Nữ sinh học online quên tắt camera nhưng vô tư làm một hành động, cả lớp nhìn xong chỉ biết ngại giùm bạn

Học online mà quên tắt camera thì vô số tình huống dở khóc, dở cười xảy ra.

Suốt 2 năm qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà các lĩnh vực đều phải thay đổi cách vận hành, hoạt động, trong đó có giáo dục. Thay vì thầy trò được gặp gỡ trực tiếp trên lớp, thuận tiện cho việc tiếp thu kiến thức của trò lẫn việc nắm bắt tình hình học sinh của giáo viên thì nay ở nhiều nơi phải áp dụng hình thức học online. Cách nhau một màn hình laptop, điện thoại, không có sự kiểm soát chặt chẽ từ thầy cô nên đã xảy ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

Theo đó, một nữ sinh đang học online, trong khi cả lớp đều đã tắt camera nhưng cô bạn này vẫn còn bật. Không biết nữ sinh có để ý đến chi tiết này không mà vô tư cầm một tô thức ăn lớn rồi ăn ngay trước màn hình, đã thế động tác được chụp lại còn đang trong lúc cô bạn đang húp chiếc tô ngon lành.

Nữ sinh học online quên tắt camera nhưng vô tư làm một hành động, cả lớp nhìn xong chỉ biết ngại giùm bạn - Ảnh 1.

Ảnh: Trường Người Ta

Xem qua khoảnh khắc này, dân mạng lại được dịp cười ngất. Dù đã có biết bao nhiêu tình huống "cạn lời" từng xảy ra khi học online nhưng cảnh tượng này thì bá đạo hết chỗ nói. Hiếm có học trò nào lại vô tư ngồi trước camera có mặt giáo viên và bạn bè để ăn uống thả ga như vậy. Đúng là quên tắt camera là dễ gặp tình huống trớ trêu này lắm.

Học trò dù đã quen thuộc với việc học online song đến nay ít nhiều người vẫn mắc lỗi và quên các thao tác cơ bản trên thiết bị, phần mềm học online. Chẳng hạn như việc tắt âm thanh, tắt hình ảnh thôi mà nhiều người cũng quên tới quên lui, cũng chính vì điều này mà hàng loạt sự việc dở khóc dở cười đã xảy ra.

Do đó, những ai đang học theo hình thức trực tuyến hãy đảm bảo rằng khi vào lớp, mọi thao tác trên máy đều đã được làm theo hướng dẫn để tránh gây ảnh hưởng tới tiết học.

Hình ảnh hài hước trên cũng đang trở thành chủ đề được bàn tán rôm rả trên MXH với hàng loạt bình luận:

"Bản lĩnh thì có đấy, nhưng mà học online đói thì không chịu nổi!"

"Đang học online mà mẹ bắt đi ăn cơm kiểu..."

"Hình ảnh học sinh bị cám dỗ bởi mùi thơm dưới bếp lúc mẹ đang nấu ăn!"