Hai lần người Việt bỗng dưng có khả năng đọc hiểu… tiếng Thái khi đi ăn đồ Thái, xem nguyên nhân đều ngã ngửa

Có vẻ giống tiếng Thái đó nhưng nó lạ lắm.

Là ngôn ngữ không sử dụng bảng chữ cái Latinh, tiếng Thái đôi khi có thể khiến người ngoài hoa mắt vì đặc thù có nhiều “vòng xoáy” trong các chữ cái. Cũng nhờ nhận diện khác biệt này mà không thể đọc tiếng Thái theo kiểu đoán mò, ghép các cụm với nhau như tiếng Anh được. Nhưng bạn có thể thử đọc tiếng Thái trong hai bức ảnh sau. Đây là hai bức ảnh “thần kỳ” từng được netizen truyền tay nhau khắp Internet vì chỉ cần nhìn vào là bạn tự khắc có thể đọc hiểu tiếng Thái mà không cần qua trường lớp nào hết.

Hai lần người Việt bỗng dưng có khả năng đọc hiểu… tiếng Thái khi đi ăn đồ Thái, xem nguyên nhân đều ngã ngửa - Ảnh 1.

Bức ảnh đầu tiên, một cô gái nọ vào nhà hàng đồ Thái ở Cầu Giấy (Hà Nội), bỗng dưng hiểu được dòng chữ in trên vỏ đôi đũa, rõ ràng chữ: “Thai Restaurant” - tức “nhà hàng đồ Thái”

Hai lần người Việt bỗng dưng có khả năng đọc hiểu… tiếng Thái khi đi ăn đồ Thái, xem nguyên nhân đều ngã ngửa - Ảnh 2.

Bức ảnh thứ 2, một người dùng MXH khác mới đây cũng chia sẻ đoạn chữ trên bao bì vỏ bánh: Ủa sao đọc một lèo được hết vậy ta?

Hai bức ảnh đều thu hút lượng tương tác lớn trên MXH ở thời điểm đăng tải. Đa số netizen cảm thấy thú vị, thi nhau đi xin font chữ.

Được biết, các dòng chữ này đều thuộc một font chữ bắt chước tiếng Thái. Trên Internet có nhiều font chữ được thiết kế với form tương tự, tiếng Ai Cập, tiếng Nhật, tiếng Nga… cũng có. Tất nhiên là chủ yếu vì mục đích giải trí, hoặc sản phẩm sáng tạo phi lợi nhuận.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/hai-lan-nguoi-viet-bong-dung-co-kha-nang-doc-hieu-tieng-thai-khi-di-an-do-thai-xem-nguyen-nhan-deu-nga-ngua-20220308173640412.chn