Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui

Sau những ngày ở nhà quá lâu và nhìn nhau qua màn hình điện thoại, tình yêu đã trở lại với các bạn trẻ. Khi khoảng cách tình yêu đã dần xích lại, khi 2000km Hà Nội - Sài Gòn không còn là niềm mong mỏi tuyệt vọng, liệu buổi hẹn hò ngày bình thường mới đã thực sự “bình thường”?

Ngồi chờ bạn trai trong quán quen ở Quận 1, Hà Linh nhìn quanh quất. Cuối tuần, quán full chỗ, cảm giác như những ký ức mùa hè Sài Gòn đã lùi sâu vào dĩ vãng. Cô bỏ khẩu trang xuống rồi lại dè dặt kéo khẩu trang lên. Chờ mãi chưa thấy cậu bạn trai tới, Hà Linh cũng dè dặt. "Bàn bên cạnh ngồi có sát mình quá không?", "mấy người này có cười to quá không?". Kinh nghiệm chăm sóc cả nhà từng là F0 khiến Hà Linh vẫn chưa quên được tháng ngày ấy.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 1.

Hà Linh không phải người duy nhất trải qua những cảm giác như vậy. Trong bài viết "liệu đại dịch có thay đổi việc hẹn hò mãi mãi?" trên tờ New York Times, không ít người bày tỏ sự quan ngại tương tự. Hẹn hò ở những nơi đông người vẫn khiến nhiều người thấy do dự, xen lẫn đôi phần sợ hãi. Có những điều đã thực sự thay đổi với hẹn hò trong thời buổi hậu đại dịch.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 2.

"Fully vaccinated" (tiêm đủ vắc-xin) là keywords dễ thấy trên các ứng dụng hẹn hò. Dịch bệnh không ngăn trở những tâm hồn đồng điệu đến với nhau nhưng ít nhất đã tạo ra những thói quen mới, mở ra nền tảng hẹn hò mới cùng nhiều "chiến lược" hẹn hò phù hợp. Khoảng cách Hà Nội - Sài Gòn đã được kéo gần lại nhưng có những khoảng cách lo sợ vẫn cần thời gian để hẹn hò có thể hoàn toàn bình thường.

Bắt đầu một mối quan hệ hẹn hò ngay trong thời điểm dịch bệnh, Tuấn Minh (26 tuổi, Sài Gòn) đã quen với những phương thức hẹn hò qua mạng và tiếp tục duy trì tới tận bây giờ. Thay vì đi xem phim đều đặn mỗi tuần, có những lúc Tuấn Minh rủ "người thương" cùng coi Netflix tại gia.

Những buổi hẹn hò trực tiếp kết hợp cùng hẹn hò online kiểu này khiến hai người cảm thấy an tâm hơn trong giai đoạn dần làm quen với nhịp sống mới. Những trải nghiệm riêng tư cá nhân cũng được ưu tiên trong thời điểm bình thường mới, thay vì tìm đến những nơi đông người, náo nhiệt.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 3.


"Đợt nghỉ lễ vừa rồi thay vì đi Đà Lạt như kế hoạch ban đầu, bọn mình quyết định thuê một homestay ở Sài Gòn làm staycation. Ở homestay vừa có không gian riêng thân mật cho hai đứa, vừa có nhiều hoạt động để cùng làm với nhau mà vẫn đảm bảo an toàn. Tình yêu thời hậu đại dịch với cả hai đứa bọn mình vẫn cần phải đảm bảo sự an toàn vì mình và người yêu đều vẫn ở với gia đình," Tuấn Minh kể về những trải nghiệm hẹn hò của mình.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 4.

Dịch chuyển không gian hẹn hò không phải điều duy nhất diễn ra khi giờ đây, người trẻ cũng bắt đầu "dịch chuyển" thái độ hẹn hò và đi tìm những kết nối ý nghĩa hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây về xu hướng hẹn hò trong tương lai của người trẻ, người dùng ngày càng rõ ràng hơn về việc xác định giới hạn của bản thân. Họ biết rõ mình muốn gì và điều gì thực sự quan trọng trong việc hẹn hò. Khi hiểu được sự hữu hạn của thời gian, người trẻ sẽ biết cách tập trung vào những mối quan hệ tích cực, rõ ràng, chân thật. Dù là người mới hẹn hò như Tuấn Minh hay đã quen người yêu từ trước dịch như Hà Linh, họ đều bắt đầu có những kế hoạch rõ ràng hơn cho tương lai của mình hoặc ít nhất nghiêm túc với mối quan hệ.

Ngồi một lúc thì người bạn trai của Hà Linh cũng tới. Sự dè dặt trong thái độ của Hà Linh khiến bạn trai để ý. Trò chuyện một lúc cũng tới giờ ăn tối, hai người quyết định đi tìm một nhà hàng nào an toàn, thoải mái hơn.

