Người phụ nữ ở TP.HCM tử vong sau khi nâng ngực, người nhà bàng hoàng đến nơi thì thi thể đã tím tái

"Họ nói đã mời đội ngũ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng vốn dĩ khi tôi qua, tay chân em gái đã tím tái, còn đeo ống thở", bà Trâm - chị gái của nạn nhân N.T.N.N (32 tuổi, quê Đồng Tháp) nói.

Theo Tuổi Trẻ Online tối 18/3, ông Ngô Anh Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện 1A (còn gọi Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM) - cho biết đơn vị đang phối hợp Công an quận Tân Bình vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân khiến chị N.T.N.N (32 tuổi, quê Đồng Tháp) tử vong khi vào bệnh viện thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin với Zing, bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm (34 tuổi, ngụ tại quận 6, TP.HCM) cho biết, vào sáng 18/3, người phụ nữ này được em gái N.T.N.N.thông báo đi phẫu thuật nâng ngực và nhờ chị chuyển khoản cho bác sĩ 40 triệu đồng.

Người phụ nữ ở TP.HCM tử vong sau khi nâng ngực, người nhà bàng hoàng đến nơi thì thi thể đã tím tái - Ảnh 1.

Chị N. tử vong sau khoảng 6 giờ phẫu thuật nâng ngực (Ảnh: N.T. - Zing)

Bà N. được bác sĩ có tên N.T., đưa đến Bệnh viện 1A để thực hiện phẫu thuật lúc 11h30 cùng ngày. Tuy nhiên, đến 16h11 cùng ngày, bà Trâm nhận được thông báo từ bệnh viện em gái đang trong tình trạng nguy kịch. Đến 17h35, bà N. tử vong.

"Bác sĩ T. nói với tôi rằng sau khi chuyển em gái ra khỏi phòng hồi sức, em tôi đột ngột thở khó và tụt huyết áp. Bệnh viện đã liên hệ với các bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng không cứu được. Tử thi của em gái tôi lúc này đã tím tái", bà Trâm kể.

Bà Trâm thông tin phòng phẫu thuật của bà N. khi gia đình đến, đã được lau dọn sạch sẽ. Đến hiện tại, gia đình chưa nhận được thông tin cụ thể về quá trình phẫu thuật, nguyên nhân tử vong của bà N. Bà Trâm đã liên hệ công an để nhờ can thiệp.

"Họ nói đã mời đội ngũ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng vốn dĩ khi tôi qua, tay chân em gái đã tím tái, còn đeo ống thở", bà Trâm nói.

Ông Ngô Anh Tuấn cho biết vụ việc cũng được đơn vị báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và từ chối bình luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, yêu cầu chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra.

Ngoài ra, ông Tuấn khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

Theo tờ Nhịp sống Việt, đến tối nay, gia đình chị N. vẫn bám trụ trước căn phòng nơi nạn nhân nằm để yêu cầu phía bệnh viện giải thích rõ vụ việc.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

https://ahadep.com/nguoi-phu-nu-o-tphcm-tu-vong-sau-khi-nang-nguc-nguoi-nha-bang-hoang-den-noi-thi-thi-the-da-tim-tai-20220318225357654.chn