhất, có tính quyết định cao nhất đến năng lực tài chính cũng như khả năng nhìn nhận ra cơ hội tài chính trong đời sống hằng ngày. Nào Gen Z, bạn đã sẵn sàng để đổi mới và trở thành một “better me” trong năm 2022?

https://ahadep.com/gen-z-va-noi-so-the-he-tai-khoan-am-cung-khong-so-bang-viec-thut-lui-tai-chinh-so-voi-ban-be-dong-trang-lua-20220212201219812.chn