Hết năm 2021, học trò nào không biết 5 trend dưới đây thì "chúc mừng" đã rơi vào ô... TỐI CỔ

Năm 2021 dù phải học online nhưng trường học vẫn cực sôi động với những hot trend do chính các học sinh tạo ra.

Năm 2021, học sinh nhiều nơi phần lớn phải làm quen với cách thức học online. Nhưng không thể phủ nhận năm vừa qua cũng là một năm sôi động của giới học trò. Nhiều hot trend do chính các bạn học sinh tạo ra đã khuynh đảo MXH suốt 1 năm qua. Cùng điểm xem những trào lưu gây bão trong trường học này là gì và bạn có bỏ qua điều nào không nhé!

#Tình bạn diệu kỳ

Xuất hiện từ giữa năm 2020, câu nói "Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhớ" bỗng trở thành hot trend được giới trẻ khắp nơi dùng để cover. Đến tận đầu năm 2021, chiếc trend này một lần nữa tiếp tục gây sốt khi trở thành một phần lyrics trong bài hát quốc dân Tình Bạn Diệu Kỳ.

Có thời điểm, hễ lướt YouTube, TikTok hay Facebook là lại thấy giai điệu của bài hát này khi người người, nhà nhà, đặc biệt là các học sinh thi nhau "đu trend" nhảy theo điệu nhạc bằng một tổ hợp động tác vô cùng đáng yêu. Hiện tượng Tình Bạn Diệu Kỳ cũng từ đó trở thành bài hát không thể thiếu trong các dịp lễ Bế giảng, Khai giảng hay hội trại của học trò.

Trend Tình Bạn Diệu Kỳ được học trò cover siêu đỉnh

Bài hát của We Choice Award 2020 khuấy đảo giới trẻ

Không chỉ đoạn lyrics "ta đã ở bên nhau..." mới khiến học trò chao đảo mà bất kỳ đoạn nhạc nào cũng có thể khiến học sinh nhảy theo được

Được biết, nguồn cảm hứng của bài hát này cũng đến từ một tình bạn đẹp của cặp bạn thân Minh Hiếu - Tất Minh cùng câu chuyện 10 năm cõng bạn đến trường mà hai chàng trai đã mang đến.

#Khoe thành tích học tập khủng

TikTok đúng là miền đất sản sinh ra những chiếc trend vô cùng thú vị. Một trong số đó, phải kể đến trend khoe thành tích khủng của những TikToker. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, điều kiện khá giả, các cô nàng đu trend này còn cho thấy mình học hành rất gì và này nọ, đập tan những định kiến của không ít người khi cho rằng nhà giàu chỉ biết sống ảo.

Một số người phàn nàn: "Học sinh RMIT chắc toàn bọn nhà giàu học dốt", nhưng cô nàng dưới đây đã chứng minh năng lực của mình với hàng loạt thành tích khủng: Giải Vàng tiếng Anh cấp quốc gia năm lớp 9 và được tuyển thẳng vào mọi trường công (kể cả Chu Văn An), học chuyên Anh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, đạt 8.0 IELTS năm lớp 11.

Hội nữ sinh bắt trend cực gắt, rồi ai làm lại các bạn

Tuy cô bạn xét tuyển thẳng vào khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại thương và đỗ Đại học Luật Hà Nội nhưng vẫn quyết định học RMIT. Sau đó có làm thêm giáo viên tiếng Anh parttime và dịch thuật.

Trong khi người ta hay định kiến: "Nhà giàu chỉ giỏi ăn chơi, tiêu tiền bố mẹ", thì nữ sinh đã cho thấy điều ngược lại bằng việc khoe sương sương profile: 8.0 IELTS, đỗ trường Đại học NYU - ngôi trường top 10 nước Mỹ, top 35 thế giới, tỷ lệ 15%. Cô bạn bắt đầu mở shop đầu tiên năm 14 tuổi, làm từ thiện 10% doanh thu mỗi tháng, làm chủ 3 cửa hàng, quản lý 10 nhân viên, doanh thu 70 đến hơn 100 triệu mỗi tháng.

Hết năm 2021, học trò nào không biết 5 trend dưới đây thì chúc mừng đã rơi vào ô... TỐI CỔ - Ảnh 5.

Bị soi mói: "Tóc vàng, tóc đỏ thế kia chắc học dốt xong còn ăn chơi đốt tiền" nhưng sự thật là thành tích cô bạn đạt được không phải dạng vừa đâu: Từng là học sinh chuyên Toán - Tin trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, điểm phẩy cấp 3 đạt 9,2; nhận học bổng danh dự INTO Newcastle University; Quán quân Dash for Impact FTU; 7.5 IELTS; đỗ 5/5 trường Đại học.

