Nam sinh Việt kể trải nghiệm "hết hồn" khi kết giao với giới siêu giàu ở ĐH Oxford: Trừng phạt bằng cách uống bia bằng... giày

Nam sinh Việt này đã có trải nghiệm thú vị khi kết giao với hội những sinh viên trai xinh, gái đẹp tại Đại học Oxford.

Những ngày qua, thông tin học sinh Việt đạt nhiều học bổng giá trị từ các trường ĐH danh tiếng thế giới như Stanford, Johns Hopkins, Harvard, MIT... xuất hiện ở những vị trí nổi bật của nhiều tờ báo, trang tin góp phần khẳng định: Học sinh Việt thông minh, tài giỏi chẳng hề kém cạnh bất cứ người trẻ nào trên khắp thế giới này đâu!

Và khi được sang nước ngoài học tập, mỗi người sẽ nhận ra những điều thú vị và kì lạ ở mỗi đất nước khác nhau. Điển hình như sở thích của các bạn sinh viên trong trường chẳng hạn. Mới đây, trên kênh TikTok cá nhân của mình, cậu bạn du học sinh Nhật Tiến (21 tuổi) đã chia sẻ về những điều kỳ lạ trong sở thích của các bạn "trai xinh, gái đẹp" ở Đại học Oxford - ngôi trường lâu đời bậc nhất nước Anh và cũng là địa điểm thực hiện phần lớn bối cảnh của phim Harry Potter.

Sở thích kỳ lạ của các bạn trai xinh, gái đẹp Đại học Oxford (Nguồn: nhntien.troy)

Theo chia sẻ của Nhật Tiến, cậu bạn là thành viên của một đội thể thao ở trường Đại học Oxford, và hôm đó là lần đầu tiên anh chàng đi chơi với câu lạc bộ này. Vốn được mệnh danh là ngôi trường đào tạo ra nhiều triệu phú nhất nước Anh nên cũng không có gì ngạc nhiên khi trai xinh gái đẹp trường này cũng phải thuộc giới "siêu giàu".

Nhật Tiến không khỏi tự hào khi mình được kết thân với các bạn sinh viên nơi đây: "Nói thật là đi chơi với hội này mình rất là vui vì ai cũng có điều kiện với lại các bạn cũng thường xuyên tập thể thao cho nên nhìn ai cũng rất đẹp".

Nhưng chính buổi đi chơi hôm đó, anh chàng mới phát hiện ra những thú vui "hơi dị" của sinh viên Oxford, Nhật Tiến chia sẻ trong video rằng: "Vừa vào quán mọi người móc xu trong ví ra rồi cho vào ly của nhau. Luật là xu của ai thì người đó phải uống cạn ly. 

Nhiều tiền xu có mệnh giá 1-2 USD (tương đương khoảng 30k - 60k VNĐ) mà các bạn đó quăng lên không tiếc gì cả. Đang trong buổi tiệc hôm đó, một đứa đứng lên hô 'Earthquake' (động đất), cả hội lật đật chui xuống bàn, ai chui chậm nhất sẽ phải đổ bia vào giày đang mang rồi uống trực tiếp từ cái giày đó".

Nhật Tiến chia sẻ lại kỷ niệm đáng nhớ với các bạn sinh viên Đại học Oxford

Nghe đến đây, ai cũng không khỏi kinh hãi và nổi da gà vì sở thích kì quặc của các sinh viên ngôi trường này. Nếu ai chưa quen hoặc chưa tiếp xúc với người nước ngoài sẽ thấy hơi "dị" một chút nhưng thực chất do sự khác biệt trong văn hoá, lối sống là điều không thể tránh khỏi. 

Một số quan điểm của phương Tây về sở thích rất khác với Việt Nam và ngược lại. Vì thế, khi kết bạn hoặc làm quen với người nước ngoài, các bạn cần phải tôn trọng sự khác biệt đó của nhau và tìm cách dung hoà để duy trì được mối quan hệ.

Hiện tại, Nhật Tiến là du học sinh Mỹ và đang thực hiện một kỳ trao đổi tại trường Đại học Oxford. Nam sinh học song ngành là Khoa học máy tính và Truyền thông tại trường DePauw University (top 50 trường đại học Khai phóng tại Mỹ).

Nam sinh Việt kể trải nghiệm hết hồn khi kết giao với giới siêu giàu ở ĐH Oxford: Trừng phạt bằng cách uống bia bằng... giày - Ảnh 3.

Nhật Tiến hiện là du học sinh Mỹ sở hữu thành tích học tập đáng nể

Được biết, trước khi nhập học tại trường đại học Mỹ, cậu bạn đã giành được suất học bổng 85% (tương đương 3,8 tỷ đồng) cho 4 năm học. Trong quá trình theo học tại trường DePauw University, Tiến liên tục giành được nhiều học bổng lớn nhỏ trong trường và đạt GPA 3.84/4.0 (thuộc top 5% của trường).

Bên cạnh thành tích học thuật, anh chàng còn sở hữu bảng dày hoạt động ngoại khóa nổi bật. Nhật Tiến từng đạt giải Quán quân cuộc thi NanoGiants Hackathon quốc tế, Á quân cuộc thi Tiger Global Case Competition, đồng thời là diễn giả khách mời của nhiều tổ chức như AIESEC, The Youth, Summer Leadership Challenge...

Ngay từ khi học phổ thông, cậu bạn đã giành được nhiều huy chương thể thao, làm MC cho sự kiện, đồng thời sáng lập ra một dự án giúp đỡ các trẻ em mồ côi Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiến còn duy trì điểm trung bình là 9.0/10.0 và đạt IELTS 7.5 trước khi lên đường sang Mỹ du học. Sẽ không quá khi gọi Nhật Tiến là "con nhà người ta" bởi bảng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa đáng ngưỡng mộ. 

Tiến đã có quãng thời gian du học đáng nhớ bên Mỹ

Cho nên việc anh chàng được làm quen và trao đổi với các bạn sinh viên nơi đây cũng là một điều quý giá để biết thêm về lối sống cũng như sở thích đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Một số bình luận của netizen dưới video:

- Các bạn phương Tây lạ lắm, mình từng gặp trường hợp đang ăn ngon lành tự nhiên ở đâu ra có các bạn sinh viên Pháp chia hết thức ăn vào suất ăn của mình mà không bảo gì cả.

- Quả đúng là thú vui tao nhã của người giàu!

- Đúng là hơi quái dị thật nhưng mình đi du học mà nên phải làm quen dần với lối sống bên đó thôi!

Nguồn: Nhật Tiến

https://ahadep.com/nam-sinh-viet-ke-trai-nghiem-het-hon-khi-ket-giao-voi-gioi-sieu-giau-o-dh-oxford-trung-phat-bang-cach-uong-bia-bang-giay-20220411153749641.chn