Nam diễn viên chuyên đóng vai phản diện trên VTV: Đang định bỏ học thì bị thầy giáo tát thẳng mặt bắt suy nghĩ lại

Đóng nhiều vai công tử ăn chơi trác táng, quậy phá trên phim nhưng ngoài đời, Trọng Lân có những câu chuyện về học tập vô cùng thách thức.

Trọng Lân, chàng diễn viên trẻ thường được gắn mác "trai hư" khi xuất hiện trong nhiều bộ phim khác nhau như: Quỳnh búp bê, Người phán xử, Hoa hồng trên ngực trái, Cô gái nhà người ta,... Trong bộ phim mới nhất Lối về miền hoa, nam diễn viên đã lột xác, diễn tả thành công những nét đáng yêu, ngây ngô của nhân vật Lợi, khác hẳn với những bộ phim trước đây với những nhân vật phản diện, ăn chơi, mặt vênh, láo toét,...

Thành công với những vai diễn là vậy, ít ai biết được Trọng Lân cũng đã từng có quãng thời gian học tập khá là khó khăn, áp lực và đã từng có suy nghĩ sẽ bỏ học.

Nam diễn viên chuyên đóng vai phản diện trên VTV: Đang định bỏ học thì bị thầy giáo tát thẳng mặt bắt suy nghĩ lại - Ảnh 1.

Trọng Lân vào vai Lợi trong Lối về miền hoa

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, nam diễn viên từng mất phương hướng trong học tập, hành trình tiếp theo của mình, anh chàng không biết học gì, làm gì. Rất may mắn khi đó, chị gái đã đọc được tin trên mạng, thấy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đang tuyển diễn viên và khuyên bảo anh chàng đăng ký học tập.

Năm học cấp 2, Trọng Lân thường xuyên ngồi xem phim trên màn ảnh cùng các thành viên trong nhà vào dịp cuối tuần. Mỗi vai diễn từ các bộ phim đều để lại cho Trọng Lân những ấn khác nhau. Anh đã nghiên cứu và đọc những thông tin viết về nghệ thuật, và cũng từ đó, anh đã chăm nuôi mơ ước tạo nên nghệ sĩ.

Dù trong gia đình không ai làm diễn viên, hoặc theo con đường nghệ thuật nhưng khi học xong cấp ba Trọng Lân vẫn quyết chí thử sức với đam mê của mình bằng cách đăng ký dự thi vào khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau đó anh chàng đã đậu vào trường và trở thành học trò của NSND Hoàng Dũng.

Gia đình hoàn cảnh cũng khó khăn, không lo đủ kinh phí học tập, Trọng Lân phải đi làm thêm một số nghề khác nhau để kiếm thêm kinh phí trang trải học tập như làm MC, phục vụ ở quán bar. Anh luôn đặt ra câu hỏi liệu rằng ra trường có được đi đóng phim, lên truyền hình, nên làm MC hay về đơn vị nào công tác hay không? Nhiều lúc, nam diễn viên không biết bản thân lựa chọn con đường nghệ thuật có đúng không?

Nam diễn viên chuyên đóng vai phản diện trên VTV: Đang định bỏ học thì bị thầy giáo tát thẳng mặt bắt suy nghĩ lại - Ảnh 2.

Trọng Lân sở hữu đôi mắt một mí và phong cách thời trang khá bad boy

Nam diễn viên tâm sự với thầy mình rằng mình có ý định bỏ học để vào Sài Gòn kiếm tiền. Vừa nói xong, anh liền bị thầy "tặng" cho cái tát vào mặt để giúp tỉnh ngộ. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Trọng Lân về đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội. Cùng với công việc tại nhà hát, đóng phim, Trọng Lân còn tham gia làm MC, chụp hình, quảng cáo, dự event…

Nhớ lại những này đó, Trọng Lân chia sẻ: "Lúc đó, thầy bảo tôi suy nghĩ nông cạn, đàn ông con trai phải có một cái nghề, cái nghề đấy sẽ nuôi sống mình. Sau này tôi mới biết, thầy rất hy vọng vào khoá của tôi. Bây giờ nhìn lại, tôi rất biết ơn thầy, không có thầy thì không có tôi ngày hôm nay".

Anh cho biết sau khi tốt nghiệp tại trường và bắt đầu tham gia nghệ thuật thì bố mẹ rất vui vì anh đã trưởng thành hơn. Nam diễn viên 9x tâm sự: “Sau này, khi tôi đóng phim và được phát trên ti-vi khiến bố mẹ cũng rất vui. Bố tôi vẫn kể lại, mỗi lần ra đường có người hỏi thăm con ông là diễn viên à, hay khen vai diễn của tôi hay đều khiến ông rất vui và tự hào. Đó có lẽ là món quà lớn nhất mà đến hiện nay tôi dành tặng cho bố mẹ".

Trọng Lân là học trò "cưng" của NSND Hoàng Dũng.

Những vai diễn phản diện trong những dự án truyền hình lớn của kênh truyền hình quốc gia chính là bước đệm quan trọng giúp Trọng Lân bứt phá hơn với nghề. Trên truyền hình, nam diễn viên có thể hung dữ, lấc cấc, hổ báo. Nhưng ngoài đời, anh lại là người hướng nội, ngại va chạm và khá hoà đồng với mọi người xung quanh.

Tổng hợp

https://ahadep.com/nam-dien-vien-chuyen-dong-vai-phan-dien-tren-vtv-dang-dinh-bo-hoc-thi-bi-thay-giao-tat-thang-mat-bat-suy-nghi-lai-2022030510440964.chn