Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh

Chọn đồ nội thất thông minh sẽ giúp bạn khỏi mướt mồ hôi mỗi lần dọn dẹp.

Thông thường, chúng ta chọn những món đồ mà ta yêu thích trước, rồi mới tính đến cách vệ sinh, làm sạch nó. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian dọn dẹp, chọn những món đồ, chất liệu dễ vệ sinh ngay từ đầu sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.

1. Đồ nội thất có chân cao

Khi mua ghế sofa, ghế bành, bàn..., hãy tìm những loại có chân cao. Thiết kế đồ chân cao giúp bạn dễ dàng hút bụi hoặc quét bên dưới chúng. Và nếu đầu tư một máy robot hút bụi, bạn sẽ hoàn toàn rảnh tay.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 1.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Ghế bàn ăn

2. Ghế sofa có vải bọc dễ làm sạch

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc ghế sofa dễ làm sạch, hãy chú ý đến vải bọc. Ghế sofa da rất dễ lau sạch, chỉ cần đảm bảo bạn lau sạch vết đổ ngay lập tức và bảo dưỡng nó mỗi năm một lần. Nếu bạn thích ghế sofa vải, hãy tìm những loại được xử lý chống vết bẩn hoặc sợi nhỏ chống vết bẩn.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 3.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Ghế sofa

3. Không có khoảng hở phía sau toilet

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tích tụ nhiều bụi bẩn, nhưng tương đối dễ làm sạch. Nó chỉ khó khăn hơn nếu có một khoảng cách nhỏ giữa bồn cầu và tường, bởi vị trí này không chỉ khó tiếp cận mà bạn còn không thể nhét một miếng vải vào. Vì vậy, để dễ làm sạch nhà vệ sinh, hãy chọn một bồn cầu được gắn chặt vào tường, hoặc không gian đủ rộng để làm sạch nó.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 5.

4. Chọn sàn phù hợp với từng không gian

Đối với những nơi có nhiều người qua lại, như lối vào và nhà bếp, hãy chọn sàn bê tông bóng, gỗ cứng hoặc vinyl. Chúng rất dễ lau chùi và có khả năng chống bụi bẩn cũng như chống tràn tốt hơn.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 6.

5. Đồ nội thất kịch trần

Chúng ta thường không chú ý làm sạch bụi bên dưới và bên trên đồ nội thất.Ví dụ như tủ bếp, hãy chọn loại kịch trần để tránh tích tụ bụi bẩn, đồng thời khỏi phải bận tâm đến việc làm sạch nó.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 7.

6. Tránh chọn bề mặt màu đen

Nhiều người nghĩ màu đen sẽ che dấu vết bẩn tốt hơn. Thực tế, bụi tương phản với màu đen nên càng dễ nhận diện. Vì vậy, khi chọn đồ nội thất, hãy chọn các màu khác, chẳng hạn như xám hoặc nâu.

Lười dọn dẹp thì lưu ngay 6 kiểu nội thất này, trông xịn đẹp mà ở thì nhàn tênh - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Instagram