Phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỉ đồng kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỉ đồng hoạt động theo kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp. Chúng thành lập doanh nghiệp nhưng thực ra chỉ hoạt động về cờ bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Tối 8/3, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa chủ trì, phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với quy mô giao dịch lên đến trên 10.000 tỉ đồng.

Phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỉ đồng kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp - Ảnh 1.

Lực lượng điều tra khám xét khẩn cấp 1 địa điểm tại Quảng Ninh

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, mới đây cơ quan công an đã đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại thị xã Đông Triều, thị xã Quảng Yên, huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) và các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP Hà Nội). Qua đó, khởi tố và bắt 19 đối tượng, trong đó có 14 đối tượng ở Quảng Ninh, thu giữ 10 xe ôtô, trên 30 điện thoại, máy tính, thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc .

Trong quá trình khám xét, lực lượng công an còn thu giữ 2 khẩu súng, 27 viên đạn các loại.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Văn Tú (SN 1977) và Vũ Ngọc Thành (SN 1976, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) cầm đầu, điều hành tổng đại lý; 14 đối tượng tại Quảng Ninh giữ vai trò đại lý. Bằng hình thức phân cấp nhiều tầng, nhiều đại lý với quy mô lớn, phát triển ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, đường dây đánh bạc của các đối tượng này hoạt động thông qua mạng internet với máy chủ được đặt ở nước ngoài.

Từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, số tiền đánh bạc giao dịch trong đường dây này lên đến trên 10.000 tỉ đồng.

Phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỉ đồng kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp - Ảnh 2.

Lực lượng công an khám xét nhà 1 đối tượng trong đường dây

Phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỉ đồng kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp - Ảnh 3.

"Ông trùm" Nguyễn Văn Tú khai nhận tại cơ quan công an

Theo thượng tá Hoàng Văn Định, Phó Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng này hoạt động theo kiểu xã hội đen, núp bóng doanh nghiệp. Chúng thành lập ra một doanh nghiệp là Công ty nước sạch Ngọc Anh nhưng thực ra hoạt động nước sạch gần như là không có mà chỉ hoạt động ở lĩnh vực cờ bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.