Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn⁄ ngày tâm sự: "Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi"

Nam diễn viên nổi tiếng với những bộ phim kinh dị đã có chia sẻ đầy thú vị, mới mẻ về vai diễn cũng như cuộc sống.

Gặp Quang Tuấn vào thời điểm những suất chiếu đầu tiên của Bóng Đè đến với khán giả, chúng tôi đã có hơn 30 phút trò chuyện thú vị, thoải mái với anh. Nhắc đến đứa con tinh thần của mình, ánh mắt của Quang Tuấn ánh lên sự tự hào pha lẫn tâm huyết. Riêng vai diễn của Quang Tuấn tuy chưa đủ sức để nói là nổi trội nhưng vẫn cho thấy tố chất của một "ông hoàng phim kinh dị" thu hút và ám ảnh. Tại đây, nam diễn viên 8X cũng không ngần ngại tiết lộ với chúng tôi bí kíp đóng phim tâm linh để... không gặp ma, cũng như loạt dự án nghệ thuật tiếp theo của mình.

Phỏng vấn Quang Tuấn

Dù thế nào đi nữa mình cũng phải vươn lên bằng thực lực, đường đường chính chính sẽ tốt hơn

Cảm xúc của Quang Tuấn thế nào sau một thời gian dài "ở ẩn" nay trở lại bùng nổ khắp màn ảnh rộng?

    Tôi rất vui và háo hức, xen lẫn một chút hồi hộp. Không biết phim của mình có được khán giả đón nhận hay không? Thế nhưng, sau suất chiếu sớm, tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, đồng nghiệp. Hy vọng Bóng Đè sẽ được mọi người yêu thương, ủng hộ nhiều hơn nữa.


Sau Hoàng Yến Chipi và Phương Anh Đào, lần này Quang Tuấn lại hợp tác với Diệu Nhi - một cô gái hài hước, hoạt ngôn đối lập với tính cách của anh nhỉ?

Tôi và Diệu Nhi biết nhau trên sân khấu 5-6 năm, và đã đóng chung phim remake Gia Đình Là Số 1, nên hai anh em rất thân thiết. Mọi người cứ thấy Nhi hài hước vì cô ấy hay diễn hài nhưng với vai diễn lần này Nhi không khiến tôi bất ngờ vì tôi biết ngoài hài, các vai diễn tâm lý, chính kịch Nhi làm rất tốt, mượt mà.

Kiểu gì khi ra mắt Bóng Đè cũng sẽ bị nói là đóng khung, tại sao anh vẫn cứ đóng?

Bản thân tôi khi đã nhận vai thì sẽ không bao giờ sợ đóng khung hay trùng lặp. Tại vì tôi hay liên tưởng giữa phim ảnh với đời thực. Ở ngoài đời, chúng ta ai cũng có ước mơ, hoài bão hoặc gặp chấn thương tâm lý nào đó,... nhưng mỗi người sẽ có những cách khác nhau để đạt được mục đích. Thế nên, trong phim tôi cũng sẽ không đưa cái tôi của mình vào diễn mà đó là cái tôi của nhân vật, nên không có nhân vật nào trùng nhân vật nào đâu.

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 2.

    Thế nhưng, Quang Tuấn có tự thấy bản thân cần phải đột phá hơn trong sự nghiệp, đặc biệt là khi chuyển sang chinh chiến ở mảng điện ảnh - một thị trường khó chiều hơn?

Nói vậy cũng đúng, vì khi chuyển qua đóng điện ảnh thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm! Ví dụ như có kịch bản hợp, vai hợp cho mình không? Đạo diễn tâm huyết không?,... chứ không phải mình có thể chọn lọc được. Hiện tại tôi đang hạn chế đóng phim truyền hình, hầu như chỉ tham gia điện ảnh. Sau Bóng Đè tôi sắp sửa ra mắt Nghề Siêu Dễ đóng cùng chị Thu Trang, anh Tiến Luật. Bên cạnh đó, tôi cũng chuyển qua đóng phim nghệ thuật đó là Tro Tàn Rực Rỡ của đạo diễn Bùi Thạch Chuyên - phim đoạt giải kịch bản phim xuất sắc nhất LHP Bu San, Hàn Quốc.

Là người tâm huyết với vai diễn, với nghề như vậy Quang Tuấn có nghĩ đó là con đường để một diễn viên nhanh nổi tiếng ở thời điểm hiện tại?

