Làm đẹp style "giá rẻ" như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ

Loạt bí quyết chăm sóc da và tóc vừa đơn giản, hiệu quả lại còn chẳng hề tốn kém được nàng hậu Ê-đê áp dụng thường xuyên đảm bảo sẽ không làm hội chị em thất vọng đâu.

Với người nổi tiếng mà nói, ngoại hình đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Có điều, muốn sở hữu vẻ ngoài bắt mắt thì giữ gìn vóc dáng thôi chưa đủ bởi làn da và mái tóc cũng là 2 yếu tố cần được lưu tâm. Hơn ai hết, H'Hen Niê hiểu rõ điều này và có cho mình những cách chăm sóc rất riêng.

Không mỹ phẩm đắt tiền, cũng không liệu trình chăm da tốn kém, bí quyết của cô nàng chỉ gói gọn trong 5 từ "làm đẹp từ thiên nhiên". Nghe tới đây cũng đủ hiểu nguyên liệu đa phần là "của nhà trồng" và dĩ nhiên, cách thực hiện cũng không khó, bất kỳ ai cũng có thể học theo. Chúng cụ thể là gì, cùng khám phá nhé!

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Làn da mịn màng, mái tóc suôn mượt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Lấy cơm nguội làm mặt nạ

Thay vì bỏ phần cơm còn sót lại trong bữa ăn trước, "nàng hậu bình dân" lại tận dụng nó để làm thành những chiếc mặt nạ dưỡng da. Cụ thể, cô lấy 1-2 thìa cơm ngâm cùng sữa tươi không đường trong vài phút rồi nghiền nhuyễn và thoa trực tiếp lên da mặt. Để nguyên hiện trạng trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm là xong.

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Mặt nạ nhà làm, đắp lên trông thế này đây,

Được biết, đây là công thức mà cô nàng tự tìm trên mạng. Bản thân H'Hen Niê đã phải lựa chọn hết sức kỹ càng vì không muốn da "xài đại xài đùa" khiến da nổi mụn hay kích ứng. Mới thử lần đầu, cô chỉ thoa một lượng nhỏ để thử phản ứng, cảm giác ổn mới thoa cả mặt. Áp dụng một thời gian thấy da đẹp hơn, mịn màng hơn, cô nàng mới chia sẻ với mọi người.

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Da cải thiện ngoài mong đợi của H'Hen.

Thông tin từ MedicalNewsToday (trang Tin tức Y khoa Ngày nay), bên trong cơm nguội chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm sáng da. Kết hợp cùng với sữa - thức uống chứa thành phần làm sạch dịu nhẹ nhờ các acid lactic sẽ phát huy tác dụng trong việc loại bỏ tế bào chết đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào mới.

Dưỡng tóc bằng trứng gà trộn với mật ong

Không chỉ làn da mà mái tóc cũng được nàng hậu hết mực quan tâm. Phương pháp được cô kiên trì thực hiện chính là ủ bằng hỗn hợp trứng với mật ong. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần đập 2 quả trứng gà cho vào chén, bỏ thêm một ít mật ong rồi bôi trực tiếp lên trên tóc. Sau khi ủ trong vòng 30 phút thì gội lại với dầu gội thông thường.

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
"Của nhà trồng được", mới đẻ ra là lấy dùng luôn. 
Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Đây là đang ủ 30 phút trước khi gội lại.

Nếu trứng gà được xem là "thần dược" cho mái tóc thì mật ong cũng không kém cạnh vì chứa nhiều vitamin như A, E, C, vitamin nhóm B và các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, natri, i-ốt... Tuy combo này có mùi khá tanh, khiến người nhà "chạy mất dép" nhưng cái kết quả không làm người đẹp sinh năm 1992 thất vọng. Sau thời gian kiên trì áp dụng, cô thấy tóc khỏe mạnh và không còn bị gãy rụng như trước nữa.

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Gội xong là mềm mượt lại ngay.

Ngoài trứng mật ong, "nàng hậu bình dân" còn tin dùng dầu dừa nguyên chất. Không lâu trước đó, cô gây bất ngờ khi đăng tải bức ảnh... ụp vỏ bưởi lên đầu. Có điều, trá hình thế thôi nhưng phần tóc bên trong là dùng dầu dừa để ủ. H'hen cho hay: "Thật ra vỏ bưởi là em đội lên chơi thôi, chứ bên trong tóc vẫn có dùng dầu dừa để ủ. Em hay dùng dầu dừa để ủ tóc vì đây là thành phần 100% từ thiên nhiên nên rất an toàn cho người dùng. Do thường xuyên làm tóc nên H'Hen thấy công dụng rõ nhất của dầu dừa là phục hồi tóc hư tổn, ngoài ra dầu dừa còn trị gàu, nuôi dưỡng và cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc thêm khỏe". 

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Cũng chịu khó nghiên cứu lắm chứ đùa.

>> Xem thêm:

Làm đẹp từ bên trong

Ngoài chăm sóc từ bên ngoài, H'Hen Niê còn chú trọng đến việc làm đẹp từ bên trong. Hai loại thức uống được cô nàng "chọn mặt gửi vàng" chính là hỗn hợp từ các loại đậu (đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, mè và gạo lứt) xay nhuyễn và detox dưa chuột cùng với chanh dây. Ngoài tác dụng chống oxy hóa, chúng còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. 

Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Hỗn hợp màu đen từ đậu nhiều lần được H'Hen cho "lên sóng".
Làm đẹp style giá rẻ như H'Hen Niê: Lấy cơm nguội làm mặt nạ
Còn detox dưa chuột chanh dây ư? Lúc nào trong ngăn mát tủ lạnh của cô cũng thủ sẵn một bình.
Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

"Hoa hậu bình dân" chứng minh cho câu nói "đẹp tự nhiên chứ làm gì có ai tự nhiên mà đẹp". Vậy nên, nếu bạn còn đang loay hoay tìm kiếm những phương pháp cải thiện làn da, mái tóc của bản thân thì hãy tham khảo ngay những bí quyết cộp mác H'Hen Niê đã kể đến trên đây. Nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện lại đơn giản vô cùng thì ngại gì mà không thử đúng không nào?

Ảnh: FB, IG H'Hen Niê

7 LOẠI THỨC UỐNG GIÚP DA DẺ SÁNG MỊN, GIẢM LÃO HOÁ HIỆU QUẢ

Một làn da mịn màng, căng bóng đích thị là ước mơ chung của hầu hết các chị em. Có điều, ước mơ này sẽ mãi chỉ là mơ ước nếu mỗi người không biết bắt tay vào thực hiện. Chăm sóc da không có nghĩa là phải đổ cả đống tiền vào mỹ phẩm hay liệu trình đắt đỏ. Thực tế là bạn dư sức có cho mình một làn da đẹp chỉ bằng cách "kết thân" với những loại thức uống sau đây:

- Nước ép từ củ dền giảm viêm, kháng khuẩn và làm sáng da cực kỳ hiệu quả.
- Nước dừa xứng danh "thần dược" trong việc làm cân bằng độ pH ở trên da.
- Nước ép nha đam giúp hết mụn, ngừa thâm đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da.

>> Xem chi tiết: !