Nhà vô địch Oslo Esports Cup vẫn ám ảnh vì thất bại cay đắng trước Lê Quang Liêm

Kỳ thủ người Ba Lan, Jan-Krzysztof Duda nhắc tới Lê Quang Liêm sau khi anh giành danh hiệu tại Na Uy.

Ngày thi đấu cuối cùng của giải Oslo Esports Cup 2022 khép lại với chức vô địch thuộc về kỳ thủ người Ba Lan, Jan-Krzysztof Duda. Trong khi đó, kỳ thủ Lê Quang Liêm của Việt Nam đứng thứ 2 với 13 điểm, kém Duda đúng 1 điểm.

Lê Quang Liêm có cơ hội giành chức vô địch khi "Vua cờ" Magnus Carlsen cùng "thần đồng Ấn Độ" Praggnanandhaa đều thất thủ ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên với việc không thể thắng Jorden Van Foreest sau 4 ván cờ nhanh, Lê Quang Liêm chỉ giành được vị trí á quân tại Oslo Esports Cup 2022.

Nhà vô địch Oslo Esports Cup vẫn ám ảnh vì thất bại cay đắng trước Lê Quang Liêm - Ảnh 1.

Jan-Krzysztof Duda giành chức vô địch Oslo Esports Cup 2022

Sau khi đăng quang, Jan-Krzysztof Duda chia sẻ trước truyền thông: "Tôi rất ngạc nhiên trước thất bại của các kỳ thủ hàng đầu ở lượt trận cuối. Đó là bất ngờ lớn ở ngày thi đấu hôm nay".

"Về lý thuyết, một vài kỳ thủ, bao gồm cả tôi, đều có cơ hội vô địch. Tôi xác định rằng bản thân cần giành chiến thắng mà không cần tới loạt tie-break. Tôi hài lòng vì mình thực hiện được mục tiêu đề ra và giành chức vô địch", Jan-Krzysztof Duda nói tiếp.

"Về tổng thể, tôi hài lòng với màn trình diễn của mình tại Oslo Esports Cup 2022, ngoại trừ trận thua Magnus Carlsen và thất bại trước Lê Quang Liêm đúng ngày sinh nhật của mình", Jan-Krzysztof Duda chia sẻ.

Nhà vô địch Oslo Esports Cup vẫn ám ảnh vì thất bại cay đắng trước Lê Quang Liêm - Ảnh 2.

Lê Quang Liêm thắng Jorden Van Foreest ở loạt tie-break

Tại Oslo Esports Cup 2022, Duda thua Magnus Carlsen với điểm số 0,5-2,5. Kỳ thủ người Ba Lan nhận thất bại 2-4 trước Lê Quang Liêm sau loạt tie-break.

Nhà vô địch Oslo Esports Cup vẫn ám ảnh vì thất bại cay đắng trước Lê Quang Liêm - Ảnh 3.

Lê Quang Liêm tiếc nuối vì không thể giành chức vô địch

Về phần Lê Quang Liêm, anh bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giành chức vô địch Oslo Esports Cup 2022: "Tôi suýt nữa giành được danh hiệu. Nếu như không chơi tệ ở ván thứ 3, tôi sẽ có cơ hội vô địch".

Với vị trí á quân, Lê Quang Liêm giành được 32.500 USD tiền thưởng. Phía trước Lê Quang Liêm là SEA Games 31, nơi anh được kỳ vọng giành 4 HCV.

https://soha.vn/nha-vo-dich-oslo-esports-cup-van-am-anh-vi-that-bai-cay-dang-truoc-le-quang-liem-20220429145933541.htm