Khám phá “3 không” tại MB SmartBank - Ngân hàng tự phục vụ đang được lòng giới trẻ

Hiện nay, ngân hàng tự phục vụ đang là nơi thực hiện giao dịch của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z bởi những lợi ích chưa từng có mà mô hình này mang lại.

Được sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên 4.0, không khó hiểu khi Gen Z có những kỹ năng như cập nhật xu hướng tốt, am hiểu về công nghệ, biết cách tận dụng công nghệ để khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn…

Cũng chính nhờ những đặc điểm này mà các dịch vụ số trong ngành ngân hàng như Internet Banking, Mobile Banking đều nhanh chóng phổ biến và chiếm được trái tim thế hệ Gen Z. Tiếp nối thành công của những cuộc chuyển đổi số trước đó, thời gian gần đây, mô hình ngân hàng tự phục vụ tiếp tục thu hút sự chú ý của các bạn trẻ.

Điển hình như mô hình MB SmartBank của MBBank đang trở thành điểm tư vấn và thực hiện giao dịch tài chính ưa thích của Gen Z khi có trải nghiệm "3 không" khác biệt so với chi nhánh ngân hàng truyền thống.

Khám phá “3 không” tại MB SmartBank - Ngân hàng tự phục vụ đang được lòng giới trẻ - Ảnh 1.

Vậy "3 không" khi thao tác giao dịch ngân hàng tại MB SmartBank là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay

Không tốn thời gian

Hiện nay, một điểm MB SmartBank có thể thực hiện được hầu hết các nhu cầu giao dịch của khách hàng như đăng ký tài khoản, mở ứng dụng, rút và nộp tiền mặt, gửi tiền nhanh, phát hành thẻ nhanh (Visa, Napas)… Tuy nhiên, thay vì phải lấy số, xếp hàng chờ đợi giống như các chi nhánh ngân hàng truyền thống, khách hàng khi đến MB SmartBank sẽ được giao dịch gần như ngay lập tức.

Điều đó có được nhờ mô hình đồng bộ O2O (Online to Offline và ngược lại) cùng các giải pháp tư vấn tài chính thông minh cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số tối đa. Điều này đã đẩy nhanh và đơn giản hóa quá trình thực hiện giao dịch. Ngoài ra, mỗi điểm sẽ đều có chuyên viên tư vấn hỗ trợ khi cần thiết. Theo trải nghiệm thực tế của nhiều người dùng, giao dịch khi thao tác tại MB SmartBank sẽ chỉ tốn khoảng vài phút.

Với những người lần đầu thực hiện giao dịch tại MB SmartBank cũng không cần quá lo lắng bởi mỗi điểm đều được thiết kế khoa học với 3 khu riêng biệt: khu Self - Service (tự phục vụ) được trang bị hệ thống máy ATM, CRM, máy in thẻ tự động; khu Self - Learning (tự khám phá các sản phẩm dịch vụ) và khu vực ngồi chờ, tư vấn khách hàng.

Không dừng hoạt động kể cả ban đêm hay lễ Tết

Mong muốn về một ngân hàng mở cửa 24/7, không giới hạn thời gian hoạt động của nhiều bạn trẻ nay đã trở thành hiện thực. Tức là bạn có thể thực hiện giao dịch tại MB Smartbank bất cứ khi nào có nhu cầu mà không cần quan tâm đến giờ hành chính, buổi sáng hay ban đêm.

Hoặc với những nhân viên văn phòng, viễn cảnh phải xin nghỉ phép để đi mở tài khoản ngân hàng đã không còn nữa, vì bạn có thể thực hiện điều đó vào những ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày lễ, Tết.

Không cần thẻ hay giấy tờ khi giao dịch

Một điều đặc biệt nữa của MB SmartBank là hầu hết các giao dịch đều không cần mang theo giấy tờ. Với những bạn trẻ thuộc "team hay quên", đây là tính năng vô cùng cần thiết giúp các bạn tránh rơi, mất các giấy tờ quan trọng trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra, trong thời đại công nghệ 4.0, giao dịch không cần sử dụng thẻ vật lý cũng sẽ là xu hướng trong tương lai. Với các bạn trẻ hiện nay đang sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng cùng lúc, việc phải lưu giữ một loạt thẻ ATM và ghi nhớ những chuỗi mật khẩu phức tạp đang trở nên bất tiện hơn bao giờ hết.

Thấu hiểu điều này, ngân hàng MBBank đã áp dụng nhiều công nghệ để giúp khách hàng không cần mang thẻ khi đi nộp, rút tiền tại MB SmartBank. Ví dụ với giao dịch rút tiền mặt, bạn chỉ cần trải qua 3 bước đơn giản. Đầu tiên, người dùng truy cập app MBBank, chọn rút tiền ATM. Bước 2, chọn số tiền mà mình cần rút, kiểm tra các thông tin, nhập mã OTP để được trả về mã rút tiền. Cuối cùng, người dùng nhập mã rút tiền vào máy CRM, nhận tiền và kết thúc giao dịch.

Khám phá “3 không” tại MB SmartBank - Ngân hàng tự phục vụ đang được lòng giới trẻ - Ảnh 2.

Tính đến tháng 8/2021, Ngân hàng MBBank đã triển khai được 30 điểm MB SmartBank tại hai đô thị lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong nhiều tháng gần đây, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, MBBank tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các điểm MB SmartBank với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

Hiện nay, ngân hàng MBBank vẫn đang phát triển thêm nhiều dịch vụ như chuyển tiền quốc tế online, khoản tín dụng cá nhân dành cho dân cư, tiểu thương tại địa bàn… Có thể nói, MB SmartBank đang được coi là trợ thủ đắc lực của người dùng trong việc thực hiện các giao dịch ngân hàng. Thậm chí, đối với nhiều bạn trẻ Gen Z, giao dịch ngân hàng còn là niềm vui bởi được trải nghiệm những tính năng thú vị và hấp dẫn trong thời đại công nghệ 4.0.