Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này

Càng đi nhiều, càng quan sát, Thịnh càng nhận ra, mỗi người cần nhất vẫn là sự cân bằng trong cuộc sống. Không ai hạnh phúc khi chỉ biết có công việc, cũng chẳng có giá trị nào nếu cuộc sống chỉ có hưởng thụ.

Trịnh Quang Thịnh được biết đến là một Marketing Manager - Giám đốc kinh doanh của nhãn hàng đa quốc gia chuyên về sản phẩm chăm sóc trẻ em và phụ nữ. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, anh đã có kinh nghiệm với nhiều nhãn hàng lớn ở các ngành hàng hoàn toàn khác nhau. Cống hiến hết mình cho công việc, nhưng anh luôn biết cách cân bằng cuộc sống, tìm về những khoảng lặng bên trong mình. Cùng trò chuyện về công việc cũng như lắng nghe cách anh cân bằng cuộc sống của mình nhé!

Điều gì khiến anh quyết định chọn ngành hàng sản phẩm chăm sóc trẻ em khi chưa từng "lên chức" bố?

Cuộc sống là một vòng lặp sinh - lão - bệnh - tử. Bản thân tôi khi làm marketing lúc nào cũng muốn hướng về con người nên tôi hiểu rất rõ quy luật này. Tôi đã từng thành công trong những ngành hàng dành cho người trưởng thành, nên bây giờ, tôi muốn khám phá và thử sức ở một khía cạnh thiêng liêng và cao cả hơn, đó là tạo ra những sản phẩm chăm sóc những sinh mệnh non nớt nhất. Vì thế, tôi đến với ngành hàng này như một điều tất yếu.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 1.

Muốn là một chuyện, nhưng làm được hay không lại hoàn toàn không đơn giản. Anh đã làm thế nào để chứng minh bản thân hoàn toàn phù hợp với ngành hàng vốn tưởng như chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ?

Điều quan trọng nhất ở bất kỳ ngành hàng nào là bạn phải hiểu được những giá trị cốt lõi xây dựng lên thương hiệu. Đó chính là sự kết hợp của việc thấu hiểu người tiêu dùng sâu sắc cùng nền tảng nghiên cứu khoa học, đem đến những trải nghiệm và kiến thức thực tiễn tốt nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, mỗi điều bạn làm đều phải đem đến lợi ích kinh tế cho mỗi hoạt động đầu tư của thương hiệu. Để làm được điều này, tôi đã trau dồi kiến thức, luôn tìm tòi, học hỏi những xu thế về khoa học, công nghệ mỗi ngày cũng như xây dựng thế giới quan của mình một cách sâu sắc hơn để có thể thấu cảm được với mọi vấn đề trong cuộc sống.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 2.
Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 3.

Với khối lượng công việc như vậy, anh lấy đâu ra thời gian để tái tạo năng lượng cho mình?

Quan điểm của tôi là, nếu chỉ làm mà không hưởng thụ thì sẽ không thể đi được đường dài. Còn nếu hưởng thụ mà không làm thì sẽ chẳng bao giờ tới đích. Vậy nên, sau mỗi chiến dịch hoàn thành, tôi sẽ thu xếp để thực hiện những chuyến đi xa, trải nghiệm và làm mới bản thân. Đó cũng là cách để tôi "tạm lánh" khỏi những xô bồ và tìm về "đứa trẻ" trong chính bản thân mình.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 4.
Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 5.

Được biết Thịnh vừa ra mắt một video clip về chủ đề Giáng sinh cô đơn giữa Sài Gòn đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, Thịnh chia sẻ một chút về chủ đề này của mình nhé!

À cảm ơn bạn đã quan tâm đến video về chủ đề Giáng sinh gần đây của mình. Thực ra cũng là ngẫu nhiên thôi vì mình cũng rất đam mê du lịch và muốn khám phá cũng như ghi lại những dấu ấn của Sài Gòn - mảnh đất quê hương của mình vào đêm Giáng sinh. Nhắc đến Giáng sinh thường mọi người sẽ nghĩ đến những niềm vui, nhưng mình muốn đắm chìm trong một khoảng lặng giữa đêm Giáng sinh Sài Gòn, cũng như kiếm tìm những con tim đồng cảm cùng mình.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 7.

Vậy Thịnh cũng có xây dựng một kênh review những địa điểm du lịch cho riêng mình nhỉ?

Mình vừa tung ra kênh TikTok "Một phút vi vu", nơi tất cả những câu chuyện thú vị của mình đã trải qua trong những chuyến đi sẽ được kể trong 1 phút. Xen kẽ nội dung sẽ là những khoảng lặng trong cuộc sống mà mình nghĩ đâu đó sẽ chạm đến trái tim đồng điệu của người xem.

À, đó là lý do vì sao trên trang cá nhân của anh thường xuất hiện rất nhiều những chuyến đi sang chảnh đáng mơ ước. Thường thì những chuyến đi như vậy mang lại cho bạn điều gì?

Năm 2018, tôi đến Dubai, có cơ hội trải nghiệm khu ổ chuột ngay tại thành phố sang trọng bậc nhất ở đó. Vẫn biết rằng cuộc sống vốn dĩ không thể không có sự phân cấp, nhưng chứng kiến điều đó khiến tôi thật sự chạnh lòng. Tôi nghĩ, con người ta có lẽ chỉ cần cân bằng được cuộc sống của mình, vậy là đủ. Mỗi người đều cần phải đặt mục tiêu và nỗ lực vươn lên để cân bằng cuộc sống của chính mình. Hay như khi đi Myanmar, dù biết phụ nữ Kayan phải đeo rất nhiều vòng cổ ngay từ khi còn nhỏ bởi hủ tục thì khi tận mắt gặp họ, cảm xúc của tôi vẫn bị "dội". Phụ nữ đến nay vẫn phải chịu nhiều bất công trong xã hội, bởi vậy, đây cũng chính là một trong những lý do khiến tôi theo đuổi ngành hàng này và mong muốn đem đến những giá trị nhân văn cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Á Đông.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy tìm cách cân bằng cuộc sống như “nốt trầm giữa bản giao hưởng” giống chàng trai 9X này - Ảnh 8.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này!

Họ tên: Trịnh Quang Thịnh

Ngày sinh: 24/9/1991

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Facebook: https://www.facebook.com/anthonyquangthinh