Khoa học chứng minh: Trồng cây xanh trong nhà giúp da mềm mịn

Để có một làn da đẹp thì ngoài việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Một trong những cách hữu hiệu đó chính là hãy trồng nhiều cây xanh trong nhà để cải thiện làn da.

Nghiên cứu của NASA cho biết, việc cây trồng trong nhà có thể giúp loại bỏ được những chất độc hại trong không khí lên đến 87%. Không khí trong lành giúp cho sức khỏe của chúng ta tốt hơn.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, mới đây Hiệp hội trồng trọt Hoàng Gia (RHS) kết hợp cùng Tiến sĩ Curtis Gubb và Đại học Reading (Anh Quốc) đã nghiên cứu thêm và kết quả cho thấy rằng việc trồng cây trong nhà còn ảnh hưởng tích cực đến làn da. 

Khoa học chứng minh: Trồng cây xanh trong nhà giúp da mềm mịn
Trồng nhiều cây xanh giúp lọc những khí độc và tăng độ ẩm cho làn da.

Muốn da đẹp, ngừa lão hóa: Hãy trồng nhiều cây xanh trong nhà!

Nhà khoa học Tijana Blanusa cho biết: “Trồng cây trong nhà sẽ giúp làm giảm tình trạng khô da, tăng độ ẩm trong không khí giúp tiết kiệm được điện năng, bên cạnh đó còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và tâm lý của con người”.

Sự thoát hơi nước và khả năng tạo độ ẩm tự nhiên cho căn phòng tùy thuộc vào kích thước của từng loại cây và diện tích của căn phòng đó. Ví dụ: Một cây hoa huệ cao khoảng 30 cm có thể tỏa ra 100 ml nước mỗi ngày, với lượng nước này bằng một chai toner của bạn đang dùng.

Ứng dụng thực tế

Cô Miriam Schmid - người đã thực hiện nghiên cứu này bằng cách phủ kín căn phòng bằng cây cối đưa ra nhận định rằng việc sống chung với thực vật sẽ có ảnh hưởng tích cực đến làn da.

Khoa học chứng minh: Trồng cây xanh trong nhà giúp da mềm mịn
Bạn nên chọn những loại cây xanh phù hợp với bóng mát và trồng trong nhà để tránh tường hợp cây thiếu sáng. 

Cô nói: “Cây cối tràn ngập căn phòng trông thật tuyệt vời, vừa đem đến vẻ đẹp cho căn nhà vừa giúp thay đổi năng lượng, không khí và làn da theo hướng tích cực. Nhờ nó mà làn da của tôi có độ ẩm lên đến 70% và tăng lượng oxy, giúp đào thải được những khí độc. Da không còn cảm giác khô căng như trước đây, đặc biệt là vào màu đông khi sử dụng hệ thống lò sưởi”.

Khoa học chứng minh: Trồng cây xanh trong nhà giúp da mềm mịn
Vừa tạo được không gian tươi mát vừa giúp lọc không khí. 

Điều mà cô cảm nhận được chính là làn da được cải thiện rõ rệt vì mức độ căng thẳng ngày càng thấp hơn. Trồng cây trong nhà giúp cô thư giãn và cảm thấy hạnh phúc hơn. Mặc dù không khẳng định mọi sự thay đổi trên hoàn toàn đến từ việc trồng nhiều cây cối trong nhà hay không, nhưng cô cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình. 

Jess Mederos, một stylist cho hay: “Trồng nhiều cây cối cũng giống như đặt 1 máy tạo độ ẩm trong nhà, rất có lợi cho da nhất là vào mùa đông. Da sẽ thôi nứt nẻ và khô ráp nữa". Cô cho rằng chính thực vật đã mang đến những thay đổi tích cực cho làn da.

Khoa học chứng minh: Trồng cây xanh trong nhà giúp da mềm mịn
Tùy thuộc từng loại cây và kích cỡ của căn phòng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. 

Ngoài ra, nhiều tài liệu khoa học cũng chứng minh việc phủ xanh không gian trong nhà bằng thực vật giúp cải thiện chất lượng da nhờ tăng độ ẩm trong không gian sống. Làn da trở nên xấu là do không khí, môi trường bị ô nhiễm làm ảnh hưởng trực tiếp trên bề mặt của làn da, gây nên một số tình trạng như da sạm, nếp nhăn… Bên cạnh đó việc trồng cây cũng tạo được cảm giác thư giãn giảm căng thẳng, lo âu. Khi bạn cảm thấy cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ làn da của bạn cũng sẽ được thay đổi một cách tích cực. 

Muốn có làn da đẹp sau tuổi 25 bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây

Qua một số nghiên cứu trên chúng ta có thể thấy được vai trò của cây xanh rất quan trọng đến môi trường, sức khỏe và làn da. Đặc biệt  việc trồng và chăm sóc cây cối còn giúp bạn giảm được những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày nữa đấy. 

Ảnh: Pinterest

Lan Ngọc tuổi 30 vẫn trẻ trung rạng ngời nhờ "thần dược" tại nhà

Ở độ tuổi 30 làn da sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu của sự lão hóa, tuy nhiên Ninh Dương Lan Ngọc nhan sắc ngày càng thăng hạng xinh đẹp hơn trước, nhờ những bí quyết dưỡng da tại nhà.

Bí quyết chăm sóc da cực đơn giản của nàng "ngọc nữ triệu đô": 

Chiêm ngưỡng làn da trắng mịn của cô nhiều người đoán chắc hẳn cô chi rất nhiều tiền để làm da, nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Nữ diễn viên chỉ dùng những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mình như cà rốt để làm đẹp da. Mỗi sáng cô dùng nước ép cà rốt để lăn da, giúp chống nhăn, ngăn ngừa lão hóa và se khít lỗ chân lông.

>> Xem thông tin chi tiết: !