Nữ sinh bị chê xấu xí, tham gia thí nghiệm được khen trong 50 ngày liên tiếp, đến ngày thứ 51 ngoại hình lột xác không tưởng!

Sau 50 ngày tham gia thử nghiệm, nữ sinh đã tìm lại cho mình được sự tự tin và toả sáng với những thế mạnh của bản thân.

Mỗi người trên cuộc đời này đều có một thế mạnh riêng của mình, không nổi bật ở điểm này sẽ toả sáng ở lĩnh vực khác. Tuy nhiên, nhiều người lại chôn vùi đi nhiều ưu điểm của mình chỉ vì suy nghĩ bản thân xấu xí, hay qua những lời gièm pha của mọi người. Vì không có động lực nên bản thân cứ trì trệ mãi không thể thoát ra, không phát triển được những gì bản thân đang có.

Chính vì vậy, một kênh truyền hình của Nhật Bản đã thực hiện một chương trình tổng hợp có nội dung: Tìm những người phụ nữ bình thường trên đường phố và cùng họ làm một cuộc thử nghiệm, thay đổi bản thân kéo dài 50 ngày. Bằng nhiều hình thức khác nhau, chương trình mong muốn những người phụ nữ sẽ tìm ra được vẻ đẹp của mình bằng sự thay đổi tích cực.

Câu chuyện này được một tài khoản TikTok chia sẻ lại thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng:

Thử nghiệm 50 ngày "lột xác" của nữ sinh 21 tuổi (Nguồn: TikTok @yyanboss)

Một nữ sinh tự ti vì ngoại hình, trói chặt mình với chiếc khẩu trang

Người tham gia chương trình là Kyoka, một sinh viên đại học 21 tuổi. Kyoka là một cô gái luôn tự ti về ngoại hình của mình bởi khi nhìn vào trong gương, cô không thấy được vẻ đẹp của mình, bên cạnh đó còn có những lời nói chê bai cô sau lưng.

Vì vậy, càng ngày Kyoka càng nhút nhát và ngại giao lưu với thế giới bên ngoài, cô chỉ thích ở nhà một mình. Khi đi ra ngoài, nữ sinh luôn đeo khẩu trang và không dám nói chuyện với con trai. Và việc ăn diện là không bao giờ vì cô nghĩ bản thân mình sẽ thành trò cười nếu ăn mặc hay trang điểm điệu đà.

Kyoka luôn cố gắng lẩn tránh ánh mặt của mọi người nhất có thể và chủ động che mặt mỗi khi gặp người lạ. Lần làm cô nhớ nhất chính là bị bạn bè chế giễu: "Lông mũi của cậu lộ ra ngoài rồi kìa" nên nữ sinh càng mất tự tin hơn bao giờ hết. Kyoka càng cảm thấy bản thân mình tồi tệ và muốn bỏ mặc mọi thứ.

Nữ sinh bị chê xấu xí, tham gia thí nghiệm được khen trong 50 ngày liên tiếp, đến ngày thứ 51 ngoại hình lột xác không tưởng! - Ảnh 2.

Nữ sinh sống rất bừa bộn khi ở nhà

Vì thế, ngay cả không gian sống của nữ sinh cũng vô cùng bừa bộn vì cô không màng chuyện chăm chút nhà cửa, cứ mặc kệ cho cuộc sống trượt dài như vậy. Ngay cả khi đến với chương trình, bản thân nữ sinh cũng không dám tháo khẩu trang vì bản thân quá tự ti.

50 ngày lột xác đầy bất ngờ, đẹp rạng rỡ mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Đến với 50 ngày thử nghiệm cùng chương trình, Kyoka được sắp xếp học ngoại ngữ với một anh chàng người Ý rất đẹp trai, lịch sự và khéo léo. Mỗi ngày, nữ sinh 21 tuổi đều được tiếp xúc với chàng trai người Ý và đều nhận được rất nhiều lời khích lệ khác nhau: "Bạn đã viết rất tốt", "Mắt nâu của bạn rất đẹp", "Làn da của bạn rất đẹp, bạn không nhận ra điều đó sao?",...

Tuy nhiên, dù được khen ngợi rất nhiều nhưng trong tuần đầu tiên Kyoka vẫn chưa tự tin tháo bỏ khẩu trang trước mặt thầy giáo của mình. Song, nữ sinh lại lên kế hoạch sắp xếp đồ đạc của mình, dần biết nhìn nhận những điểm mạnh của bản thân.

