Món ăn dân dã Việt Nam khiến bạn bè quốc tế phát lú: Trông như… gel vuốt tóc, không một ai đoán ra

Xuất hiện trên một trang nước ngoài, món ăn này của Việt Nam gây thích thú vì hình dáng lạ lẫm.

Ẩm thực Việt Nam đa dạng khỏi phải bàn cãi rồi. Ngay cả với người dân trong nước, đôi khi cũng không thể nhận biết hết các món ăn, nhất là những đặc sản địa phương ở những vùng ít phổ biến hơn. Huống hồ là người nước ngoài, chứng kiến ẩm thực Việt thì việc “phát lú” quá đỗi dễ hiểu.

Một món bình dân Việt Nam mới đây tiếp tục viral trên Instagram Reels vì sự lạ lẫm. Được một tài khoản nước ngoài đăng tải, video tiếp cận đến đông đảo bạn bè quốc tế, không một ai đoán ra đây là món gì.

Món ăn Việt Nam nhưng trông lạ lắm

Theo video, món ăn này được “bào sợi” từ một khối trắng đục, trong suốt, lấy ra những sợi trong như miến, bỏ vào một hũ nhựa, chan thêm thứ nước màu nâu và loại bột màu trắng. Nhiều giả thuyết nửa đùa nửa thật được bạn bè quốc tế đưa ra:

- “Xin lỗi nhưng tôi còn tưởng là gel vuốt tóc, món gì vậy trời?".

- “Đây có thể là miến (glass noodle), một món ăn sợi phổ biến ở châu Á”.

- “Tôi là người châu Á nhưng chưa bao giờ thấy luôn á”.

- “Không biết là gì nhưng tôi đoán ngon”.


Phán đoán chung thì đây khá giống một món tráng miệng hơn là món ăn chính, nhưng là gì ta?

Lội ngược dòng về tài khoản TikTok gốc đăng tải món ăn này, chúng ta mới có câu trả lời. Hoá ra đó là sương sa phiên bản sợi. Sương sa là một món dân dã, kết cấu giống như thạch, được chế biến từ một số loại rong biển, tảo biển không độc. Tuỳ vào pha trộn màu sắc và hình dáng khuôn mà sương sa sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung là chúng thường được trộn lẫn, thêm đá, đường, nước cốt dừa, dầu chuối, bột báng… Sương sa còn xuất hiện trong nhiều món chè.

Chỉ là sương sa dạng sợi thôi vậy mà đã khiến bao người lú lẫn rồi (Ảnh sưu tầm)

Nguồn: @dieuhay1235

https://ahadep.com/mon-an-dan-da-viet-nam-khien-ban-be-quoc-te-phat-lu-trong-nhu-gel-vuot-toc-khong-mot-ai-doan-ra-20220322184210314.chn