Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ "ồn ào" giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết "quay xe" cuối cùng gây choáng nhất

Cùng nhìn lại hành trình xây nhà "mệt mỏi" của vợ chồng đại gia Đoàn Di Băng do Thái Công thiết kế.

Mới đây, vợ chồng nữ đại gia khét tiếng Quận 7 - Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ đã bất ngờ thông báo trên trang cá nhân về việc sẽ thay đổi toàn bộ thiết kế của toà lâu đài trị giá 400 tỷ. Theo đó, việc thay đổi thiết kế này đến từ lời đề nghị của NTK Thái Công, anh cho rằng vì phía nhà thầu lẫn chủ dự án đều đã can thiệp nhiều lần vào bản vẽ trị giá 7,5 tỷ VNĐ của mình. Vậy nên thay vì "phẫu thuật thẩm mỹ" liên tục, anh chủ động đề nghị thay đổi với vợ chồng Di Băng.

Đây không phải là lần đầu tiên "toà lâu đài" trị giá 400 tỷ của Đoàn Di Băng gặp rắc rối. Trước đó trên MXH, toà lâu đài này đã nhiều lần khiến nữ đại gia không khỏi đau đầu trước những lời ra tiếng vào của cư dân mạng.

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 1.

Đoàn Di Băng khá "đau đầu" với căn biệt thự này

1. Gây sốc với chi phí thiết kế

Dự án villa được ví như toà lâu đài của vợ chồng Đoàn Di Băng được hé lộ lần đầu tiên vào hồi đầu tháng 4/2021. Dân mạng ai nấy đều "sốc nặng" trước độ chịu chi của vị đại gia Quận 7 này khi chỉ tính riêng chi phí bản vẽ cho Thái Công đã lên đến 7,5 tỷ VNĐ.

Tuy nhiên, bản thân Đoàn Di Băng cũng gặp không ít lời ra tiếng vào khi bị cho là chơi trội khi mời Thái Công thiết kế nhà với chi phí "trên trời". Đáp trả lại chuyện này, Thái Công đã nói rằng: Chúc mừng Di Băng đã ký hợp đồng với trị giá 3 triệu USD cho một Villa với 4 phòng ngủ. Chủ nhà mong muốn đầu tư đến 6 triệu USD. Với mức đầu tư này NTK Quách Thái Công sẽ sáng tạo ra một ngôi nhà không chỉ đẹp, ấm cúng, lộng lẫy mà sẽ thật sự được gọi là sang trọng.

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 2.

Buổi kí kết "bạc tỷ" của Đoàn Di Băng và Thái Công

2. Công khai số tiền hoàn thiện

Sau đó, Đoàn Di Băng và Thái Công đã công khai số tiền hoàn thiện căn biệt thự này bao gồm cả phần thô và hoàn thiện nội thất bên trong đã lên tới con số 200 tỷ. Và cũng bắt đầu từ đây, thị phi liên tục ập tới; nguyên nhân đến từ việc các anti fan của Thái Công cho rằng căn nhà không đẹp, không xứng tầm với số tiền khủng mà vợ chồng Đoàn Di Băng bỏ ra.

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 3.

Tiết lộ chi phí thiết kế "trên trời" khiến dân mạng phải nói nhiều

Trước những lời bàn tán của cư dân mạng, Đoàn Di Băng đã phải lên tiếng: Thật sự nếu không phải anh Thái Công mà mình book 1 đơn vị thiết kế khác thì bảo đảm cũng sẽ có người chê. Không có 1 thiết kế nào hoàn hảo cả, chỉ có 1 thiết kế hoàn hảo cho chủ nhà. Mình xây nhà cho mình và anh Thái Công sẽ là người thiết kế phù hợp với mình.

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 4.

Đoàn Di Băng khẳng định Thái Công phù hợp với mình

3. Lộ bản vẽ nhà lần đầu tiên, thay đổi con số hoàn thiện "lâu đài"

Đến tháng 7/2021, Thái Công chính thức tiết lộ bản vẽ hoàn thiện bên ngoài "toà lâu đài". Bên cạnh những lời khen về sự hoành tráng thì cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều về việc nhìn nó không thẩm mỹ như mong đợi. Đến lúc này, Đoàn Di Băng phải công khai luôn số tiền dành cho toà lâu đài của mình đã lên tới con số 400 tỷ, nữ đại gia phải đáp trả trên trang cá nhân: Xây cái nhà hết 400 tỷ!

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 5.

Chia sẻ của Đoàn Di Băng khiến dân mạng điếng người...

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 6.

Đây là căn biệt thự trị giá 400 tỷ

4. Bị hoãn thi công, bất ngờ thông báo thay đổi toàn bộ thiết kế của "lâu đài"

Tưởng chừng việc thi công sẽ suôn sẻ tuy nhiên, Sài Gòn lúc đó vào thời điểm bùng phát dịch bệnh, vậy nên toà lâu đài này cũng đã bị hoãn lại. Đến đầu tháng 11/2021, Đoàn Di Băng bất ngờ thông báo về việc sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế của căn nhà theo như lời từ phía Thái Công đề nghị. NTK này cho biết:

Do bữa giờ những yêu cầu bên nhà thầu, khu dự án đưa ra những yêu cầu về quy cách xây làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhà của mình nên anh Thái Công đang lên phương án vẽ lại nha. Vì nhà mà sửa đến sửa lui, giống phẫu thuật thẩm mỹ vậy à. Sẽ bị xấu đi.

Hành trình hợp tác xây toà lâu đài 400 tỷ ồn ào giữa vợ chồng Đoàn Di Băng với Thái Công, tình tiết quay xe cuối cùng gây choáng nhất  - Ảnh 7.

Đoàn Di Băng công khai tin nhắn với NTK Thái Công về việc chỉnh sửa lại căn biệt thự

Hiện tại netizen vẫn đang chờ xem bản thiết kế mới của toà lâu đài này liệu có khiến người xem phải "wow" hay không đây.

Nguồn: Tổng hợp