"Nữ thần thanh xuân" đêm đi ngủ đeo khẩu trang, thực hiện quy tắc "5 giây vàng" để chống già

Theo các chuyên gia, chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn rằng rửa mặt bằng sữa giúp làm trắng da.

Có câu nói "nhất dáng, nhì da", vì vậy làn da trắng sáng, mịn màng được xem là tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ châu Á. Cũng vì thế mà nhiều bí quyết trắng da được hội chị em truyền tai nhau từ cách ăn uống để trắng da hay mua sản phẩm chăm sóc da nào thì tốt, thậm chí trên mạng còn có thông tin rằng rửa mặt bằng sữa mỗi ngày có thể đạt được hiệu quả làm trắng da.

Về vấn đề này, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan khẳng định chưa có thí nghiệm nào chứng minh điều này là đúng. Đừng dại mà thử theo tin đồn trên mạng để tránh gây hại. Nếu muốn có làn da trắng và bảo dưỡng da thật tốt, bác sĩ da liễu người Đài Loan Zhao Zhaoming đưa ra 4 lời khuyên:

1. Lựa chọn sản phẩm và thành phần dưỡng trắng da cẩn thận

Khi lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng, bạn nên chú ý đến thành phần hoạt chất. Vitamin C và các dẫn xuất của nó là một trong những thành phần làm trắng phổ biến nhất. Chúng có thể ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tăng cường bảo vệ da, ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm, đồng thời làm sáng tông màu da. Tuy nhiên, đừng lạm dụng việc uống bổ sung vitamin C có thể gây hại thận.

Axit tranexamic cũng là một thành phần làm trắng dịu nhẹ và có độ ổn định cao, phù hợp với làn da nhạy cảm và không gây mẫn cảm với ánh sáng. Có thể sử dụng vào buổi sáng và buổi tối để cải thiện tình trạng xỉn màu và làm sáng các vết nám.

Chưa có nghiên cứu nào đủ bằng chứng chứng minh rửa mặt bằng sữa làm trắng da.

Chưa có nghiên cứu nào đủ bằng chứng chứng minh rửa mặt bằng sữa làm trắng da. 

2. Dưỡng ẩm tốt

Dưỡng ẩm thường xuyên có thể cải thiện hiệu quả làm trắng da. Axit hyaluronic, vitamin B3, squalane,... là những thành phần dưỡng ẩm nhẹ. Bạn có thể chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp tùy theo loại da của mình.

3. Chú ý chống nắng

Tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời có thể dễ dàng gây ra vết nám. Hãy nhớ sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp trước khi ra ngoài trời. Ngoài ra, hãy cố gắng giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để tránh gây lão hóa da. Nếu bạn ở trong nhà thời gian dài hoặc chỉ tiếp xúc với ánh nắng khi đi làm buổi sáng thì nên chọn các sản phẩm chống nắng như SPF20 đến 30/PA++ đến PA+++.

Nếu bạn ở ngoài trời hoặc ở những nơi không được che chắn nắng trong thời gian dài thì nên chọn SPF50+/PA++++ để bảo vệ làn da khỏi tác hại của việc tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời. Thoa lại các sản phẩm chống nắng và bổ sung độ ẩm phù hợp để tăng khả năng bảo vệ cho làn da và cơ thể.

Chống nắng tốt cho da sẽ giúp da tránh thâm nám, đen sạm.

Chống nắng tốt cho da sẽ giúp da tránh thâm nám, đen sạm. 

4. Ngủ ngon

Nếu không ngủ đủ giấc trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ không thể phục hồi đúng cách, gây ra tình trạng xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan nhắc nhở rằng rửa mặt bằng thực phẩm (sữa) sẽ không giúp ích hay cải thiện màu sắc làn da, vì vậy đừng dễ dàng tin vào những tin đồn trên mạng.

Hai mỹ nhân chuyển giới đình đám đọ sắc, ai cũng từng đập đi xây lại, người U60 ngày càng trẻ