Hết năm 2021, học trò nào không biết 5 trend dưới đây thì chúc mừng đã rơi vào ô... TỐI CỔ - Ảnh 6.

#Học online

Học online trên nền tảng các ứng dụng trực tuyến, những tưởng sẽ hạn chế sự giao tiếp của thầy trò và không có không gian cho những vựa muối phát huy được sở trường nghịch phá của mình. Ấy vậy mà hãy xem năm qua, việc học online đã khiến gen Z tự nghĩ ra vô số trend mới để giúp giờ học thêm phần thú vị và đỡ căng thẳng.

Nào là từ những trend nho nhỏ như cùng cả lớp thay background phòng học bằng những hình thù lầy lội, thay ảnh đại diện theo kiểu không ai ngờ, đến cả những trend đặc mùi "nhất quỷ, nhì ma" hơn như nghĩ ra các trò troll thầy cô giáo từ các hiệu ứng, phần mềm chỉnh sửa video.

Nam sinh làm hành động khiến cả lớp hú hồn trong giờ học online

Nam sinh học online thì có "người lạ" xuất hiện khiến cả lớp hết cả hồn

Các thầy cô cũng nhanh nhạy bắt kịp học trò lắm nên không ngại lầy theo, thế mới thấy hàng trăm, hàng ngàn câu chuyện hài hước từ việc học online được chia sẻ lên MXH. Điều này giúp cả thầy và trò giảm bớt rất nhiều những áp lực không thành tên từ việc học online.

Nhưng dù sao thì với môi trường học đường, bắt trend thì bắt trend cũng nên thật tôn trọng nội quy lớp học và đừng vì những trò đùa vui làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy học của thầy cô nhé!

#Đưa máy cho người khác

Đúng là gen Z thật sự lắm trò mà trò nào cũng khiến người khác cười nắc nẻ. Nếu năm vừa qua, lớp bạn chưa quay video thử thách đưa điện thoại cho người khác có lẽ lớp bạn đang thuộc team nằm ngoài vùng phủ sóng của MXH.

Trend này rất đơn giản, một học sinh cầm điện thoại và nói mình sẽ đưa máy cho ai cầm tiếp theo bằng các đặc điểm nhận dạng dễ nhận biết nhất của người đó mà không nói tên. Cứ liên tục như vậy khi đủ các thành viên, học sinh cuối cùng sẽ cầm máy và đưa cho người quyền lực nhất lớp.

Trend đưa máy cho người quyền lực nhất lớp và cái kết

Trend đưa máy cho người quyền lực nhất lớp và cái kết

Và phản ứng của người quyền lực nhất lớp sẽ quyết định độ mặn nhạt của video. Nhân vật này không ai khác đó chính là giáo viên. Có thầy cô hưởng ứng theo, có thầy cô tịch thu luôn điện thoại, rất nhiều sắc thái khác nhau được ghi lại khiến chiếc trend này trở nên hot hơn bao giờ hết trong năm qua của giới học trò.

#Anti-backpack day

Bắt nguồn từ những hình ảnh của một trường học tại Mỹ khi học sinh được yêu cầu không mang cắp xách, balo tới trường vì lo ngại vấn đề an ninh. Từ đây, học trò Việt Nam biến nó thành chiếc trend hài hước được chia sẻ nhiều nhất thời gian gần đây,

Theo đó, trong ngày này, học sinh bỏ chiếc balo hay cặp xách thường ngày của mình ở nhà. Thay vào đó, mỗi người sẽ đựng sách vở, dụng cụ học tập bằng một vật dụng khác thay thế bằng bất cứ thứ gì có trong nhà.

Học sinh không đem cặp đi học thì sẽ mang gì?

Trend anti backpack day

Hết năm 2021, học trò nào không biết 5 trend dưới đây thì chúc mừng đã rơi vào ô... TỐI CỔ - Ảnh 13.

Thế nên, ngày này cả thầy cô lẫn bố mẹ đều mắt tròn mắt dẹt không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi con mình lại lôi chiếc lồng quạt phủ bụi, chiếc thau giặt đồ trong phòng tắm, hộp đựng đồ trang điểm, chiếc giỏ nhựa đi chợ hay thậm chí đến cả vali du lịch, nồi, niêu, xoong, chảo,... để mang đến trường.

Đúng là học trò nhất quỷ, nhì ma, trend nào cũng khiến người khác phải ôm bụng cười thôi!