Thời điểm hiện tại thì tôi không biết vì tôi lúc mới bước vào nghề đã có được sự may mắn. Được chú Bảo Quốc, anh Hữu Châu, thầy Tường Phương,... giúp đỡ. Mấy chú, thầy khi xem tôi diễn lần đầu đã gọi tôi đi cà phê và bảo tôi diễn tốt lắm, nhìn thấy nhiệt huyết làm nghề ở tôi và hy vọng tôi gìn giữ, phát huy điều đó. Sự kỳ vọng đó vô tình tạo cho tôi áp lực, nên tôi cứ sợ mình làm không tốt sẽ khiến những người lớn trong nghề thất vọng. Nó thức ép tôi cố gắng, phấn đấu qua các vai diễn. Đôi lúc tôi diễn không tốt, các thầy vẫn chửi tôi là chuyện bình thường.

Một khi đạo diễn đã giao vai cho bạn, nghĩa là họ đã tin tưởng bạn thì bạn phải cố gắng làm cho tốt nhất có thể. Dù thế nào đi nữa mình cũng phải vươn lên bằng thực lực, đường đường chính chính sẽ tốt hơn.

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 3.

Giai đoạn này Quang Tuấn đang bùng nổ về sự nghiệp và là một cái tên để bán vé?

    Có lẽ đúng đó. Tôi luôn hướng mình đến diễn viên thực lực. Nên để sống được với nghề, với đam mê và có đủ tiền để trang trải cho gia đình là tôi cảm thấy vui rồi. Còn chuyện cái tên để bán vé thì để khán giả nói chứ tôi không biết.

    Khi đảm nhận một nhân vật thì mình còn có cơ hội được sống một cuộc đời khác nữa, nên tôi rất trân trọng điều đó

Nhiều người tò mò sẽ Quang Tuấn nhận kịch bản, nghiên cứu diễn xuất ra sao?

Trước khi nhận lời tham gia phim tôi đều xin NSX ít nhất là 1 tháng, hoặc ai thương cho du di 2 tháng để tôi vào vai. Vì đối với tôi điện ảnh là một cái gì đó nó lớn lắm, nó truyền tải thông điệp tới đa số. Nên khi nhận vai tôi phải biết nhân vật đó là ai, tính cách như thế nào, sở trường, sở đoản là gì để tôi khai thác.

Ví như Thất Sơn Tâm Linh, thì anh ta có rất nhiều món nghề, chiêu trò, nên tôi phải biết từ trước để học, ngấm từ từ để khi vào phim mọi thứ được tự nhiên, đời thường nhất. Còn nếu bắt bạn vào vai đó liền thì vẫn được thôi, nhưng cái đó có vết gợn và không tốt. Ngay cả Tro Tàn Rực Rỡ của anh Bùi Thạch Chuyên, tôi cũng xin 1 tháng để nhập vai. Đến ngày quay thì anh Chuyên ngạc nhiên vì tôi giống như người dân ở đây rồi thì đâu cần phải diễn nữa.

    Thế khi nhận phim remake thì sao, Quang Tuấn thường làm gì để vào vai thật tốt?

Khi nhận phim remake tôi không bao giờ xem bản gốc, vì tôi sợ mình sẽ bị ảnh hưởng bởi lối diễn của nhân vật đó. Tôi chỉ nhận kịch bản và họp bàn với đạo diễn để chuyển thể nó làm sao đúng với văn hóa Việt Nam, mang đúng chất quê hương. Nên Nghề Siêu Dễ sắp tới cũng là phim remake nhưng tôi rất tự tin vì nó rất Việt Nam.

    Được xem là "ông hoàng của dòng phim kinh dị" - một thể loại tâm linh đặc thù và có nhiều diễn viên khi quay phim đã kể lại bản thân có những trải nghiệm "kỳ lạ", anh thì sao?

Tôi đi quay phim về thể loại tâm linh rất nhiều nhưng may mắn là chưa bao giờ gặp cái "lạ" đó. Tôi thì hay xin lắm, đi diễn bối cảnh xa, vai diễn tâm linh thì đến cảnh tôi hay nói: "con tới đây con chỉ quay phim, vì cơm áo gạo tiền của gia đình thôi, chứ không có ý mạo phạm gì cả. Nếu mạo phạm thì hãy báo cho con để con sửa, hãy phù hộ cho con".

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 4.

Xuất thân từ sân khấu kịch và lấn sân qua truyền, giờ là điện ảnh nhưng cũng từng có người trong nghề nói rằng không nhận diễn viên kịch diễn điện ảnh vì mang chất kịch. Anh nghĩ thế nào?

