Review thật thà kem chống nắng EltaMD 46: Suýt thì mỹ mãn như lời đồn nhưng tiếc rằng đời không như là mơ

Kem chống nắng EltaMD Clear UV Broad-Spectrum SPF 46 đã quá đình đám nhưng hóa ra lại không phải sản phẩm hoàn hảo cho mọi loại da.

EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 là ứng viên "khét tiếng" trong làng kem chống nắng. Sản phẩm này không chỉ được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng mà còn thường xuyên xuất hiện trong danh sách kem chống nắng "đỉnh" nhất do các chuyên trang làm đẹp uy tín bình chọn. Nghe danh sản phẩm này đã lâu, nay mình đã quyết định mua về dùng thử nhưng lại có trải nghiệm vừa vui vừa buồn với "ẻm".

Thiết kế "xịn sò", nhìn đã thấy yên tâm

Review thật thà kem chống nắng EltaMD 46: Suýt thì mỹ mãn như lời đồn nhưng tiếc rằng đời không như là mơ - Ảnh 1.

Khác biệt với phần lớn các loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay, EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 (mình tạm gọi là EltaMD 46) không có thiết kế dạng tuýp mà là dạng chai cứng cáp với vòi bơm "xịn sò", vừa tiện lợi lại vừa đảm bảo vệ sinh. Chai màu trắng với chữ đen - đỏ tinh giản trông rất đáng tin tưởng, hệt như hình dung của mình về một loại kem chống nắng chất lượng được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Sản phẩm mình mua là hàng xách tay với giá 700.000 VNĐ/chai 48g, cao gấp 2 - 2,5 lần so với mặt bằng chung kem chống nắng bình dân. Nhưng xét trên việc đây là sản phẩm cao cấp thì theo mình, mức giá này là hợp lý.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học với bảng thành phần cực "đẹp"

EltaMD 46 là kem chống nắng vật lý lai hóa học với 9% Zinc Oxide và 7,5% Octinoxate. Nhưng không chỉ đơn thuần chống nắng, sản phẩm này còn cho hiệu quả dưỡng da tuyệt vời với 2 thành phần cực kỳ chất lượng là Niacinamide (Vitamin B3) giúp kháng viêm, giảm đỏ da, làm dịu da khô và Sodium Hyaluronate (Hyaluronic Acid) cấp ẩm, làm da căng mọng. Ngoài ra, em nó còn được bổ sung Vitamin E giúp chống lão hóa.

Bảng thành phần của EltaMD 46 lại càng "đẹp" hơn nữa khi không chứa hương liệu, không chứa dầu cũng như không gây bít tắc lỗ chân lông. Bước đầu có thể đánh giá đây là sản phẩm phù hợp với nhiều loại da và thân thiện với cả làn da nhạy cảm nhất.

Kem lên da rất "đã", nâng tông nhẹ

EltaMD 46 có kết cấu dạng kem lỏng nhẹ rất dễ tán đều. Mình có 2 cảm nhận khi thoa kem: thứ nhất là kem lên da rất mát và thứ hai là kem có mùi rất giống... mùi thuốc - vốn là điều dễ hiểu vì sản phẩm không có hương liệu, nhưng mùi này không gây khó chịu mà khiến mình có cảm giác như mình đang dùng dược liệu nên khá yên tâm. Mùi thuốc cũng không lưu lại quá lâu, biến mất sau vài phút. 

Review thật thà kem chống nắng EltaMD 46: Suýt thì mỹ mãn như lời đồn nhưng tiếc rằng đời không như là mơ - Ảnh 2.

EltaMD UV Clear SPF 46 có chất kem lỏng nhẹ, dễ tán đều, lên da tạo cảm giác rất mát...

Review thật thà kem chống nắng EltaMD 46: Suýt thì mỹ mãn như lời đồn nhưng tiếc rằng đời không như là mơ - Ảnh 3.

... dễ tán tiệp vào da, nâng tông nhẹ, làm đều màu da và làm da căng bóng.

Nhờ thành phần chống nắng vật lý Zinc Oxide mà kem giúp nâng tông da nhẹ, làm đều màu da nên da mình trông nịnh mắt hơn hẳn so với khi để mặt mộc. Ngoài việc làm da tươi tắn hơn, em nó còn mang đến vẻ căng bóng mướt mát nhưng không nhờn dính, cũng không gây nặng mặt. Mình tưởng đã có thể "kết nổ đĩa" EltaMD 46, nhưng tiếc rằng đời không như là mơ.

Phù hợp với da dầu; có thể gây căng, bong tróc với da khô

Trong vài tiếng đầu khi thoa lên da, những gì EltaMD 46 mang đến khiến mình rất hài lòng: da tươi tắn đều màu, căng mọng mướt mát. Tuy nhiên, sau khoảng 5 tiếng kể từ lúc bôi, tức từ sáng đến chiều, da mình bắt đầu có hiện tượng căng nhẹ, có cảm giác như kem không đủ ẩm để duy trì độ ẩm cho da dài lâu. 

Review thật thà kem chống nắng EltaMD 46: Suýt thì mỹ mãn như lời đồn nhưng tiếc rằng đời không như là mơ - Ảnh 4.

EltaMD 46 làm da mình tươi tắn và mọng mướt hơn, nhưng tiếc rằng trạng thái này chỉ duy trì được vài tiếng. Sau đó, làn da thường thiên khô của mình bắt đầu có cảm giác khô căng, độ bóng bẩy cũng giảm hẳn.

Mình đã hỏi han một vài người bạn cũng đang sử dụng EltaMD 46 thì không ai gặp phải hiện tượng căng da hay bong tróc như vậy, nhưng đáng lưu ý là những người dùng hợp loại kem chống nắng này đều có làn da dầu. Trong khi đó, da mình là da thường thiên khô và bởi vậy, mình đoán rằng sản phẩm này phù hợp với da dầu hơn là da khô. Khi nghiệm ra điều này, mình đã tặng lại chai EltaMD 46 của mình cho một chị bạn (vốn là fan cứng của sản phẩm này), kết thúc 3 tuần trải nghiệm.

Tổng quan về EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

- Kem chống nắng vật lý lai hóa học

- Không hương liệu, không dầu, không bít tắc lỗ chân lông

- Làm đều màu da, làm da căng bóng, nâng tông nhẹ

- Phù hợp với da dầu, da dễ nổi mụn

- Giá tham khảo: 700.000 VNĐ - 830.000 VNĐ chai 48g

- Nơi mua: Sper Store - EltaMD Việt Nam