Huyện nào có tên dài nhất Việt Nam: Tận 3 từ và 13 chữ cái, người dân trong tỉnh có khi còn không để ý

Bật mí, huyện này nằm ở miền Đông Nam Bộ các bạn nhé!

Câu đố về tên các địa danh ở Việt Nam nhìn vậy mà làm khó biết bao nhiêu người. Nếu không hỏi ra thì chắc cũng chẳng ai thèm để ý. Nếu như Lắk là huyện có tên ngắn nhất thì: Huyện nào có tên dài nhất Việt Nam?

Đáp án cho câu hỏi này chính là huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Với 3 từ và 13 chữ cái, đây chính là huyện có tên dài nhất nước ta hiện nay.

Huyện nào có tên dài nhất Việt Nam: Tận 3 từ và 13 chữ cái, người dân trong tỉnh có khi còn không để ý - Ảnh 1.

Dương Minh Châu là huyện có tên dài nhất nước ta

Huyện được đặt tên theo nhà cách mạng Dương Minh Châu, Chủ tịch Ủy ban Hành chính Kháng chiến đầu tiên của tỉnh Tây Ninh. Hiện nay, huyện này có 11 đơn vị hành chính cấp xã. Ngoài huyện lỵ là thị trấn Dương Minh Châu, huyện còn có 10 xã gồm: Bàu Năng, Bến Củi, Cầu Khởi, Chà Là, Lộc Ninh, Phan, Phước Minh, Phước Ninh, Suối Đá và Truông Mít.

Ở huyện Dương Minh Châu có chứa một phần hồ Dầu Tiếng, cung cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn toàn huyện. Hồ Dầu Tiếng trải rộng trên cả 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, được mệnh danh là "Biển Hồ" của vùng Đông Nam Bộ. Chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 80km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc ô tô chỉ trong 2 tiếng đồng hồ.

Huyện nào có tên dài nhất Việt Nam: Tận 3 từ và 13 chữ cái, người dân trong tỉnh có khi còn không để ý - Ảnh 2.

Hồ Dầu Tiếng từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ khi đến Tây Ninh (Ảnh: @lava.dreams)

Từ tháng 12 - tháng 4 âm lịch hàng năm được xem là thời điểm lý tưởng nhất để cắm trại hồ Dầu Tiếng vì trời ít mưa, thời tiết mát mẻ. Dù là hồ nhân tạo nhưng cảnh quan ở đây không hề "nhân tạo" tí nào, trái lại còn rất hoang sơ với mặt nước xanh mát và thảm cỏ thì xanh rì trải dài, phía xa xa là ngọn núi Bà Đen nhấp nhô hùng vĩ.

(Ảnh: @quin.aries, @ttaammtttt, @hanglyeu, @lava.dreams)

Nguồn: Wikipedia

Huyện nào có tên dài nhất Việt Nam: Tận 3 từ và 13 chữ cái, người dân trong tỉnh có khi còn không để ý - Ảnh 4.