Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ?

Collagen không còn là khái niệm xa lạ song bạn đã biết những gì về loại thần dược này? Collagen dạng uống hay ăn qua thực phẩm sẽ tốt hơn hay thu nạp lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều có nhu cầu làm đẹp. Bước dần tới tuổi 30, bên cạnh việc khỏe, chị em lại mong muốn nhiều hơn ở khoản chống lão hóa. Một làn da mịn màng, ít khuyết điểm quyết định rất nhiều trong việc trông bạn bao nhiêu tuổi. Tới độ tuổi tiền trung niên, tốc độ lão hóa sẽ tăng dần, do đó, chị em nếu chỉ tập trung làm đẹp bằng việc bôi thoa thôi thì có lẽ chưa đủ mà còn cần dung nạp từ sâu bên trong. 

Collagen có lẽ khái niệm nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Nhìn chung, ai cũng có nhu cầu tăng sinh collagen nhưng thực sự hiểu về nó thì không phải ai cũng rõ.

Collagen có mối liên hệ nào với làn da phái nữ?

Collagen là một loại protein cực kỳ quan trọng giúp giữ vững các mô và xương trong cơ thể với nhau. Nói cách khác, nó giống như hệ thống vô số các sợi dây vừa chắc, vừa dẻo dai đan chéo chằng chịt khắp cơ thể. Đặc biệt đối với làn da, collagen giúp xây dựng cấu trúc và độ đàn hồi cho da, hay còn gọi là độ nảy.

Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ? - 1

Collagen có chứa axit amin hydroxyproline duy nhất cho làn da trẻ trung. Prolylhydroxyproline, một đoạn collagen chỉ bao gồm hai axit amin, được tìm thấy để kích hoạt tế bào da "in vitro" (trong tế bào). 

Có gì khác khi dung nạp collagen dạng uống và ăn qua thực phẩm?

Đáng tiếc, cơ thể chúng ta không thể hấp thụ trực tiếp collagen khi ăn vào. Khi collagen đến dạ dày và ruột, chúng sẽ bị phân hủy thành các axit amin hoặc các đoạn nhỏ axit amin. Các axit amin này có thể được tổng hợp thành bất cứ protein nào khác mà không phải collagen. Trong khi đó, các dạng uống của collagen hầu hết là dạng collagen peptide (collagen thủy phân), giúp cơ thể thu được trực tiếp collagen một cách dưới dạng các collagen peptide nhỏ và axit amin.

Nhiều người thường hiểu rằng, bì lợn có nhiều collagen và cần mẫn ăn bì lợn hòng trẻ hóa. Thực tế, đặc điểm của protein trong bì lợn không đủ các acid amin cần thiết cho cơ thể, hàm lượng chất béo cao, lượng natri nhiều, dẫn đến sẽ khó tiêu khi ăn nhiều bì lợn.

Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ? - 3

Sau khi ăn, hàm lượng collagen có trong bì lợn sẽ chuyển hóa hết mà cơ thể chỉ hấp thu được một lượng rất ít.

Song chị em vẫn có thể bổ sung được collagen bằng chế độ ăn hợp lý. Theo các chuyên gia, retinoids (các hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A) là điều không thể thiếu trong chăm sóc da và sức khỏe. Bên cạnh đó, ăn nhiều vitamin C và axit amin sẽ làm tăng nồng độ axit hyaluronic và collagen trong cơ thể. Một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ protein có nguồn gốc động thực vật sẽ thúc đẩy sản xuất collagen. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm nước hầm gà, bò hoặc xương, sụn cá vào chế độ ăn vì nó giàu collagen, gelatin và axit amin.

Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ? - 4

Hơn nữa vitamin A, C cũng tìm thấy hầu hết hầu hết trong các loại trái cây và rau quả.

Nên chọn collagen loại nào để dùng?

Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung collagen dần trở nên phổ biến và được các chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung như collagen dạng bột, collagen dạng nước, collagne dạng viên, collagen dạng thạch hoặc kẹo dẻo. Trong đó, collagen dạng nước uống và dạng viên được sử dụng phổ biến nhất.

Nên uống collagen dạng nước hay dạng viên là vấn đề nhiều chị em thắc mắc. Theo đó, bạn nên lựa chọn nước uống collagen vì dạng này được phân giải thành các phân tử siêu nhỏ nên được đánh giá mang lại hiệu quả nhanh hơn so với các dạng khác.

Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ? - 5

Việc lựa chọn loại collagen để sử dụng phụ thuộc vào yêu cầu và mục đích cá nhân.

Mỗi dạng collagen, mỗi thương hiệu sản phẩm khác nhau có chứa hàm lượng collagen khác nhau. Liệu trình uống collagen cũng tùy thuộc vào hàm lượng collagen trong mỗi sản phẩm. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn nên đọc hướng dẫn nhà sản xuất và tìm hiểu kỹ để uống đúng cách và đem lại hiệu quả tối ưu.

Nên uống collagen khi nào để phát huy tối đa hiệu quả?

Đối với nước uống collagen, trước khi uống thì lắc nhẹ chai, sau đó mở vỏ chai và uống. Loại collagen dạng nước uống này giúp cơ thể nhanh chóng được hấp thụ toàn bộ lượng collagen. Buổi đêm là thời gian quá trình trao đổi chất và tái tạo lại cơ thể diễn ra mạnh mẽ nhất, vậy nên bổ sung collagen vào thời điểm này sẽ có thể thấy rõ hiệu quả nhanh hơn.

Sai lầm ăn da heo để bổ sung collagen cho da căng mướt, đâu mới là sự lựa chọn của phụ nữ? - 6

Nên uống Collagen 1 chai trên/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Hà Thanh Xuân khoe diện mạo mới toanh, quyết thay đổi góc con người đón tình yêu mới