Tùy thôi, khi bạn đã làm diễn viên và xem đây là nghề của mình thì ở đâu cũng như nhau. Mình cũng cần phải cố gắng, trau dồi từng ngày, làm tốt thì mới sống được với nghề. Còn ở phương diện sân khấu, có 1 số bạn khi chuyển qua đóng điện ảnh vẫn bị vấp một số lỗi về đài từ, thói quen hay bị over,... Nhưng sân khấu đúng là một nơi để làm nghề, nó đòi hỏi sự tập trung cao độ, nếu gãy một cảnh là gãy nguyên vở diễn, còn điện ảnh đòi hỏi chất đời nhiều hơn. Nên nếu một diễn viên giỏi thì họ có thể vận dụng, kết hợp cả hai cách diễn của sân khấu và điện ảnh.

    Quan điểm của anh về diễn viên tay ngang?

Chưa bao giờ tôi nói tay ngang đi đóng phim là tôi không thích. Tất cả mọi người khi sinh ra đều biết diễn rồi, nó nhiều hay ít tùy mỗi người thôi. Còn với một số đạo diễn họ chọn diễn viên tay ngang vì họ thấy ở người đó có nét phù hợp với nhân vật. Thường những người tay ngang cũng có nét mộc, rất cần với điện ảnh. Chẳng hạn như Lâm Thanh Mỹ cũng là tay ngang đó, nhưng tôi thấy rất thích, vì bé diễn rất đời, xuất sắc lắm. Nên quan trọng phim ảnh là phải hợp vai, có sự mộc mạc cộng với tố chất của họ. Còn học ở trường sân khấu chỉ giúp chúng ta có ý thức, khái niệm về nghề nghiệp của mình hơn.

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 5.

    Quang Tuấn đã bao giờ gặp sự cố trên sân khấu, anh xử lý như thế nào?

Tôi chưa bao giờ diễn bị "gãy", vì tôi rất tập trung. Nhưng cũng chính vì tập trung quá mà có một lần tôi “xém đi” trên sân khấu. Ngày xưa khi còn đi học, nghe mọi người chia sẻ ra sân khấu diễn mệt lắm, nhiều khi muốn đứt hơi luôn, tôi cứ nghĩ đó là nói xạo, nhưng khi tôi vào diễn thì mới thấy mình đã sai.

Tôi còn nhớ lúc đó tôi diễn vở Đời Như Ý, một vai diễn khá nặng, tôi được huy chương vàng cho giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan sân khấu kịch. Nhưng lúc diễn, có cảnh tôi đuổi La Thành và hai đứa con của mình đi nhưng máu lên não không kịp nên tôi không nói được, tôi bắt đầu run sợ và dựa vào cái bục ở đằng sau nhưng không thở được. Lúc đó chị Ngọc Trinh đang đóng vai bé Khùng tên Ba đã nhận ra sự bất thường của tôi, chị xả vai luôn và nói tôi “anh hai ơi, hít vào, thở ra từ từ đi”. Tôi nghe thấy được nhưng không thể làm được. May mắn một lát sau tôi thở được, nên vừa xong cảnh đó là tôi chạy vào vái lạy bàn thờ Tổ liền. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần nhớ đời của tôi bên sân khấu kịch.

      Nếu đã cố gắng nhiều như vậy mà vẫn bị khán giả phủ nhận anh có buồn không?

    Không, đối với tôi đó là những góp ý tích cực để tôi hoàn thiện mình. Tại vì khi vào phim, có những cái mình làm được, cái chưa làm được, không ai hoàn hảo cả. Nên khán giả góp ý để mình rút kinh nghiệm, làm vai diễn sau tốt hơn.

    Có một số bạn khi nhận vai chỉ cầm kịch bản và đi diễn, quan trọng cát-xê thôi, còn tôi đầu tư như vậy có bị thiệt thòi không? Thì câu trả lời là không. Vì với diễn xuất còn có đam mê được hóa thân vào nhân vật. Khi đảm nhận một nhân vật thì mình còn có cơ hội được sống một cuộc đời khác nữa, nên tôi rất trân trọng điều đó. Nên tôi cứ cố gắng, nỗ lực làm cho vai diễn đó tốt nhất thôi.

    Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 6.

    Đam mê và kinh tế song song với nhau vì tôi còn phải lo cho gia đình nữa


    Số cát-xê cao nhất và đỉnh điểm chạy show trong một ngày của Quang Tuấn?

Tôi may mắn là chưa bao giờ bị áp lực kinh tế, nên khi nhận phim thì tôi cũng chỉ nhận 1 phim, lúc nào diễn xong tôi mới nhận phim khác. Nếu kẹt quá thì khi gần xong phim này tôi mới nhận tiếp phim sau, chứ không bao giờ đi 2, 3 phim cùng một lúc. Tại vì một phim tôi đã lo tâm lý chưa xong rồi thì làm sao mà lo phim kia được.

    Nói thật đi, Quang Tuấn làm nghề vì đam mê hay kiếm tiền là chính?