Nữ sinh bị chê xấu xí, tham gia thí nghiệm được khen trong 50 ngày liên tiếp, đến ngày thứ 51 ngoại hình lột xác không tưởng! - Ảnh 3.

Kyoka vô cùng nhút nhát thời điểm đầu tham gia chương trình

Sau 18 ngày tham gia thử thách, nữ sinh đã chủ động nói với ekip chương trình rằng bản thân mình muốn trở nên tốt hơn, muốn học makeup, nụ cười luôn thường trực trên môi cô cùng với thái độ sống tích cực. Sau đó 2 ngày, nữ sinh đã tự tin cười lớn trước mặt mọi người.

Sang đến ngày thứ 29, tại một bữa tiệc ở nhà thầy giáo, ai cũng bất ngờ khi cuối cùng Kyoka cũng đã chịu tháo bỏ lớp khẩu trang. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm cô không đeo khẩu trang trước mặt người khác, ngay cả nụ cười cũng rạng rỡ hơn.

Từ ngày thứ 31 trở đi, cô đã hoàn toàn tạm biệt khẩu trang khi ra đường. Tình hình này còn được cải thiện hơn khi sang đến ngày 40 nữ sinh đã tự tin diện váy trắng, thử một kiểu tóc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ khi học cấp 3, nữ sinh mới mặc váy trở lại và giao lưu cùng bạn bè.

Nữ sinh bị chê xấu xí, tham gia thí nghiệm được khen trong 50 ngày liên tiếp, đến ngày thứ 51 ngoại hình lột xác không tưởng! - Ảnh 4.

Sự thay đổi bất ngờ của Kyoka sau 40 ngày chỉ nhờ cải thiện sự tự tin

Mọi chuyện cứ tiếp diễn như thế cho đến tận ngày thứ 50 khi Kyoka lột xác thành một người vừa xinh đẹp, vừa trẻ trung, không ai còn nhận ra đó là cô gái nhút nhát của 50 ngày trước. Mỗi lần ra đường Kyoka lại có một diện mạo mới, luôn biết chăm sóc bản thân và tích cực hơn trong việc học tập.

Chứng kiến hành trình thay đổi của Kyoka, người xem không khỏi sửng sốt vì sự "lột xác" đến không ngờ. Từ một cô gái nhút nhát, gắn liền với chiếc khẩu trang, quần áo, đầu tóc đều xuề xoà, lối sống cũng hời hợt,... đã biến thành một người hoàn toàn khác. Từ tâm lý thoải mái, được khen ngợi, nữ sinh đã bắt đầu thay đổi lối sống và trở nên xinh đẹp hơn. Từ đó, cũng vì xinh đẹp, tích cực lên mà nữ sinh hoà nhập với cộng đồng và môi trường học tập một cách tốt nhất.

Nữ sinh bị chê xấu xí, tham gia thí nghiệm được khen trong 50 ngày liên tiếp, đến ngày thứ 51 ngoại hình lột xác không tưởng! - Ảnh 5.

Nữ sinh tự tin ra ngoài giao lưu với bạn bè

Trong đời sống, có không ít những trường hợp như Kyoka, từ những lời gièm pha, lối suy nghĩ tiêu cực đã biến bản thân trở nên lầm lũi, không có nghị lực và tinh thần phấn đấu. Dần dần, lối sống này ăn mòn cả trí tuệ lẫn tuổi trẻ, và sẽ chỉ đi xuống chứ không có đi lên trong xã hội đầy cạnh tranh này.

Có câu nói rằng: "Đừng chết ở năm 25 tuổi nhưng 75 tuổi mới được chôn", điều này ám chỉ những người không có ý chí phấn đấu, tuy còn trẻ nhưng luôn sống hời hợt chẳng khác nào không còn tồn tại. Vì vậy, bản thân mình trở nên như nào là do suy nghĩ là ý chí của bản thân. Ai cũng có những điểm mạnh của riêng mình, hãy cứ thử sức và tìm ra điểm mạnh đấy, từ đó phát triển một cách tốt nhất.

Tổng hợp

https://ahadep.com/nu-sinh-bi-che-xau-xi-tham-gia-thi-nghiem-duoc-khen-trong-50-ngay-lien-tiep-den-ngay-thu-51-ngoai-hinh-lot-xac-khong-tuong-20220203223728734.chn