Loại bỏ mụn, da trắng hồng, tóc suôn mượt: Tất cả có trong dầu gừng

Dầu dừa, dầu olive, dầu bơ… được biết đến là thần dược cho sắc đẹp, đem đến làn da căng, mịn màng. Tuy nhiên, giờ đây có một loại dầu không hề thua kém chính là dầu gừng đem đến công dụng tuyệt vời cho làn da.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều loại dầu thực vật có công dụng làm đẹp cho làn da, mà phổ biến nhất có lẽ là dầu dừa. Tuy nhiên, còn có một loại dầu mang đến công dụng không kém chính là dầu gừng, vừa giúp đẹp da lại còn đem đến cho bạn mái tóc suôn mượt.

Dầu gừng có thể dùng để điều trị một số loại mụn trứng cá, sẹo rất tốt, đặc biệt giúp mái tóc trở nên sạch gàu, ngăn chặn tình trạng gãy rụng và còn nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa đấy. Để biết chi tiết, mời bạn tham khảo thêm bên dưới nhé.

Công dụng và cách sử dụng dầu gừng
Dầu gừng giúp da trắng hồng và loại bỏ được mụn trên bề mặt. 

Lợi ích của dầu gừng 

Đặc tính tự nhiên của gừng chính là tính sát trùng cao, nhưng vẫn nằm ở mức độ an toàn và phù hợp với da đầu. Chính vì vậy việc loại bỏ gàu trên tóc rất dễ dàng mà không rát. Thêm một công dụng của gừng được mọi người dùng thường xuyên chính là khả năng làm lưu thông mạch máu, khi dùng trên da đầu sẽ cải thiện được dòng máu chảy đến da đầu, kích thích tóc phát triển, mọc nhiều hơn và giúp thư giãn cực kì hiệu quả. 

Công dụng và cách sử dụng dầu gừng
Bên cạnh đó dầu gừng còn được biết đến với công dụng giúp tóc chắc khỏe. 

Da không đều màu, lão hóa sớm là do thiếu hụt lượng collagen và sự liên kết tự nhiên trên bề mặt da. Gừng có thể hỗ trợ làn da được trẻ hóa đồng thời cải thiện màu da rất hữu hiệu nhờ vào thuộc tính của nó. 

Để giảm mụn trứng cá bạn có thể dùng dầu gừng pha loãng và sử dụng giống như đắp mặt nạ, không chỉ giúp giảm mụn còn đem lại cho bạn làn da hồng hào, chia tay những vết nám hay tàn nhang, đặc biệt là làm mờ được những vết sẹo trên da. Tuy nhiên, có một lưu ý cho bạn là hãy thử một ít lên da trước, để tránh tình trạng da bị kích ứng do không hợp. 

Cách làm dầu gừng đơn giản tại nhà

Cách làm dầu gừng cực kỳ đơn giản và nguyên liệu để làm nó cũng đơn giản không kém. Tất cả những gì bạn cần là: 

- 1/3 chén dầu dừa (hoặc bạn có thể sử dụng dầu oliu hay dầu hạnh nhân)

- 2 muỗng bột gừng khô

Công dụng và cách sử dụng dầu gừng
Dầu gừng.

Sau khi đã chuẩn bị xong những nguyên liệu trên, bạn hãy lấy một vật đựng sạch rồi cho dầu và bột gừng vào. Lấy nắp đậy lại, để nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trong thời gian khoảng 1 tháng. Sau đó dùng đũa hoặc muỗng khuấy đều, tiếp tục để thêm khoảng 1 ngày để phần bột gừng lắng xuống, kết quả thu được chính là dầu gừng ở phía trên. Trữ dầu vào chai hoặc bình tùy theo sở thích của bạn. 

Cách sử dụng dầu gừng để chăm sóc làn da, mái tóc

Sau khi thu được hỗn hợp dầu gừng vừa làm ở trên, bạn có thể dùng nó vào việc dưỡng da và dưỡng tóc đều được, không cần phải phân loại. Cụ thể cách sử dụng thứ dầu này theo từng mục đích làm đẹp như sau:

1. Chăm sóc da

Dầu gừng có thể sử dụng để massage mặt làm đẹp cho da, trong trường hợp bạn là người có làn da mụn thì nên cẩn thận vì dầu là nguyên nhân dễ kích ứng da và khiến mụn phát triển. Thay vì sử dụng trực tiếp, bạn có thể dùng dầu gừng trộn chung với hỗn hợp mặt nạ khác để giúp điều trị mụn trên da cũng rất hữu hiệu mà không sợ gây bít lỗ chân lông.

Công dụng và cách sử dụng dầu gừng
Giảm mờ sẹo và cải thiện được những vết tàn nhang trên bề mặt da. 

2. Chăm sóc tóc

Với tóc thì bạn nên cho dầu gừng vào bình xịt để dễ sử dụng, cách này giúp dầu được tiếp xúc đều trên bề mặt tóc cũng như da đầu. Trước khi gội đầu bạn ủ dầu gừng trên tóc khoảng 15 phút sẽ góp phần giúp tóc bóng mượt và còn kích thích tóc mọc nhiều hơn, kết hợp massage để lưu thông mạch máu cho da đầu nữa nhé. 

Công dụng và cách sử dụng dầu gừng
Tóc chắc khỏe và suôn mượt nhờ dùng dầu gừng. 

Chăm da và tóc trong những ngày giao mùa mưa nắng thất thường

Với những công dụng tuyệt vời trên của dầu gừng có thể giúp bạn cải thiện được làn da mụn, tàn nhang và lão hóa đồng thời còn là thần dược để mái tóc luôn suôn mượt và bồng bềnh nữa đấy. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử làm ngay 1 hũ dầu gừng để xài dần đi nào!

Ảnh: Pinterest

Học Vũ Thanh Quỳnh "Người ấy là ai" cách chăm da căng mịn

Để có được làn da khỏe căng bóng bạn cần phải skincare thật kĩ và dùng những sản phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, với một số sản phẩm giá bình dân cũng giúp bạn sở hữu được làn da này, chỉ cần cấp đủ độ ẩm cho làn da là được.

- Kem chống nắng: Làn da đẹp không thể nào thiếu đi kem chống nắng được, không phải sản phẩm chăm sóc nhưng đây kem chống nắng là một trong những sản phẩm bảo vệ da tối ưu, giúp ngăn ngừa bụi bẩn cũng như tia UV làm hại làn da.

- Chú trọng cấp ẩm cả ngày lẫn đêm:Cấp ẩm giúp giảm được những nếp nhăn trên da, cung cấp đủ lượng nước và độ ẩm cần thiết giúp da luôn căng mịn ngăn chặn được tình trạng lão hóa trên bề mặt, thúc đẩy sự sản sinh collagen.

>> Xem thông tin chi tiết: !