Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại

Cộng đồng game thủ có vẻ đã bất lực với tình trạng tranh lane vô tội vạ của rank Việt.

Mới đây, Liên Quân Mobile đã công bố mở rộng thời gian chọn vị trí trước khi vào trận cho đấu xếp hạng. Cụ thể, từ ngày 2/3 - 7/3 sẽ là lúc chế độ chọn lane trước khi vào trận được áp dụng từ 14h - 24h mỗi ngày và được áp dụng với mức rank Kim Cương trở lên. Đây được xem là thử nghiệm trong nỗ lực giảm thiểu vấn nạn tranh lane vốn đã tồn tại trong rank Việt từ rất lâu và khiến game thủ ức chế.

Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại - Ảnh 1.

Chế độ chọn lane trước sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tranh lane

Từ lâu, tranh giành lane và phá game lựa chọn tướng lung tung đã xuất hiện và khiến không ít game thủ ức chế. Nạn tranh rừng, tranh xạ thủ... đã là chuyện hằng ngày và chủ yếu dẫn đến điều này chính là ý thức của game thủ trẻ trâu quá kém, không gạt bỏ cái tôi cá nhân để cùng đồng đội đi đến chiến thắng. Chỉ cần bước vào trận mạnh ai muốn pick gì cứ pick, chẳng cần biết đồng đội.

Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại - Ảnh 2.

Chuyện tranh lane, phá game không phải chuyện hiếm

Năm 2020, Garena tuyên bố sẽ có hình thức xử phạt người chơi ngoan cố tranh lane bằng mọi giá. Theo đó, chế độ chia lane trước khi vào trận đã được áp dụng. Chưa hết, mục Tố cáo sau trận cũng có thêm ô "Tranh vị trí" giúp nhận diện những người chơi phá game, tranh lane và án phạt là trừ điểm Uy tín.

Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại - Ảnh 3.

Tuy nhiên những nỗ lực của Garena có vẻ vẫn chưa thể giúp tình trạng tranh lane giảm đi đáng kể. Nó vẫn tồn tại ở đó và khi NPH này thông báo sẽ tiếp tục đưa chế độ chia lane trước khi vào trận thì game thủ đã nói lên ý kiến của mình. Thậm chí không ít bình luận cà khịa rằng đây là tính năng "vô dụng nhất game".

Một số ý kiến game thủ Liên Quân mong muốn NPH có cơ chế mới lựa chọn lane bắt buộc mới có thể cải thiện vấn nạn tranh lane này. Tuy nhiên như vậy sẽ khá khó khăn trong việc đa dạng hóa lối chơi cũng như một số vấn đề khác.

Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại - Ảnh 5.
Liên Quân Mobile: Game thủ đồng loạt gọi đây là tính năng vô dụng nhất trò chơi khi Garena thông báo đưa cơ chế này trở lại - Ảnh 6.

Game thủ vẫn gặp tranh lane liên tục và chán nản với vấn nạn này

Ảnh: Internet

https://ahadep.com/lien-quan-mobile-game-thu-dong-loat-goi-day-la-tinh-nang-vo-dung-nhat-tro-choi-khi-garena-thong-bao-dua-co-che-nay-tro-lai-20220304203308446.chn