Lúc đầu mà đam mê. Vì ngày bé ba tôi rất mê Kim Dung và dẫn tôi đi xem, tôi rất thích, và cũng ước mơ lớn lên sẽ được hóa thân thành nhiều nhân vật như vậy. Nhưng lớn lên tôi vẫn phải đi học bình thường như mọi người, vẫn thi đại học, đậu Cao đẳng kinh tế nhưng bạn lại rủ qua thi Sân khấu điện ảnh, không ngờ tôi lại đậu và học và theo nghề. Nhưng sau này khi lập gia đình và có con, thì đam mê và kinh tế song song với nhau vì tôi còn phải lo cho gia đình nữa.

    Nói thế nghĩa là bây giờ Quang Tuấn nghĩ mình cần phải nổi tiếng hơn, có thêm kinh tế lo cho vợ, con?

Không phải lúc lập gia đình đâu mà khi đã làm nghề ai chẳng muốn mình nổi tiếng hơn, nói không là nói xạo đó. Nhưng tôi không đặt nặng điều đó quá, vì tôi không bị áp lực về kinh tế. Nhưng đó cũng là cái hạn chế.

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 7.

    Thế hiện tại con số nào là đủ làm anh hài lòng?

Đủ sống là hài lòng rồi (cười lớn).

    Vậy tin đồn Quang Tuấn là đại gia của điện ảnh Việt là đúng?

Trời ơi, cái đó là hoàn toàn sai nha mọi người, hoàn toàn sai.

    Bây giờ anh còn được vợ phát ngày 200 nghìn đồng?


Bây giờ tăng rồi, lên 250 nghìn vì xăng đang lên giá.

Nhiều người nói cuộc sống Quang Tuấn kín tiếng quá?

    Thật sự cuộc sống của tôi cũng bình thường thôi. Không có villa hay nhà lầu gì đâu. Quan trọng là mình hài lòng với mức sống hiện tại, gia đình của mình, được đi làm nghề, vợ xinh, con ngoan là được.


    Thế anh có ngại tiết lộ dự định sinh thêm em bé thứ hai vào thời gian nào hay không?

Con cái là lộc trời cho, nhưng thật sự vợ chồng tôi cũng đang muốn sinh thêm một đứa nữa.

    Đi đóng phim xa con mà con anh lại còn nhỏ nữa, anh có nhớ bé không?

Nhớ lắm, cực kỳ nhớ. Nếu bây giờ đang là thời gian mà tôi đóng phim Bóng Đè thì tuyệt với quá, vì thời điểm tôi quay Bóng Đè là 2 năm trước, bé của tôi chưa chào đời, nên tôi chưa có nhiều trải nghiệm làm bố. Lúc đó, tôi còn nhờ các anh quay phim xa con, từ ngoài Bắc vào chia sẻ cảm xúc, cách của họ bù đắp cho con để lấy chất liệu diễn xuất.

    Còn về các dự định trong năm 2022 này thì sao? Và với riêng Bóng Đè anh muốn gửi gắm điều gì tới khán giả?

Về Bóng Đè, tôi mong rằng khi khán giả nghĩ tới nó thì sẽ nghĩ tới kinh dị, ám ảnh và giật gân. Nhưng cũng đừng quên những thông điệp gia đình, xã hội mà phim muốn truyền tải. Khi chúng ta lớn lên, ra ngoài xã hội và đi làm thì sẽ hay chào hỏi, quan tâm tới bạn bè của mình mà quên làm điều đó với gia đình mình. Người ta nói gia đình là nơi để về, kể cả vui, buồn nhưng đôi khi chúng ta lại không quan tâm, chia sẻ với nhau. Nhưng nó cũng có mâu thuẫn, nhỏ thôi nhưng nếu chúng ta biết quan tâm, hỏi han nhau từ những điều nhỏ thôi thì nó sẽ chuyển sang hướng tích cực còn ngược lại là tiêu cực. Nên hãy nhìn nhận lại bản thân, quan tâm, hỏi han nhau nhiều hơn, vì chúng ta là gia đình.

Ông hoàng phim kinh dị Việt từng được vợ phát 200 nghìn/ ngày tâm sự: Xăng lên giá, bà xã tôi có tăng lên chút rồi - Ảnh 8.

Còn về cá nhân, trong tháng 7 này tôi có dự án mới, còn 29/4 tôi ra mắt phim Nghề Siêu Dễ và mong khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

https://ahadep.com/ong-hoang-phim-kinh-di-viet-tung-duoc-vo-phat-200-nghin--ngay-tam-su-xang-len-gia-ba-xa-toi-co-tang-len-chut-roi-20220323200105859.chn