Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao

Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã chính thức kết thúc.

Hôm nay (4/6), gần 4.000 thí sinh ở nhiều tỉnh thành đã chính thức tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ - ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN. Các thí sinh sẽ phải hoàn thành 3 bài thi đánh giá năng lực gồm Ngoại ngữ (thời gian thi 90 phút), Toán và Khoa học tự nhiên (thời gian 55 phút), Văn và Khoa học xã hội (thời gian thi 55 phút) trong cùng một buổi sáng.

6h30

Dù dự báo thời tiết hôm nay nhiệt độ sẽ tăng cao song trên thực tế, tiết trời buổi sáng lại khá mát mẻ, thuận lợi cho buổi thi. Các thí sinh và phụ huynh đến địa điểm thi từ rất sớm, phần đông đều chủ động đeo khẩu trang đầy đủ để phòng chống dịch.

Về phía hội đồng thi, các công tác chuẩn bị đều diễn ra rất tốt. Không chỉ có bảo vệ mà lực lượng sinh viên tình nguyện cũng luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh một cách nhanh chóng.

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 1.

Các thí sinh có mặt tại địa điểm thi từ rất sớm

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 2.

Lực lượng sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và phụ huynh

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 3.

6h45

Các thí sinh vẫn đang đổ đến các điểm thi. Nhiều bạn tranh thủ check lại vị trí phòng thi cũng như số báo danh, một số khác kiểm tra lại dụng cụ học tập. Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại tranh thủ động viên và trao cho con mình những lời chúc cố gắng.

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 4.

Nhiều thí sinh tranh thủ kiểm tra lại số báo danh và khu vực thi

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 5.

Một đôi bạn "check soát" lại các món đồ được mang vào phòng thi

Nhiều ông bố bà mẹ vừa đi vừa động viên con

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 7.

Cũng như trao cho con những cái ôm như thế này

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 8.

Một bậc phụ huynh không giấu nổi sự lo âu, hồi hộp trên gương mặt

7h30

Một vài thí sinh đến muộn hớt hải chạy vào phòng thi. 7h30, đóng cổng địa điểm thi, giờ làm bài chính thức bắt đầu.

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 9.
Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 10.

Một vài thí sinh đến muộn hớt hải chạy vào phòng thi cho kịp giờ

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 11.

7h30 bắt đầu giờ làm bài chính thức

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 12.

Phía bên ngoài, nhiều bậc phụ huynh vẫn đứng ngồi la liệt chờ con

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 13.

Trời bắt đầu nắng dần khiến nhiều người phải tìm bóng râm để đứng

11h45

Kết thúc thời gian làm bài, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi.

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 14.
Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 15.
Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 16.
Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 17.

Phỏng vấn nhanh các thí sinh, bạn Trần Lê Minh Anh (9C2, THPT Đoàn Thị Điểm) cho hay đề thi năm nay không quá khó, độ khó chỉ tương đương với đề thi năm ngoái. "Có câu dễ, có câu khó để phân loại học sinh song nhìn chung mình vẫn đủ thời gian làm hết bài", Minh Anh cho hay.

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 18.

Cùng quan điểm với Minh Anh là cậu bạn Nguyễn Minh Đăng (THCS Giảng Võ): "Mình cảm thấy đề thi năm nay có độ khó tương đương với đề thi năm ngoái, chỉ có môn Anh có độ khó cao hơn. Tuy nhiên mình cũng chỉ chắc bản thân có thể đỗ được trong khoảng 50%".

12h00

Bất chấp thời tiết oi nóng, các bậc phụ huynh vẫn kiên nhẫn chờ con em mình ra ngoài và trao những cái ôm cổ vũ. Nhiều người còn lôi cả điện thoại ra để chụp ảnh lại khoảnh khắc sĩ tử nhà mình "chinh chiến" trở về làm lưu niệm.

Cô Nguyễn Thị Kim Quy (52 tuổi) - một trong những phụ huynh đưa con đi thi cho biết mình đến từ Bắc Ninh, thời gian đến địa điểm thi mất đến 1 tiếng đồng hồ:

"Từ tối qua, hai mẹ con đã lên Hà Nội và ở nhờ người nhà trong này. Sau đó cô cũng trực tiếp đến trường, xem phòng thi của con. Sáng nay hơn 6h30 cô đã đưa em đến sớm, vì đây là kỳ thi quan trọng nên cô cũng không dám lơ là. Nói chung là lo, tối qua cô thức cả đêm, cứ lo lắng, thập thỏm, sợ con đi thi muộn, sợ con thi không tốt".

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 19.

Cô Nguyễn Thị Kim Quy (52 tuổi) đưa con đi thi từ Bắc Ninh

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 20.

Nhiều bậc phụ huynh không giấu nổi sự mệt mỏi trong lúc chờ đợi

Dẫu vậy, khi các thí sinh bước ra khỏi vòng thi, họ ngay lập tức nhận được những cái ôm, khoác tay ý nghĩa

Kết thúc buổi thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ: Đề không quá khó, riêng môn tiếng Anh có độ phân loại thí sinh cao - Ảnh 22.

Một ông bố còn lôi iPad ra chụp ảnh lưu niệm cho cô con gái

Được biết, năm học 2022 - 2023, trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã nhận được 3.973 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10, tuy nhiên sẽ chỉ có 360 suất trúng tuyển. Tỷ lệ chọi trung bình là 1/11, trong đó cao nhất là lớp chuyên Pháp (1/15,2) và thấp nhất là lớp chuyên Nga (1/7,8).

https://ahadep.com/ket-thuc-buoi-thi-vao-lop-10-thpt-chuyen-ngoai-ngu-de-khong-qua-kho-rieng-mon-tieng-anh-co-do-phan-loai-thi-sinh-cao-20220604024903497.chn