Những buổi hẹn hò bình thường mới, có lẽ ở đâu cũng sẽ vậy. Ngoài những mối quan tâm từng có, giờ đây an toàn đã trở thành từ khóa được người trẻ quan tâm hàng đầu.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 5.

Loanh quanh cà phê sau buổi hẹn hò, Hà Linh và người yêu dừng chân tại Jollibee. Cô thở phào nhẹ nhõm khi vào quán khi biết mọi thứ đã trở nên an toàn hơn. Có gì khó trong trải nghiệm hẹn hò, cứ để Jollibee lo giúp bạn!

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 6.

Jollibee đảm bảo mọi nhân viên nhà hàng đều được tiêm đủ liều vắc-xin. 149 nhà hàng đảm bảo áp dụng chính xác và đầy đủ quy tắc phòng dịch 5k cả nhân viên và khách hàng, từ việc sát khuẩn cho đến khoảng cách, thực hiện quét mã đầy đủ để khách hàng có thể yên tâm tận hưởng một buổi hẹn hò vui vẻ bên người thương.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 7.

Cũng là một fan trung thành của Jollibee, những buổi hẹn hò tại gia của Tuấn Minh và người yêu không thể thiếu những miếng gà rán giòn rụm - món khoái khẩu của cả hai. Nhắc đến những buổi hẹn hò đầu tiên, Tuấn Minh kể.

"Hồi mới hẹn hò, người yêu mình hỏi mình thích ăn gì. Kêu thích ăn gà rán rồi ông đặt liền cho 1 phần Jollibee bự chảng, chưa cần nói là của nhãn nào mà ông gọi trúng phóc chỗ mình thích, dễ cưng gì đâu. Thế rồi mấy buổi ngồi coi phim online chung với nhau, cả hai cũng gọi Jollibee về ăn như buổi đầu mới quen. Thỉnh thoảng ổng sến sẩm, bày đặt nâng cốc qua màn hình, rồi chụp hình với miếng gà - 26, 27 tuổi mà cứ làm như còn 15 tuổi không bằng.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 8.

Mà đặt đồ qua Jollibee cũng tiện lắm. Chỉ cần thao tác vài chạm qua app Jollibee Việt Nam hay website www.jollibee.com.vn hoặc gọi tới hotline 1900 1533 của Jollibee là bọn mình đã có ngay món ngon tới nhà mà chẳng cần đi xa vất vả rồi. Hẹn hò online vẫn có phim để xem, có đồ ăn ngon như vậy cũng khỏe re." Minh kể.

Và cả những buổi hẹn hò tại gia của hai người cũng chẳng thiếu được món ngon Jollibee. Minh kể hôm trước thuê homestay cũng xa mà Jollibee giao lẹ quá trời, 149 cửa hàng khắp cả nước nên giao hàng nhanh gọn, đảm bảo món ăn vẫn giữ được độ nóng giòn và thơm ngon khi tới tay khách hàng. Hẹn hò theo phương thức nào, tới quán trực tiếp hay vui vẻ tại gia, Jollibee cũng có cách để bạn thỏa sức tận hưởng buổi hẹn.

Những hẹn hò buổi bình thường mới: Để nỗi lo chẳng thể ngăn trở cuộc vui - Ảnh 9.

Không chỉ với các những cặp đôi, các nhóm bạn bè giờ đây cũng có thêm nhiều lựa chọn cho những hò hẹn của mình. Phù hợp với cả các buổi hẹn nhóm đông người tại cửa hàng hay cùng nhau tổ chức một buổi tiệc tại nhà với nhóm bạn, dịch vụ của Jollibee mang đến cho nhóm bạn những món ngon khó cưỡng trong một không gian an toàn, dù ở bất cứ nơi đâu.

Đại dịch đã thay đổi mọi thứ, cả những điều bình thường như việc hẹn hò. Kéo theo đó là một cuộc chuyển mình của cả xã hội, mọi hoạt động liên quan tới "nền công nghiệp" hẹn hò như cách Jollibee vẫn đang thay đổi từng ngày để mang đến những trải nghiệm an toàn nhất cho khách hàng.

Và dù bao đổi thay, có một điều chắc chắn sẽ không bao giờ biến mất - đó chính là nhu cầu kết nối, được yêu thương, những điều ẩn sâu sau giá trị của mỗi buổi hẹn hò, dù bạn chọn hình thức nào đi chăng nữa; ngồi trong một quán quen hay ở nhà và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của buổi đầu yêu đương.

Nếu có một lúc nào đó bạn cảm thấy cô độc và mệt mỏi với những ngăn trở tình yêu thời hậu đại dịch, hãy nhớ rằng luôn có những người đồng hành như Jollibee để bạn an tâm xích gần nhau hơn và những mối tình chẳng còn lạc nhịp như tháng ngày cách trở.


Minh Đức
Diễm My
Theo Trí Thức Trẻ